บ๊วยลั่นไม่เชื่อ 'ช่องส่องผี' ก็ไม่ต้องดู! พ้อถูกมองเป็นตัวซวยถ้าวัดไม่รับทำบุญ จะโอนเงินคืนทุกคน

3 ก.ค. 63

'บ๊วย' เดือดหอบลังหลักฐานแถลงโต้ "แหม่มโพธิ์ดำ" แจงเงินบริจาคได้ถามผู้เชี่ยวชาญทางภาษีแล้วว่าทำได้ และถ้าทางวัดไม่รับเงินทำบุญ ก็จะขอโอนคืนผู้บริจาคทุกบาททุกสตางค์ ย้ำ "ช่องส่องผี" เสนอความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ต้องดู

1-s__64700430
ประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ กรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำ แฉรายการ ช่องส่องผี บิดเบือนประวัติศาสตร์ หลอกขายเครื่องราง ระดมทุนบริจาคไม่เปิดเผย Statement โดย มี บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ เป็นพิธีกร และมีการเปิดรับบริจาคเข้าบัญชีส่วนตัวของ "บ๊วย เชษฐวุฒิ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พร้อม!! "บ๊วย เชษฐวุฒิ" หอบหลักฐาน เตรียมชี้แจงต่อหน้าสื่อ ปมเงินบริจาค
- "บ๊วย เชษฐวุฒิ" เปิดใจปมรับบริจาค ย้อนถามเพจดังจุดประสงค์แฉเพื่อใคร สังคม-ตัวเอง?
- "บ๊วย เชษฐวุฒิ" เปิดสเตทเมนท์โต้ "ไม่ได้โกง" หลังถูก "แหม่มโพธิ์ดำ" แฉ! ระดมทุนบริจาค

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ก.ค. 63 "บ๊วย เชษฐวุฒิ" พิธีกรรายการช่องส่องผี ได้แถลงข่าวชี้แจงถึงรายละเอียดทั้งหมด พร้อมหอบหลักฐานเป็น สเตทเมนท์บัญชีเงินบริจาค มาแสดงต่อสื่อมวลชน

บ๊วย เชษฐวุฒิ ที่วันนี้ดูจะค่อนข้างมีอารมณ์ กล่าวว่า หลังมีเพจดังออกมากล่าวหา ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก เลยขอชี้แจง เพราะตกเป็นจำเลยสังคมว่าลวงโลกจากคอมเมนต์ในเฟซบุ๊ก รวมถึงประเด็นบิดเบือนทางประวัติศาสตร์ ส่วนที่ อ.เรนนี่ ไม่มาในวันนี้ เพราะไปทำบุญที่เชียงใหม่ แต่เป็นการแถลงด่วน ทำให้มาไม่ทัน

สำหรับประเด็นทำบุญยกช่อฟ้า 1 ล้านบาท และใบอนุโมทนาบัตรเป็นชื่อของตัวเองนั้น ได้คุยกับผู้เชี่ยวชาญทางภาษีและทราบว่าเป็นเรื่องปกติที่ใช้ชื่อบุคคล รวมถึงคนดัง ซึ่งเรื่องนี้มีคนบริจาค 1 วัน 1 ล้านบาท แต่มาวันนี้ดูเหมือนตนจะเป็นตัวซวย จะไปทำบุญถวายเทียนพรรษายังไม่ได้ พระบอกไม่ให้ไป รวมถึงพระจะขอเขียนเช็คเงินสดคืนเงินให้ ตอนนี้หากพระไม่รับเงินทำบุญ ก็จะโอนเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์คืนให้คนที่บริจาค โดยในวันจันทร์นี้ (6 ก.ค. 63) ตนจะไปเซ็นชื่อระบุว่า จะไม่นำใบอนุโมทนาบัตรที่ทำบุญกับวัด 1 ล้านบาท ไปใช้ลดหย่อนภาษี พร้อมยืนยันส่วนตัวถือศีล 5 ตลอดชีวิต

1-s__64700420

ส่วนการทำรายการ "ช่องส่องผี" นั้น ตอนแรกเพื่อนจะทำเป็นภาพยนตร์ แต่ได้ลองทำรายการผ่านยูทูบ จนเป็นรายการช่องส่องผีก่อน รายการนี้คือชีวิตของตน ที่นำเสนอบาปบุญคุณโทษ ถ้าฟังจะรู้เรื่องประวัติศาสตร์ แต่ประวัติศาสตร์ที่นี่จะไม่เหมือนที่อื่น เพียงแต่นำเสนอในมุมมองตัวเอง แต่อยากขอโทษที่ไปกระทบความรู้สึกหลายคน ขอย้ำเนื้อหาในรายการทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ส่วนประเด็นขายเครื่องราง ขายเพื่อนำเงินมาเป็นรายได้ของรายการ เพราะการผลิตคลิปมีค่าใช้จ่าย

"ตอนนี้ไม่ต้องห่วงจะลวงโลก เพราะกรมสรรพากรจะตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งผมก็ทราบ และอยากถามว่าพวกเราผิดอะไรหรือถึงทำบุญไม่ได้ หากไม่เชื่อก็ไม่ต้องดู" บ๊วย เชษฐวุฒิ กล่าว

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส