พนักงานบริษัทฟูจิคูระ กว่า 1,000 คน ประท้วง "ขอโบนัส - เงินพิเศษ" ตามอายุงาน

19 ธ.ค. 60
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ธ.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้ง มีพนักงานบริษัทฟูจิคูระอิเล็กทรอนิกส์ ประเทศไทย จำกัด ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ส่งออกต่างประเทศ ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จำนวนกว่า 1,500 คน รวมตัวกันตั้งเต้นท์ รวม 8 หลัง ประท้วงเรียกร้องขอเพิ่มเงินโบนัสหลังจากทางบริษัทฯประกาศให้โบนัสกับพนักงาน 2.5+เงิน7,000บาท โดยพนักงานต้องการ 3.0+15,000บาทและเงินพิเศษตามอายุงานของพนักงานจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพร้อมประสานหน่วยรักษาความสงบเรียบร้อยไปร่วมดูแล
พนักงานบริษัทฟูจิคูระ ประท้วง ขอโบนัส
ผู้สื่อข่าว สอบถามพนักงานที่ชุมนุมทุกคน บอกว่า ทำงานมากว่า 18-20 ปี หลังจากแกนนำยื่นหนังสือกับทางบริษัทฯตามกฏหมายการชุมนุม แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จึงรวมตัวกันประท้วงซึ่งพนักงานทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าหากไม่ได้ตามที่ต้องการจะไม่ยอมถอยท่ามกลางอากาศหนาวเย็นอุณภูมิ 18 องศาเซลเซียสและลมแรงตั้งแต่เช้าแต่พนักงานทุกคนก็ไม่ยอมที่จะหนียังคงรวมตัวกันประท้วงอย่างไม่ย่อท้อแม้ไร้วี่แววตัวแทนจากผู้บริหารของบริษัทออกมาเจรจาต่อรองกลุ่มตัวแทนพนักงานยังคงเดินหน้าที่จะปักหลักประท้วงโบนัสต่อไปยังได้จัดหาเต้นท์มากางเพิ่มเติมเพื่อที่จะได้เป็นมี่อาศัยหลบแดดและจะค้างคืนกันอยู่หน้าบริษัทอย่างไม่หวั่นไหว
พนักงานบริษัทฟูจิคูระ ประท้วง ขอโบนัส
ด้านนายอาทิตย์ ปันทะนะ แกนนำ กล่าวว่า“ทางกลุ่มพนักงานทำในสิ่งที่ถูกต้องสั่งพนักงานทุกคนห้ามทำผิดกฎหมายและทำลายสิ่งของของบริษัทฯและห้ามพนักงานทุกคนพูดพาดพิงบริษัทฯในทางที่เสียหายแม้จะประท้วงยืดเยื้อทุกคนจะไม่ยอมถอยจะสู้และทำในสิ่งที่พวกตนพึงจะได้เท่านั้นที่ผ่านมามีการชุมนุมย่อยและหารือร่วมกันระหว่างตัวแทนพนักงานและฝ่ายบริหารของบริษัทฯเพื่อขอเพิ่มโบนัสและสวัสดิการมา7ครั้งแล้ วแต่ไม่สำเร็จและในวันนี้ทางบริษัทฯปิดงานตัวแทนพนักงานและพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องเข้าทำงานส่งผลให้พนักงานคนอื่นๆเข้าทำงานไม่ได้จึงได้มีการชุมนุมประท้วงในวันนี้(19ธ.ค.) แต่เดิมจะมีกำหนดชุมนุมประท้วงเรียกร้องในวันพรุ่งนี้ (20ธ.ค.60)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ