ปะทะเดือดรับเปิดเทอม! อาชีวะซิ่งจยย.ไล่ฟัน-ยิงกันกลางถนน

1 ก.ค. 63

ปะทะรับเปิดเทอมวันแรก เด็กอาชีวะเมืองปทุมธานี ซิ่งจักรยานยนต์ ไล่ฟัน - ยิงกัน กลางถนนตั้งแต่เช้ามืด ตำรวจเร่งตามจับ 

วันนี้(1ก.ค.) ซึ่งเป็นการกลับมาเปิดเทอมวันแรก ของโรงเรียนทั้งประเทศหลังหยุดยาวจากการแพร่ระบาดโควิด-19 พบมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถ เป็นภาพของวัยรุ่นชายแต่งกายคล้ายเด็กนักเรียนอาชีวะ ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ใช้อาวุธมีดและอาวุธปืนไล่ทำร้ายกัน บริเวณถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว(มุ่งหน้าปทุมธานี) หน้าสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปทุมธานี ม.2 ต.บ้านฉาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่เกิดเหตุ พูดคยกับนายคมสันต์ จันทะสุข เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจ.ปทุมธานี เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.20 น. ขณะที่นั่งอยู่ในป้อมรปภ. ติดกับถนน ได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น 1 นัดแต่ตนก็ไม่ได้ออกมาดู เพราะนึกว่าเป็นการจุดประทัดไล่นก และเมื่อเช้ามีฝนตกลงมาด้วยไม่คิดว่าจะเป็การไล่ยิงกัน 

ด้านพ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรกของนักเรียนทุกระดับ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีได้สั่งการลงมาให้จัดระเบียบการจราจรและมาตราการการป้องกันเหตุนักเรียนตีกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ร่วมมือกับครูอาจารย์ของโรงเรียนอาชีวะต่าง ๆ ตรวจจุดเสี่ยงที่นักเรียนจะไปรวมกลุ่มมั่วสุม เช่นป้ายรถเมล์ ท่าเรือ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นก็จะเข้าไปตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายทันที

ทั้งนี้กรณีที่มีคลิปกล้องหน้ารถจับภาพวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ใช้อาวุธมีดไล่ฟันกันพร้อมทั้งมีอาวุธปืนด้วยนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ว่าเป็นเด็กนักเรียนหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือคู่กรณีมาแจ้งความแต่อย่างไร อยากฝากไปถึงผู้ปกครองและนักเรียนทุกคน ซึ่งทางรัฐบาลผ่อนปรนให้ไปโรงเรียนได้แล้วก็ขออย่าสร้างปัญหาให้สังคมหรือเพื่อนนักเรียนด้วยกัน เพราะทุกอย่างที่ทำไปมันเป็นความผิดอาจทำให้เสียอนาคต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ