ศาลให้ประกันตัวผู้กองยิงเมียดับ 5 แสนบาท ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

23 มิ.ย. 63

ศาลให้ประกันตัว ร.ต.อ.ทรงกลด วงเงิน 5 แสนบาท หลังรับสารภาพทำปืนลั่นใส่แฟนสาวดับคาบ้าน

จากกรณีพบศพ น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ อายุ 30 ปี นอนเสียชีวิตบนโซฟาในบ้านหลังหนึ่ง ย่านบางกะปิ กรุงเทพฯ มีร่องรอยกระสุนปืนขนาด .45 ออโต้ ยิงเข้าที่บริเวณศีรษะด้านซ้าย 1 นัด โดย ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง รองสว.(สืบสวน) สน.วังทองหลาง หรือ "ผู้กองบอย" สามีผู้ตาย ให้การเบื้องต้นว่าภรรยายิงตัวตาย เพราะเครียดปัญหาบางอย่าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ผู้กองยิงเมีย"
- ผู้กองแจงเสียงทุบปัง ๆ ก่อนเมียยิงตัวตายแค่ถีบฝาห้อง แม่ฝ่ายหญิงแฉถูกขู่ฆ่า (คลิป)
- สามีตำรวจยอมรับแล้ว น้องปูนิ่มไม่ได้ฆ่าตัวตาย
- “คราบเขม่า” มัดผู้กองยิงเมีย เจ้าตัวอ้างปืนลั่น แม่เหยื่อไม่เชื่อเคาะโลงบอกลูกจับคนฆ่า (คลิป)
- ร.ต.อ.ร้องไห้ ไม่รู้ปืนมีลูก สารภาพสาเหตุทะเลาะ "น้องปูนิ่ม"

เเต่ต่อมาผลการชันสูตรยืนยันว่าไม่ได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย อีกทั้งตำรวจพบหลักฐานสำคัญคือคราบเขม่าดินปืนที่มือของ ร.ต.อ.ทรงกลด นำไปสู่การเเจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

ซึ่งวันนี้ (23 มิ.ย.63) พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า ได้นำตัว ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง ผู้ต้องหาฆ่าภรรยาสาว ไปฝากขังที่อาญารัชดา ตั้งช่วงเช้าเนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เเละเข้าพบพนักงานสอบสวนตั้งเเต่เเรก อีกทั้งตัวผู้ต้องหาก็ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด จึงไม่มีการคัดค้านการประกันตัว ส่วนคำให้การของผู้ต้องหา ขณะนี้ยังให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจยิง เเต่มีการยื้อเเย่งจนเกิดปืนลั่น ซึ่งตัวผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะให้อย่างไรก็ได้ เเต่ตำรวจก็มีพยานหลักฐานที่ชัดเจน จึงเเจ้งข้อกล่าวหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" เเละได้นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำให้การ ตั้งเเต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเเล้ว

ส่วนที่ผ่านมาผู้ต้องหาก็ได้มีการพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต โดยเเสดงเจตจำนงค์จะเยีนวยาช่วยเหลือในเรื่องงานศพ อีกทั้งก็ยังไปร่วมเชิญดวงวิณญาณกับญาติของผู้ตาย ส่วนการเเสดงออกดังกล่าวจะดูเลือดเย็นเกินไปหรือไม่ ทางตำรวจไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากขณะนั้นผู้ต้องหายังไม่รับสารภาพ

เเต่จากการพูดคุยกับผู้ต้องหาเมื่อคืนที่ผ่านมา มีอาการเครียดพอสมควร โดยยืนยันว่าตำรวจจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพราะมีการเเจ้งข้อกล่าวหาหนักที่สุดเเล้ว หลังจากนี้จะอยู่ดุลยพินิจของศาล ในการพิจารณา

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลฯ ให้ประกันตัว โดยยื่นหลักทรัพย์ 500,000 บาท เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เเละเข้าพบพนักงานสอบสวนตั้งเเต่เเรก อีกทั้งตัวผู้ต้องหาก็ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ