ป้าแจงภาพนุ่งกระโจมอกในวัดภาพเก่า ยันปรนนิบัติเจ้าอาวาสชรา ยอมย้ายออกจบเรื่อง (คลิป)

29 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระลูกวัดวัดศรีวิชัยวัฒนาราม ในตัวเมืองชัยนาท โพสต์ภาพของหญิงรายหนึ่ง อายุประมาณ 60 ปี นุ่งผ้าถุงกระโจมอกเดินทั่ววัด โดยมีข้อความระบุว่า "วัดศรีวิชัยวัฒนาราม มีสีกานอนในวัดทำตัวเหนือพระ (ใส่ผ้าถุงเดินในวัด) พระที่ไม่เคารพสีกาต้องอยู่อย่างอัปยศใครจะช่วยได้บ้าง? ช่วยแชร์ด้วย"

532083

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม จ.ชัยนาท พบเป็นบริเวณข้างพระอุโบสถด้านหน้าของกุฎิเจ้าอาวาส สอบถามพระลูกวัดก็ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวชื่อมาด เข้ามาอาศัยอยู่กินภายในวัดมานานหลายปี โดยได้รับอนุญาตจากเจ้าอาวาส เพราะมีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัว

425585

โดยนางมาดมีห้องพักอยู่หลังกุฏิเจ้าอาวาสที่อยู่ติดกันแบบหัวบันไดชน และสาเหตุที่พระลูกวัดออกมาเผยแพร่ภาพดังกล่าว ก็เพราะสุดจะเอือมระอากับพฤติกรรมของนางมาด ที่ทำตัวเป็นผู้จัดการวัด คอยจัดแจงเรื่องต่างๆ  ภายในวัดแทนเจ้าอาวาส

566359

ล่าสุดเวลา 13.00 น. วันที่ 29 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดศรีวิชัยวัฒนารามอีกครั้งพบเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองชัยนาทและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยนางสมมาดเองยังคงอยู่ที่ห้องพักหลังกุฎิดังกล่าวอยู่เพื่อรอให้ข่าวและขอพูดความเป็นจริงฝั่งของตนเองเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง

976310

นางสมมาด ฉลาดธัญกิจ เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่หลังกุฏิเจ้าอาวาสมาหลายปี คอยดูแลเรื่องอาหารการกินตามคำสั่งเสียของป้าของตน ซึ่งที่ห้องพักไม่ได้อยู่ในรั้วของกุฏิ แต่อยู่ข้าง ๆ เท่านั้น ตนไม่เคยล็อกประตูอยู่กันสองต่อสองหรือมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเจ้าอาวาสตามที่ถูกกล่าวหา เพราะคนที่อยู่จะเป็นหลานของเจ้าอาวาสเป็นผู้ชาย ช่วยกันดูแลเจ้าอาวาสหลังอาพาธหนัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนภาพที่เผยแพร่ออกไปนั้นเป็นภาพเก่าเกือบ 3 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นเพิ่งอาบน้ำเสร็จ และเห็นว่าขยะเต็มจึงเดินเอามาทิ้ง ไม่ได้ทันคิดและที่สำคัญเรื่องที่ตนถูกกล่าวหาว่าทำตัวเป็นผู้จัดการนั้นไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเรื่องภายในวัด

463210

พระครูสุทธิชยากร เจ้าอาวาส ยืนยันว่า ตามที่ถูกกล่าวหาว่าปิดล็อกห้องอยู่กันสองต่อสองนั้นไม่เป็นความจริง เรื่องการจัดคิวรับกิจนิมนต์ก็ไม่ใช่การจัดการของนางมาด แต่เป็นคำสั่งของเจ้าอาวาสเอง กรณีการกินนอนในวัดนั้น ยอมรับว่าเป็นความไม่เหมาะสม แต่ด้วยความที่หลวงพ่อแก่ชราและเจ็บป่วย จึงจำเป็นต้องมีคนดูแล อยากให้มองเห็นใจในเรื่องนี้ นางมาดเพียงเข้ามาดูแลเรื่องอาหารให้เท่านั้น

472208

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมาคณะจังหวัดชัยนาทพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดชัยนาท ได้เข้าพูดคุยหาทางออก โดยได้แจ้งให้ทราบว่านางมาดจะต้องเก็บข้าวของออกจากวัดภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อยุติปัญหา ซึ่งหลวงพ่อก็ยินยอมที่จะปฎิบัติตาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส