เศรษฐกิจไม่ดี ลิงเป็นโจรแอบล้วงกระเป๋าฉกทองนักท่องเที่ยว สาวดีใจกู้ภัยช่วยได้คืน (คลิป)

22 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือ หลังมีลิงเขาสามุกกระตุกสร้อยคอทองคำ บริเวณจุดชมวิว เขาสามมุก ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุช่วงเที่ยงพบนักท่องเที่ยวขับรถยนต์ขึ้นไปบนจนชมวิว เพื่อให้อาหารลิงจำนวนมาก

259064

น.ส.เออริน เนียวทาง อายุ 23 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองกับญาติเดินทางมาจากจังหวัดนครนายก เพื่อจะมาเที่ยวชายหาดบางแสนแต่ได้แวะเที่ยวเขาสามมุกก่อนเพื่อที่จะให้อาหารลิง ขณะอยู่บนจุดชมวิวได้แวะถ่ายรูปวิวทะเล แต่ดันเผลอวางกระเป๋าเอาไว้

915841

โดยภายในมีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 50 สตางค์ ช่วงเผลอลิงกระโดดมาคว้ากระเป๋าไปทันที ก่อนจะปีนขึ้นต้นไม้ความสูงกว่า 3 เมตร ตนเองพยายามตะโกนเสียงดังให้ลิงปล่อยกระเป๋า แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

cg_25

สุดท้ายต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยปีนต้นไม้ตามลิงไปเอากระเป๋า เมื่อขึ้นไปถึงบนยอดไม้ไม่พบลิงและกระเป๋า แต่พบสร้อยคอทองคำตกอยู่บนกิ้งไม้ 

295409

โดยที่ผ่านมาลิงเคยหยิบสิ่งของนักท่องเที่ยวไปหลายราย ส่วนใหญ่จะไม่ได้คืน ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวจะต้องระวังกันเอง และควรเก็บสิ่งของมีค่าเอาไว้ในรถยนต์หรือเก็บให้มิดชิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส