ผู้จัดงานเผยจ้าง "ฌอน" มาปลูกป่า แต่ไม่ได้จ้างให้ทำคลิปอวย "บิ๊กป้อม" แต่อย่างใด

3 ก.ค. 63

ผู้จัดงานปลูกป่า เผยจ้าง "ฌอน บูรณะหิรัญ" มาร่วมงาน แต่ไม่ได้จ้างให้ทำคลิปพีอาร์อวย "พล.อ.ประวิตร" แต่อย่างใด ชี้สิ่งที่ปรากฏในคลิปเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล ที่นอกเหนือจากขอบเขตของการจ้างงานที่ระบุไว้

จากกรณีที่ไลฟ์โค้ชชื่อดัง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ได้ไปร่วมปลูกป่ากับ "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี แล้วมีคลิปชมเชย จนชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก เรื่องราวบานปลายขยายไปสู่การตรวจสอบเงินบริจาคดับไฟป่า จ.เชียงใหม่ และเรื่องราวประวัติส่วนตัวของ ณอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ฌอน" ชี้แจง เงินบริจาคช่วยไฟป่า เกือบล้าน ใช้ทำอะไร
- "ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิด “ฌอน” 3 ข้อหา ฉ้อโกง-ยักยอกทรัพย์-พ.ร.บ.คอมพ์
- "โตโน่" ลั่นบริจาค 1 แสนบาท ผ่าน "ฌอน" ถ้าโกงจริง ก็เสียความรู้สึก แต่ยังเป็นเพื่อนเหมือนเดิม

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Trip&Treat ออร์แกไนซ์ที่รับจัดงานโครงการ Climate Festival ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมปลูกป่า ที่ห้วยตึงเฒ่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า ได้ว่าจ้างฌอนมาร่วมจริง แต่ไม่ได้มีการจ้างให้จัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีรายละเอียดดังนี้

คำชี้แจงโครงการ Climate Festival โดยเพจ Trip & Treat

โครงการเทศกาลสภาพภูมิอากาศ (Climate Festival) ในฐานะองค์กรอิสระภาคเอกชน ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า งาน Climate Festival ได้จัดทำขึ้น เพื่อรณรงค์การใช้ชีวิตแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Lifestyle) และสร้างสังคมที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ (Zero Emission Society) ซึ่งการจัดกิจกรรมปลูกป่าที่ห้วยตึงเฒ่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการเลื่อนการจัดงานจากเดิม ซึ่งจะเกิดในวันที่ 14 มีนาคม 2563 ที่ลานประตูท่าแพ ในรูปแบบ

(1) กิจกรรมทำแนวกันไฟป่า
(2) กิจกรรมจัดแสดงนิทรรศการ Low Carbon Lifestyle
(3) เสวนาเรื่องปัญหาไฟป่า และฝุ่น pm 2.5
(4) การเเสดงดนตรี

105484928_3055471461212324_39

โดยทีมงานมีการจ้างผู้มีชื่อเสียง (Celebrity และ Influencers) และเชิญหน่วยงานต่าง ๆ มาร่วมงาน เพื่อทำให้การรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมมีการกระจายแนวคิดให้กว้างขวาง และทั่วถึงที่สุด ซึ่งประกอบด้วย The Standard, Green Wave, Nissan, กองทัพบก, กองทัพเรือ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมสหพันธ์ช้างไทย, หมู่บ้านห้วยหินลาดใน, กรมป่าไม้, กลุ่มเยาวชนอาสาจังหวัดเชียงใหม่, อาสาจากหมู่บ้านโป่งเทวี อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงใหม่

โดยทางโครงการได้มีการว่าจ้างคุณฌอน บูรณะหิรัญ ให้มาร่วมกิจกรรมภายในงาน โดยระบุในเอกสารการจ้างชัดเจนถึงรายละเอียดงาน ซึ่งไม่ได้มีการว่าจ้างให้ทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ใดๆ ทั้งสิ้น (มีเอกสารการจ้างระบุรายละเอียดงานชัดเจน) แต่ด้วยการแพร่ระบาดของ COVID-19 จึงทำให้ต้องมีการเลื่อนการจัดงาน และเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นกิจกรรมปลูกป่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มคลี่คลายในช่วงเข้าฤดูฝน กิจกรรมปลูกป่าจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากกว่าการทำแนวป้องกันกันไฟป่า

ซึ่งทางโครงการฯ ได้จัดกิจกรรมปลูกป่าร่วมกับโครงการอื่นๆ ที่มีการจัดขึ้นในพื้นที่ห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ทางโครงการจึงได้มีการเชิญคุณฌอน บูรณะหิรัญ มาร่วมงานปลูกป่า (ตามข้อตกลงเดิม) ด้วยเท่านั้น การจัดทำคลิปวิดีโอโพสต์ในเฟซบุ๊กที่เป็นกระเเสข่าวอยู่ตอนนี้ เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล ที่นอกเหนือจากขอบเขตของการจ้างงานที่ระบุไว้

ทั้งนี้ ทางโครงการจะยังคงเดินสายรณรงค์การใช้ชีวิตแบบคาร์บอนต่ำ และสร้างสังคมที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ต่อไป ยังภาคใต้และภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยจะรวบรวมทุกองค์กร และบุคคลที่เห็นด้วยกับแนวทางของโครงการฯ มาร่วมรณรงค์ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ