“เอ็มมี่ อมลวรรณ” เข้าแจ้งความลูกหนี้หลังติดเงิน 3.5 ล้าน จ่อแจ้งความลูกหนี้เพิ่มอีก 10 ราย

23 มิ.ย. 63

เรียกว่าช่วงนี้ขึ้นโรงขึ้นศาลเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงสาวเอ็มมี่ อมลวรรณ ที่หลังจากวันก่อนขึ้นศาล มาวันที่ (22 มิถุนายน 2563) ขึ้นโรงพักอีกแล้ว โดยเมื่อช่วงสายสาวเอ็มมี่ ได้เดินทางมายัง สถานีตำรวจภูธรพระประแดง เพื่อเข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีเช็กเด้ง มูลค่า 3.5 ล้านบาทสำหรับที่มาที่ไปของคดีนี้ สาวเอ็มมี่ได้เล่าให้ฟังว่า มีบุคคลหนึ่งมายืมเงินไปจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งคนๆนี้ รู้จักผ่านโลกโซเชี่ยลเพราะเคยมาเล่นแชร์กับตน ซึ่งคู่กรณีก็สัญญาว่าจะจ่ายเงินคืน แต่จวบจนถึงตอนนี้ยังไม่เคยได้เงินสักบาท ทั้งที่ให้โอกาสมาแล้วถึง 3 ครั้ง แถมลดหนี้ให้ด้วยเหลือเพียง 3.5 ล้าน เพราะฉะนั้นตนเลยไม่ใจอ่อนแล้ว ขอดำเนินคดีสถานเดียว ซึ่งจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะออกหมายจับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “เอ็มมี่ แม็กซิม” ร่ำไห้ถอดกำไลอีเอ็ม ไกล่เกลี่ยคดีแชร์ 28 ล้านบาท
- “เอ็มมี่” พร้อมให้ DSI ตรวจแชทปริศนา ยัน! ไม่เกี่ยวปัญหาชีวิตคู่ “แมน-เกล”
- "เอ็มมี่" หลั่งน้ำตา ศาลยกฟ้องคดีฉ้อโกง 1 คดี ลั่น! สู้จนหมดตัวเพื่อวันนี้


1592891247796
นอกจากนี้สาวเอ็มมี่ บอกอีกว่า ยังมีลูกหนี้ที่ติดเงินตนอีกร่วม 10 คน รวมเป็นเงินกว่า 10 ล้าน ซึ่งตนจะเดินหน้าฟ้องทุกคน เพื่อเอาของๆตัวเองคืนมา แต่ตนก็ให้เวลา 1 เดือน สามารถติดต่อมาไกล่เกลี่ยกับตนได้ จะได้ไม่ต้องถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล


วันนี้มาทำอะไร?
“มาร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีเช็กเด้ง3.5ล้าน คดีนี้มันยืดยาวมากเลย เราเป็นคนใจอ่อน ให้โอกาสเขามาแล้ว3รอบ ครั้งแรกเราให้โอกาส ครั้งที่สงเขาผิดเงื่อนไข ก็ให้ตำรวจเข้าชาร์ต จับมาที่นี่ คุณแม่เขาโทรมาขอร้องเรา เราก็บอกตัวเองว่าไม่ใจอ่อนแล้ว เราตัวเราเองก็เดือดร้อน ไม่มีเงิน เอาตรงๆ ชีวิตเรามีเงินที่จะไปใช้หนี้คนอื่น แต่ทุกวันนี้มันกลายเป็นว่าเราทั้งไม่มีเงินไปใช้หนี้ทั้งไม่มีเงินกินด้วย”


“พอมาถึง สน. เขาก็มาท้องแก่กำลังจะคลอดอีกไม่กี่เดือน ก็คิดว่าเด็กไม่เกี่ยว ก็ให้โอกาสเขาด้วยการไปคลอดลูกแล้วค่อยมาเคลียร์กับเรา ก็ให้โอกาสเขามาประมาณ1ปีกว่าจากครั้งที่แล้วที่คุยกัน ก็ให้เขาเขียนเช็คเซ็ตใหม่ให้ 3.5ล้าน ให้เอามาให้เอ็มมี่ เขาบอกขอเริ่มปีนี้ 30 เมษายน พอใกล้จะถึงเวลา เขาโทรมาบอกเราว่าอย่าเพิ่งเอาเช็คไปขึ้นได้ไหม เพราะเขายังไม่มีเงิน ยังไม่ได้เอาเงินเข้า คือถ้าเอ็มมี่เอาไปเข้ามันก็เด้งเลย เขาก็บอกขอโอกาสเป็นวันที่5 พฤษภาคม เราก็รอจนถึงวันที่5 แต่เขาหายไปเลย”

“เอ็มมี่ก็ให้โอกาสอีก1เดือนเลย แล้วก็โทรหาแม่เขา ว่าแม่คะรบกวนช่วยบอกลูกสาวคุณแม่ว่าช่วยเอาเงินมาคืนหนูหน่อย เพราะมันเป็นคดีอาญานะ เช็คมันเด้งอีกแล้ว แต่หนูยังไม่ได้แจ้งความนะ คุณแม่จะเอายังไงดี รบกวนบอกลูกสาวคุณแม่ด้วย ตอนนี้เขาหลบอยู่ คุณแม่หายไป2วัน แล้วโทรกลับมาว่าถ้าอยากได้ความสะใจก็ไปแจ้งความจับลูกเขาเลย ทำไมถึงไม่ให้โอกาสกัน เอ็มมี่ก็คุณแม่ขา หนูให้โอกาสคุณแม่มาแล้ว3รอบ ทั้งๆที่ตัวเองเดือนร้อนมาก รอบที่แล้วเขาก็เอารถมาวางที่เราเพื่อให้เรามั่นใจว่าเราจะได้เงิน เอ็มมี่ก็บอกเขาไปว่าไม่ต้องหรอก เอารถมาตัวเอ็มมี่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเอ็มมี่โดนจับเหมือนกัน”

1592891219846

“ก็บอกให้เขาเขียนเช็คมาให้ใหม่ คุณแม่เขาก็บอกว่าถ้าจะไม่ช่วยกันก็จับไปเลยเพื่อความสะใจ ก็บอกเขาไปว่าพูดให้เป็นผู้ใหญ่กับเอ็มมี่หน่อย เอ็มมี่บอกว่าทั้งชีวิตเอ็มมี่ช่วยลูกสาวคุณแม่มาโดยตลอด 3 ครั้งแล้ว เอ็มมี่รอมาหลายปีแล้วกับเงิน3.5ล้าน เริ่มต้นที่เอ็มมี่ต้องมาเดือดร้อนก็เพราะลูกเขาเลย จำได้ไหมว่าที่คุณแม่มาร้องไห้ขอโอกาสกับหนู หนูก็ให้โอกาสแล้วนะ”

เงิน3.5ล้านนี่มาจากไหน?
“เขามาทั้งขอยืม และกู้เงิน แรกๆเขาก็ใช้ให้นะ เหมือนเขาเอาเงินไปหมุน พอหมุนไม่ทันจริงๆก็มีปัญหา แม่เขาก็เถียงเอ็มมี่ว่าเงินจริงๆมันไม่ใช่3.5ล้านนะ เราเลยบอกคุณแม่หยุดคะ ยอดเงินจริงๆไม่มีดอกเลยคือ5ล้าน แต่ลูกคุณแม่มาขอว่าอย่าเอาถึง5ล้านเลย ช่วยๆกันหน่อย เลยให้3.5ล้าน ก็ไม่ได้เอาอะไรเลย ขาดทุนก็ยอม เรายอมหมดแล้วทุกอย่าง ให้โอกาสคนมาเยอะมากแล้ว เสียใจที่คุณแม่มาพูดแบบนี้กับเอ็มมี่”

เราสนิทกับเขาขนาดไหนถึงให้เขายืมเงิน5ล้าน?“ไม่ได้สนิทค่ะ เมื่อก่อนเอ็มมี่ทำธุรกิจแชร์ เงินมันโฟล เอ็มมี่สามารถหาเงินได้วันๆนึง มันมากกว่า1ล้าน ฉะนั้นเอ็มมี่ก็เลยให้เขายืม เอาดอกเบี้ยนิดหน่อยไม่เป็นไรหรอก เราก็ไม่เสียดาย เอาตรงๆคนที่เข้ามาเล่นแชร์กับเอ็มมี่มาจากทางโซเชียลหมดเลย มันไม่มีใครที่รู้จักมักจี่กันมาก่อน ออกแนวใจแลกใจ”

คือรู้จักเขาเพราะเขามาเล่นแชร์กับเรา?“ใช่ค่ะ เราเปิดท้าวแชร์มาแล้ว2-3บ้าน โดนโกงมาแล้ว200ล้าน แต่200ล้านไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อน ถ้าเลขาคนนั้นโกงไปแล้วคิดว่าทำให้ชีวิตเขาดีขึ้นก็ทำไป เราคิดแบบนี้ว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวเราสร้างใหม่ เราก็สร้างแบบนี้มาโดยตลอด โดยที่ไม่คิดเอาเรื่องใครเลย มีแต่ทำให้เขาชีวิตดีขึ้น ณ วันนี้อย่าเพิ่งเบื่อเอ็มมี่นะถ้าเห็นตามสื่อต่างๆ ให้เข้าใจหน่อยว่ามันถึงเวลาที่เราต้องมาเอาของๆเราคืนบ้าง เพราะที่ผ่านมาให้คนอื่นมาเยอะ ก็ให้กำลังใจเอ็มมี่หน่อย”

1592891238550
ทางตำรวจว่าไงบ้าง?
“ก็ให้ร้องทุกข์เลย แล้วดำเนินคดีได้เลย เขาก็จะออกหมายจับแล้ว ก่อนหน้านี้มีออกหมายจับไปแล้วจับเขาได้แล้ว แต่เราก็ให้โอกาสเขาเห็นว่าเขาท้อง”

ไม่เกี่ยวกับแชร์?“อันนี้เขากู้เงินเราไป ตอนแรกยังมีคุยกันว่าเรามาหาธุรกิจอะไรทำด้วยกัน เราก็อยากช่วยเขา”

ก่อนหน้านี้เขาตกลงว่าจะผ่อนให้เราเดือนละ1แสนเขาได้ทำไหม?
“ไม่เลยซักครั้งเดียว ไม่เคยได้เลย”

เท่ากับตอนนี้ยังไม่ได้เงินจากเขาสักบาทเดียว ?
“ ไม่เคยได้เลยสักบาทเดียวค่ะ “

ในสัญญาระบุว่าต้องคืนเงินเท่าไหร่ ?
“ เอ็มมี่ให้ลง 3 ล้าน 5 เพราะว่าเราตกลงกันแล้ว แล้ววันที่ทำสัญญาก็ทำกับผู้กำกับ ไม่ได้ทำกันเอง หนูต้องมีผู้ใหญ่มาคอยการันตีหนูด้วยว่าหนูทำเรื่องจริง ไม่ได้โกหก หรือสร้างเรื่องเมคขึ้นมา “

ที่มาวันนี้คือเราให้โอกาสอีกรอบไปแล้ว ?
“ ใช่ หนูให้โอกาสเขา “
1592891954995
แต่ทางคู่กรณีไม่สนใจ ?
“ ใช่ เขาไม่สนใจเอ็มมี่เลย แล้วคุณแม่เขาก็มาพูดให้เอ็มมี่รู้สึกเสียใจมากว่าทำไมคุณแม่เขาพูดแบบนี้ “

ยืนยันว่าจะดำเนินคดี ?
“ ยืนยันค่ะ เพราะที่ผ่านมา หนูไม่เหลืออะไรแล้ว หนูมาขอเอาของๆหนูคืน แล้วตอนนี้หนูก็เริ่มเดินหน้าเอาของๆหนูคืน “

เขามาขอโอกาสอีกครั้งก็ไม่ให้แล้ว ?
“ โอกาสให้เขาไป 3 ครั้งแล้วค่ะ เอ็มมี่เชื่อว่าไม่มีคนดีที่ไหนทำชั่วถึง 3 ครั้งในเรื่องเดียวกัน เอ็มมี่กล้าพูดได้ “

ตอนนี้เดินหน้าทวงเงินทุกคน ?
“ ถูกต้องค่ะ ไม่ว่าใครจะเอาเงินเอ็มมี่ไปทางไหน “

คดีของตัวเองเคลียร์หมดแล้ว ?
“ ศาลท่านก็เมตตาให้ไกล่เกลี่ยกันค่ะ โจทก์ก็โอเคแล้ว ทุกอย่างมันจบหมดแล้ว ตัวเอ็มมี่ไม่มีคดีอะไรหลงเหลือแล้ว เอ็มมี่เคลียร์ตัวเองแล้ว แล้วก็พิสูจน์ตัวเองมา 2-3 ปี แล้ว “

อยากบอกอะไรกับสังคมไหม ?
“ อยากบอกทุกคนว่าทำดีกับเขา แล้วเขาจะไม่ทำร้ายเรา ใช้ไม่ได้กับทุกคนค่ะ อยากบอกกับทุกคนว่า รักตัวเองให้มาก เมื่อก่อนเอ็มมี่ไม่รักตัวเอง รักเพื่อน เห็นความสำคัญคนอื่นมากกว่าครอบครัวตัวเองด้วยซ้ำ ให้หมดทุกสิ่งอย่าง “

(มีคนยื่นเอกสารให้) เอ็มมี่เล่าต่อว่า “ การทำแต่ละครั้ง เอ็มมี่ไม่ได้ทำกันเองนะคะ ก็จะมีท่านผู้กำกับมาช่วยทำด้วย ก่อนหน้านี้มีไปแจ้งความที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้สุ่มสี่สุ่มห้าทำเพื่อจะเอามาเมคให้เป็นข่าว ไม่มีเลยนะคะ เอกสารทั้งหมดนี้เป็นของคนเดียว ยอดมัน 3 ล้าน 5 เช็คก็ตีไป 35 ใบ ก็อยากจะบอกเขานะว่า วันที่คุณอยากได้เงินจากเอ็มมี่ แค่พูดว่าเตงโอนเงินให้หน่อย ไม่ถึง 1 นาที ล้านหนึ่ง สองล้าน เอ็มมี่โอนเลย เอ็มมี่ไม่เคยขัดข้องเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะฉะนั้นถ้าคุณจะไม่คืน ไม่เป็นไร เราก็ให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย แต่ก็แค่เสียใจที่แม่คุณพูดกับเอ็มมี่แบบนั้น แค่นั้นเอง “

หลักฐานการโอนเงินเรามีหมด ?
“ ไม่ครบค่ะ มีรูปเขาตอนรับเงินด้วย เพราะแต่ละคนที่จะรับเงินจากเอ็มมี่ ก็จะให้เขาถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน ถ้าเขาไม่ยินยอม หรือเอ็มมี่เฟคจริงๆ เอ็มมี่จะไม่ได้รูปตรงนั้น แต่ถ้าคุณถ่ายรูปคู่บัตรประชาชน คุณคือตัวจริง “

มีอะไรจะบอกเขาไหม ?
“ วันที่ทุกคนอยากได้เงินจากเอ็มมี่ เอ็มมี่โอนให้ง่ายมากเลย ให้แบบไม่คิดอะไร คุณขอล้านหนึ่ง สองล้าน เอ็มมี่ให้ แต่ ณ วันนี้ แค่เดือนละแสน เอ็มมี่ขอเอาเงินตัวเองคืน โดยไม่เอาดอกเบี้ยเลยแม้แต่บาทเดียว ขอคืนแค่นี้ไม่ได้หรอ ธุรกิจที่คุณทำมันก็ได้เงินดีนะ แล้วแต่ละคนด้วย ที่เอ็มมี่ไล่ฟ้องอยู่ตอนนี้ ก็ให้โอกาส พวกคุณยังมีโอกาสอีก 1 เดือน ก่อนที่ทุกอย่างจะขึ้นไปถึงศาล ก็อยากให้ทุกคนโทรมาคุยกับเอ็มมี่ก็ได้ มาไกล่เกลี่ยกันว่าเราจะเอายังไง เพราะเอ็มมี่เวลาดี ดีใจหาย ดีก็ดีชิบหาย แต่ถ้าร้ายก็ร้ายสุดๆเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมามันก็เกือบร้อยล้านแล้ว ณ วันนี้ตัวเองไม่เหลืออะไร รถก็ไม่มีขับ มันเลยมีความรู้สึกว่าถึงเวลาที่เอ็มมี่จะเอาของๆเอ็มมี่คืน อย่าเพิ่งเบื่อหนูนะ เอ็มมี่เชื่อว่าเจ้าหนี้หลายๆคนเป็นแบบหนู เอาจริงกับเขาบ้าง เขาจะได้ไม่ต้องทำกับคนอื่นแบบนี้อีก “
1592891183836
แล้วสำหรับคนนี้ที่เรามาร้องทุกข์ ?
“ ก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะรอมาหลายปีแล้ว ไม่มีไกล่เกลี่ยแล้ว เพราะเอ็มมี่ไกล่เกลี่ยมา 3 รอบแล้ว “

คนนี้เป็นลูกหนี้รายแรกที่เราดำเนินคดี ?
“ ใช่ค่ะ “

ลูกหนี้มีกี่คน ?
“ คนที่เอาเงินเอ็มมี่ไปมันหลายสิบล้านมาก รวมแล้ว 10 กว่าคน ตอนนี้เอกสารได้มา 6 คนแล้ว ตอนแรกเอ็มมี่จะไม่ฟ้อง แต่ถ้าไม่ฟ้องเดี๋ยวจะมีคนถามทำไมคนนี้ฟ้อง คนนี้ไม่ฟ้อง เลยสรุปว่าคนที่เอาเงินเอ็มมี่ไปฟ้องหมดแม้แต่เพื่อนก็ตาม เอ็มมี่อยากจะบอกเจ้าหนี้ทุกคนว่า ถึงเวลาที่คุณจะต้องทำจริงๆแล้ว ลงมือกันจริงๆ หากใครอยากจะทวงหนี้มาหาเอ็มมี่ เราหัวอกเดียวกัน ทุกคนเดือดร้อน ตอนนี้จะเปิดเทอมแล้ว ยังไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมให้ลูกเลย 3 หมื่น 4 “

วันนี้เหมือนเราอดทนอดกลั้นมานาน ?
“ มันอดทนกับคนพวกนี้มานานมากแล้ว แล้วที่สำคัญลูกหนี้บางคนเอาเงินเราไป แล้วก็ไปฟ้อง ว่าเล่นแชร์กับเอ็มมี่แล้วไม่ได้เงิน ก็คือไม่ได้ดอกเบี้ย ขอโทษนะคะ ทุกอย่างมีหลักฐานครบหมดค่ะ เพราะฉะนั้นจะทำอะไรให้มีสติ แต่ก่อนหนูพูดลิ้นรัวมาก อยากพูดอะไรพูด แต่วันนี้มีสติมากขึ้น โตมากขึ้น แล้วหนูก็มาเอาสิ่งของหนูคืน “

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส