"ทะเลบางแสน" คลายล็อกโควิด เปิดทางการวันแรก เตียงผ้าใบวางเต็มหาด

5 มิ.ย. 63

ชายหาดบางแสน เปิดหาดอย่างเป็นทางการวันแรก มีทั้งร้านค้า เตียงผ้าใบ รวมทั้งเรือสปีดโบ๊ตและอุปกรณ์การเล่นน้ำทะเลให้บริการ ขณะที่ประชาชนยอมรับว่า อยากไปท่องเที่ยวผ่อนคลาย แต่ต้องสวมใส่หน้ากากป้องกันโรค เพื่อดูแลตัวเอง

ประชาชนนำลูกหลานเที่ยวหาดบางแสนหลังเปิดเต็มรูปแบบวันแรก เน้นดูแลตัวเองสวมใส่หน้ากากป้องกันโรค ขณะที่ผู้ค้าต่างแสดงความดีใจหลังต้องหยุดขายไปนานกว่า 2 เดือน โดยเชื่อว่า ยอดซื้ออาหารการกินน่าจะลดลงเพราะคนไม่มีกำลังซื้อ

1591343486524

ชายหาดบางแสนเปิดหาดอย่างเป็นทางการวันแรก มีทั้งร้านค้า เตียงผ้าใบ รวมทั้งเรือสปีดโบ๊ตและอุปกรณ์การเล่นน้ำทะเลให้บริการ ตั้งแต่ช่วงเช้าผู้ค้าต่างเข้ามาจับจองพื้นที่ พร้อมทั้งจัดร้านของตัวเอง หลังจากต้องหยุดขายไปนานกว่า 2 เดือน หลังมีประกาศปิดชายหาด

นางสาวนิภาดา กล่อมประเสริฐ แม่ค้าขายยำริมหาด กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้กลับมาเปิดร้าน เพราะช่วงที่ผ่านมาก็หยุดงานอยู่บ้าน ไม่ได้ไปขายที่อื่น เนื่องจากไม่อยากลงทุนหาลูกค้าใหม่ จึงเฝ้ารอวันที่หาดบางแสนเปิดจะได้กลับมาทำงานเหมือนเดิม

1591343510987

ส่วนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวเชื่อว่าจะกลับมาเที่ยวหาดบางแสนเหมือนเดิม ดูได้จากเหตุการณ์เปิดหาดวันแรกเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แต่กำลังซื้อน่าจะลดลงเพราะคนไม่มีเงินจากหยุดงาน โดยตนก็ทำใจไว้ และลดการสั่งวัตถุดิบลง

ขณะที่ประชาชนก็พาลูกหลานมาเล่นน้ำทะเล รับลมริมชายหาด โดยต่างสวมหน้ากากและเว้นระยะห่าง ป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19

1591343529436

นางสาวสุรีรัตน์ โพธิ์โศรก เดินทางมาจากลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงเช้า ตั้งใจพาลูกมาเล่นน้ำทะเล ซึ่งก็ถือว่าเป็นการออกมาเที่ยวธรรมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ส่วนที่เลือกหาดบางแสนเพราะใกล้บ้านใช้เวลาขับรถมาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยตอนแรกก็กังวลหลังมีภาพนักท่องเที่ยวทะลักชายหาดเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา จึงเลือกมาเที่ยวในวันนี้ซึ่งไม่ใช่วันหยุด คาดว่าคนน่าจะน้อยกว่าปกติ

1591343562338

ขณะที่มาตรการดูแลป้องกันการแพร่เชื้อของหาดบางแสน ก็ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนนั่งเว้นระยะห่างระหว่างกลุ่มทั้งริมชายหาดและเตียงผ้าใบไม่น้อยกว่า 1 เมตร ขอความร่วมมือสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย นอกจากนี้ผู้ค้าแต่ละร้านจะมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยทางเทศบาลขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวห้ามดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ริมชายหาด หากพบจะถูกดำเนินคดีทันที เพราะจะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเดินตรวจสอบตลอดเวลา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ