สลด! ดินถล่มในไซต์ก่อสร้าง ถังบำบัดน้ำเสียทับคนงานดับกลางกรุง

3 ก.ค. 63

เกิดเหตุดินสไลด์ในไซต์ก่อสร้างโรงแรมย่านสามเสน ทำถังบำบัดน้ำเสียทับคนงานเสียชีวิต ผอ.เขตสั่งหยุดก่อสร้างทันที ชี้แนวกำแพงกั้นดินไม่แข็งแรงเพียงพอ

วันนี้(3 ก.ค.) เกิดเหตุคนงานก่อสร้างถูกถังบำบัดน้ำเสียทับเสียชีวิต บริเวณสถานที่ก่อสร้างโรงแรมแห่งหนึ่ง แขวงวชิระพยาบาล เขตดุสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สามเสนเข้าตรวจสอบ พบศพนายสมพงษ์ สุนา อายุ 30 ปี คนงานชาวจ.กาฬสินธุ์ ถูกถังบำบัดน้ำอัดก็อปปี้ติดกับตัวอาคารเสียชีวิต

สอบถามนายพยุง อายุ 67 ปี คนขับรถแบคโฮ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่รอคนงานยกถังลงติดตั้งในบ่อ จู่ ๆ ได้ยินเสียงคนร้องจึงวิ่งมาดูพบดินขอบบ่อสไลด์ไปพร้อมปูนกั้นขอบทางในลงไปในบ่อ เมื่อดูรอบถังก็พบคนงานถูกถังอัดติดกับแพง ด้วยความตกใจจึงรีบขับรถแบคโฮเพื่อพยายามยกแผ่นปูนออกแต่ไม่เป็นผลเนื่องจากรถเป็นรถเล็ก

ด้าน นายดิชา คงศรี ผอ.สำนักงานเขตดุสิต กล่าวว่า สถานที่นี้มีการขออนุญาตจากสำนักการโยธา กรุงเทพฯ อย่างถูกต้อง ซึ่งเท่าที่ดูการก่อสร้างจุดนี้ไม่ถูกหลักวิชาการ โดยปกติการขุดบ่อเพื่อวางถังบำบัดที่มีความลึก จะต้องมีแนวคอนกรีตกำแพงกันดินสไลด์ที่มั่นคง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ แต่ที่ดูเบื้องต้นมีความมั่นคงไม่เพียงพอ ไม่มีการปักเสาค้ำยันเสริมความแข็งแรง จากนี้สำนักงานเขตดุสิตจะออกหนังสือสั่งปิดพื้นที่และห้ามก่อสร้างในส่วนการวางบ่อบำบัดโดยไม่มีกำหนด และให้วิศวกรแก้ไขแล้วส่งแบบยื่นให้ทางสำนักโยธา ตรวจสอบว่าเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยหรือไม่ หากแก้ไขถูกต้องตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ก็จะอนุญาตให้ก่อสร้างต่อได้

ตำรวจระบุว่าเบื้องต้น ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด เนื่องจากต้องเรียกพยานในจุดเกิดเหตุ คนขับเครน วิศวกร และผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำหาสาเหตุของอุบัติเหตุ หากพบว่าเป็นความประมาทของผู้ใดก็จะดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณภาพจาก - FM91 Trafficpro

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ