"หม่อมเต่า" แจง 23 แรงงานเมียนมาติดโควิด กลับจากมาเลย์ ไม่ได้ทำงานในไทย

20 มิ.ย. 63

"หม่อมเต่า" แจง กรณีประเทศเมียนมารายงาน พบ 23 แรงงานกลับจากมาเลเซียและไทยติดโควิด-19 ชี้เป็นแรงงานข้ามจากมาเลเซียและผ่านไทยเท่านั้น แต่ไม่ได้ทำงานในประเทศไทย

วันนี้( 20 มิ.ย.63) ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวจากประเทศเมียนมาว่า มีชาวเมียนมา เดินทางกลับจากประเทศไทยและมาเลเซียติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 23 ราย ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งตนก็ได้รับรายงานว่า เป็นชาวเมียนมาที่ข้ามมาจากประเทศมาเลเซียเข้าไทย แล้วถูกกักตัวอยู่ในไทยก่อนส่งตัวไป อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อกลับประเทศเมียนมา ซึ่งมีทั้งที่ติดเชื้อโควิด-19 และหายจากการติดเชื้อแล้ว ไม่ได้เป็นแรงงานเมียนมาที่ทำงานในประเทศไทยแต่อย่างใด ส่วนจะเข้าไทยมาจากทางไหน ด่านชายแดนไม่ได้เปิดเข้าออกเสรี แต่ยังมีช่องทางธรรมชาติอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
พม่าสั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ด่านพรมแดน หลังมีชาวเมียนมา 23 ราย ติดโควิดที่ถูกทางการไทยส่งกลับประเทศ
บขส. เตรียมส่งแรงงานชาวเมียนมากลับประเทศ

ม.ร.ว. จัตุมงคล กล่าวต่อว่า ในส่วนของแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย ได้ดูแลตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยประชุมทุกวันพุธตัวเลขแรงงานต่างด้าวในไทย 2.8 ล้านคน ไม่มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 อาจเพราะส่วนใหญ่เป็นวัยหนุ่มสาวอายุน้อย ร่างกายแข็งแรง เข้ามาแล้วทำแต่งานไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนจึงไม่มีคนติดเชื้อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ