คุณครูแต่งชุดไดโนเสาร์รับนักเรียน แก้ร้องไห้อยากกลับบ้าน

3 ก.ค. 63

คุณครูในจังหวัดอุทัยธานี แต่งชุดไดโนเสาร์ต้อนรับเด็กนักเรียน แก้ปัญหาเด็กร้องไห้อยากกลับบ้าน

คุณครูโรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ (อุทิศพิทยาคาร) ตำบลหนองสรวง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี แต่งชุดไดโนเสาร์เพื่อต้อนรับเด็กนักเรียนที่บริเวณประตูทางเข้าของโรงเรียน

1593739439152

โรงเรียนนี้มีขนาดใหญ่ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนเข้ารับการศึกษากว่า 2,000 คน โดยตั้งแต่เช้าจะมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียนกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนที่จะเข้าภายในโรงเรียนนั้นทั้งผู้ปกครองและนักเรียนจะยังคงต้องทำการสวมใส่หน้ากากอนามัยเข้าตรวจอุณหภูมิยังจุดคัดกรอง ทุกคนต้องลงทะเบียนรายชื่อ หรือสแกนการเข้าออกด้วยแอปไทยชนะทุกครั้ง

1593739399139

แต่สำหรับการเปิดภาคเรียนวันแรก ในทุกปีจะมีน้องๆ หนูๆ ร้องไห้งอแงกลับบ้านกันจำนวนมาก ทางคณะครูจึงต้องหาตัวช่วยในการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการให้คุณครู 3 คนใส่ชุดมาสคอตไดโนเสาร์เป่าลมมารอต้อนรับน้องๆ นักเรียนกันที่บริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน ซึ่งก็ได้ผลตามที่คาดไว้ หนูๆ น้องๆ ได้เห็นชุดมาสคอตไดโนเสาร์ต่างก็พากันยิ้มแย้ม แปะมือเล่นกับไดโนเสาร์กันอย่างสนุกสนานจนลืมร้องไห้ตามพ่อแม่กลับบ้านกันเลยทีเดียว

1593739477735

นายอำนาจ พันธุ์เขียน รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติกล่าวว่า ตนคิดว่า หลังจากปิดเทอมไปยาวนานกว่า 3 เดือน จึงทำให้เด็กๆบางคนอาจจะยังไม่ปรับตัว จึงหาวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการให้คุณครูแต่งชุดชุดมาสคอตไดโนเสาร์ออกมาต้อนรับ และเข้าไปเล่นสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ซึ่งก็ได้ผลตามที่คาดไว้เป็นอย่างดี ซึ่งหนูน้อยหลายคนบอกว่า อยากให้ไดโนเสาร์มาทุกวัน แล้วจะไม่ร้องไห้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ