ขอยอมแพ้! แม่ให้ลูกสาวลาออก หลังร้องเรียนถูกครูหั่นผมกลับถูกโจมตีหนัก

8 ก.ค. 63

แม่ขอยอมแพ้ให้ลูกลาออกจากโรงเรียนแล้ว หลังถูกคุกคามหนักจากศิษย์เก่า-ครู ปมดราม่าครูหั่นผมนักเรียน 

จากกรณีที่คุณแม่รายหนึ่ง ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเผิดเผยเรื่องราว ลูกสาวถูกครูในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ยางชุมน้อย หั่นผมแบบไม่ปราณี เพราะเห็นว่าทรงผมของลูกสาว ไว้ยาวเกิดคาง ผิดกฎระเบียบของทางโรงเรียน ทั้งที่ไม่เคยตักเตือน หรือพูดคุยก่อน จนเป็นเหตุให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ออกไปเป็นจำนวนมาก ข่าว: นักเรียนเสียความมั่นใจ ครูตัดผมแหว่ง ผอ.แจงทำตามระเบียบ

ซึ่งก็มีทั้งเห็นใจในความเป็นแม่ และโจมตีในความที่ไม่ปฎิบัติตามกฎกติกาของโรงเรียน โดยเฉพาะนักเรียนในโรงเรียน ทั้งครูบางคน ก็มาโพสต์ด่าทุกวัน อันที่จริงไม่ใช่แค่ลูกสาวตนที่ผมยาว มีนักเรียนอีกหลายคนที่ไว้ผมยาวมาโรงเรียน และโพสต์มาเยาะเย้ยลูกสาวตนในมือถือก็มี หลังลูกตนถูกตัดแหกผม หากปล่อยให้ลูกไปโรงเรียนอีกในวันพรุ่งนี้ ลูกสาวตนคงโดนยำใหญ่แน่นอน

1594183932023

ทางที่ดีให้ลูกตนลาออกเลยดีกว่า และไม่ขอคุยตามที่นัดหมายแล้ว ยกเลิกไปเลย เพราะตนเชื่อว่า หากลูกตนขอลาออกจากโรงเรียนนี้แล้ว ทุกอย่างน่าจะจบลง ส่วนตนกับลูกจะไปหาโรงเรียนใหม่เรียนได้หรือไม่ก็ช่างมัน โดยได้โทรศัพท์ขอลาออกให้ลูกกับ ผอ.โรงเรียนดังกล่าวแล้ว

น.ส.จตุพร แม่ของลูกสาวที่ถูกครูฝ่ายปกครองจับตัดผม กล่าวว่า นับตั้งแต่ตนเห็นลูกสาวตนถูกครูจับแหกผมแบบน่าเกลียด กลับมาบ้านตนใจหาย พยายามที่จะโทรศัพท์กลับไปหาคุณครูฝ่ายปกครอง แต่ไม่มีใครรับสายตนเลย

1594182387684

สอบถามลูกก็บอกว่า ครูมาแหกผมตอนอยู่หน้าเสาธง ขณะกำลังเข้าแถวเคารพธงชาติ ซึ่งแหกผมลูกตน กับเพื่อนลูกสาวไปด้วย 3 คน ขณะเดียวกันนักเรียนอีกหลายห้อง ที่ไม่ได้ตัดผมมาโรงเรียน ผมยาวกว่าลูกตนเสียอีก ยืนเข้าแถวด้วยกันไม่ตัด เหมือนจงใจมาตัดลูกตนกับกลุ่มเพื่อนๆ

จากนั้นมีเพื่อนครูโทรมาให้ตนลบโพสต์ตนก็ลบ แต่เรื่องก็ไม่จบ เอาจริงๆ เมื่อก่อนตั้งแต่ลูกตนเรียน ม.1 ถึง ม.2 ลูกตนไว้ผมยาวครึ่งหลัง และได้รวมผูกโบมัดเรียบร้อย แต่พอมาขึ้น ม3 ครูแนะนำให้ตัดผม ลูกตนก็ตัดเสมอคาง แล้วไปโรงเรียนกลับโดนจับตัดจับแหกแบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ

1594179371436

และวันนี้ตัดสินใจแล้ว ให้ลูกลาออก เพราะครูไม่สามารถรับประกันความปลอดภัยให้ลูกตนได้ หากไปโรงเรียนต่อ อาจจะถูกบูลลี่ได้ ซึ่งน่าจะอันตรายต่อลูกตนมากกว่าให้หยุดเรียน ลาออก ส่วนเรื่องที่นัดหมายที่จะพบปะพูดคุยกันระหว่างครูฝ่ายปกครอง ผอ.โรงเรียน ผู้บริหารสถานศึกษานั้น ตนขอเลื่อนหรือยกเลิกไปเลยก็ได้ เพราะตนให้ลูกลาออกแล้วก็น่าจะจบ 

ขณะเดียวกัน น้องเอ (นามสมมติ) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่มีเรื่องยอมรับคิดมาก บางคืนนอนไม่หลับ และไม่กล้าที่จะไปโรงเรียนเก่าต่อไปอีกแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่จะให้ลาออกไปเรียนต่อที่ไหน เพราะตนเองก็ต้องการที่จะเรียนต่อให้จบ อย่างน้อยก็ปริญญาตรี

1594182326065

ในช่วงหยุดเรียนปิดเทอม หยุดเสาร์ - อาทิตย์ ตนก็ไม่ได้ไปเที่ยวเตรที่ไหน มาช่วยแม่ขายอาหารที่แพปลาตลอด ไม่เคยเกเร ครูให้ตัดผม ตนก็ตัด จากเมื่อก่อนที่เคยไว้ยาวถึงครึ่งหลัง วันนี้เชื่อแม่ แม่ให้ลาออกก็ออก เพื่อให้ทุกอย่างจบ

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ