ลุงพลร่ำไห้โดนแม่ชมพู่สงสัยรักหลานผิดวิสัย รับไม่มีเซ็กส์เมีย 6 ปี แต่ไม่หื่น (คลิป)

9 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.63 ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ลุงของน้องชมพู่ ได้เดินเท้าขึ้นไปบนถ้ำภูผาแอก เป็นระยะทางกว่า 900 เมตร เมื่อไปถึงบริเวณป้ายของถ้ำ ลุงพลก็ได้กราบลง 3 ครั้ง เพื่อเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภูมิเจ้าที่ที่ปกปักษ์คุ้มครองรักษา

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

274703

หลังจากนั้นลุงพลก็เดินขึ้นไปบริเวณหน้าพระพุทธรูป, รูปปั้นเหมือนพระอาจารย์ลิ้น ทีฆปญฺโญ (ทีคะปันโย) และเจดีย์ตั้งอัฐิของพระอาจารย์ลิ้น โดยลุงพลได้กราบ 3 ครั้ง และจุดธูป 3 ดอก กล่าวนะโม 3 จบ และได้พนมมือ กล่าวถ้อยคำดังต่อไปนี้

123536

"สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิต ณ ถ้ำภูผาแอกแห่งนี้ ข้าพเจ้า นายไชย์พล วิภา ขอคารวะพระอาจารย์หลวงปู่ลิ้น ทีฆปญฺโญ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านกกกอก และชาวบ้านเลื่อมใสนับถือ วันนี้ข้าพเจ้าได้มาขอสาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง คู่บ้านกกกอกแห่งนี้ ข้าพเจ้าขอสาบานว่า ถ้าข้าพเจ้ามีส่วนรู้เห็นในการตายของ ด.ญ.อรวรรณ วงค์ศรีชา ขอให้ครอบครัวข้าพเจ้าจงวิบัติ จงชิบหาย ขอให้ข้าพเจ้าตายโหงไปพร้อมน้องชมพู่ด้วย สาธุ" อย่างไรก็ดี หลังจากนั้นลุงพล ก็ปักลงธูปที่เจดีย์ตั้งอัฐิของพระอาจารย์ลิ้น

790974

ภายหลังจากการสาบาน นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ตนกล่าวคำสาบานเพราะมีความมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของน้องชมพู่ ซึ่งจะให้ตนสาบานซ้ำกี่ครั้งตนก็ทำได้ตลอด ซึ่งยังมีอีกที่ตนอยากไปสาบาน คือ วัดพระแก้วมรกต กรุงเทพฯ ซึ่งตนเชื่อว่าการที่ตนสาบานเป็นการแสดงความจริงใจในสิ่งที่ตนได้พูดออกไป ว่าตนจะกล้าทำในสิ่งที่ตนพูดออกไปหรือไม่ และตนก็พร้อมจะมาสาบานอีกครั้งในตอนที่พ่อแม่ของน่องชมพู่กลับมา แต่ตอนสาบานนั้นตนคิดว่าพ่อแม่ของน้องชมพู่คงไม่กล้านั่งใกล้ตน เพราะตนเชื่อว่ายังมีเรื่องที่พ่อแม่เขาไม่สบายใจและไม่กล้ามานั่งใกล้ตนซึ่ง ๆ หน้า แต่ความบาดหมางของตนกับอีกฝ่าย ก็ไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน แต่ถ้าพวกเขากล้ามานั่งใกล้ ๆ ตนก็จะยินดี 

276819

นายไชย์พล กล่าวต่อว่า เหตุที่ตนกล้าสาบานเพราะเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพระพุทธศาสนาจะไม่ทำร้ายคนดี ไม่ว่าตนจะสาบานกี่ครั้ง ถ้าตนไม่ทำผิดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะคุ้มครองตน ซึ่งตนกล้าสาบานทุกครั้ง และทำได้ทุกอย่างที่แสดงความบริสุทธิ์ว่า ตนไม่มีส่วนพัวพันกับการตายของน้องชมพู่ ซึ่งตนยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ และถ้าพ่อแม่ของน้องชมพู่มีความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน และเขาก็เป็นฝ่ายอยากให้ตนมาสาบาน ตนก็ทำให้แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพ่อแม่น้องชมพู่ว่า จะเชื่อในการกระทำของตนหรือไม่ แต่ตนก็ยังยืนยันคำเดิมว่าอยากให้ญาติพี่น้องทุกคนร่วมกันสาบานต่อหน้าวัดพระแก้วมรกต ที่กรุงเทพฯ เพราะเชื่อว่าพวกเขาจะเชื่อ ถ้าได้ไปสาบานหน้าพระแก้วมรกต

อย่างไรก็ตาม สำหรับความสัมพันธ์ของตนและพ่อแม่ของน้องชมพู่ ตนเปรียบเหมือนแก้วที่มันร้าว อย่างไรก็กลับมาประสานกันเหมือนเดิมไม่ได้ ไม่มีทางที่จะเป็นแผ่นเดียวได้ ถึงแม้พ่อตาแม่ยายจะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ ตนคิดว่าจะสร้างแค่ความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน แต่คงไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตร่วมกันเหมือนเดิมได้ ถ้าทุกคนไม่ให้อภัยซึ่งกันและกัน สุดท้าย สำหรับการสาบานในวันนี้ไม่ใช่เพื่ออวดเก่ง แต่ตนทำไปแล้วตนสบายใจ ญาติสบายใจ

860094

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ไปพูดคุยกับ นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกหนักใจที่เห็นลูกทั้ง 2 ฝ่ายทะเลาะกัน เพราะต่างฝ่ายต่างโยนกันไปกันมา ซึ่งตนเชื่อว่ายังมีโอกาสที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังเป็นญาติกัน เป็นลูกของตนทั้งคู่ ทั้งแม่ของน้องชมพู่และป้าแต๋น แต่ยอมรับว่าอาจจะช้าไม่วันใดวันหนึ่งเขาต้องกลับเข้ามาหากัน ซึ่งพ่อกับแม่ก็ยังคอยเป็นกลาง

นายชาญ กล่าวต่อว่า ต่างฝ่ายต่างสงสัยกัน ซึ่งตนคิดว่าคงไม่มีคำใดที่จะมาพูดแสดงความบริสุทธิ์นอกจากคำสาบาน ใครที่มั่นใจว่าไม่ใช่คนก่อเหตุก็มาสาบานกัน ซึ่งจะสาบานกัน 2 กรณี อย่างแรกคือ "ถ้าหากคนใดคนหนึ่งได้อุ้มน้องชมพู่ไปฆ่าบนภูเหล็กไฟ ก็ขอให้มีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน" และอีกกรณีคือ "ถ้าหากภายในครอบครัว ไม่มีใครอุ้มไปฆ่า ก็ขอให้ชีวิตในครอบครัวเจริญรุ่งเรือง" ซึ่งตนเชื่อว่าหลังทุกคนสาบาน ญาติ ๆ ก็จะมีความเชื่อใจกันมาขึ้น และตนจะไม่ให้ฝ่ายไหนกล่าวหาหรือพูดพาดพิงกันอีก ซึ่งยายได้ไปพูดเกริ่นเรื่องนี้ไว้แล้ว

นายชาญ ยังบอกอีกว่า กรณีที่ลุงพลท้าให้ไปสาบานที่วัดพระแก้วนั้น ตนไม่เห็นด้วยและจะไม่ไป เพราะคนในหมู่บ้านนับถือวัดภูผาแอก ก็ควรจะไปสาบานที่วัดภูผาแอก ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปไกล อย่างไรก็ตามตนคิดว่าทั้ง 2 ฝ่ายคงมีสติและคงไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน

828010

"แม่คิดว่า ลุงพลรักลูกเรามากเกินไป ก่อนที่น้องจะหาย ยังพูดกับพ่อเลยว่า จะต้องให้น้องถอยออกมาบ้างแล้ว เพราะน้องติดลุงมาก"

917862

"แม่ไม่รู้ว่าเขารักลูกเราแบบไหน เขารักลูกเรามาก จนสัญชาตญาณความเป็นแม่ต้องดึงลูกกลับคืนมา"

834548

นายไชย์พล วิภา พบกับทีมข่าวแต่เช้า และดูมีสีหน้าที่ค่อยข้างกังวล และดูเหมือนมีเรื่องอยากจะอธิบาย จึงได้เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองเพิ่งได้ดูข่าวที่แม่ชมพู่ไปพูดผ่านสื่อ ตนพูดได้เต็มปากว่าวันนี้ “เสียใจ เสียความรู้สึก” ทั้งที่ผ่านมาตนยังไม่ถึงขั้นเสียความรู้สึก โดยเฉพาะการพูดแบบดูถูกตนแบบสุด ๆ

ตนเองเสียความรู้สึกมาก ๆ ที่พี่น้องมาคิดกับตนแบบนี้ ตนเองเป็นคนจนจริง โดยช่วงนี้ลุงพลถึงกับกั้นน้ำตาไม่อยู่ ก่อนให้สัมภาษณ์ต่อว่า ตนเองจนแต่ไม่แร้งน้ำใจ หากพี่น้องกันเองมีความรู่สึกดี ๆ กับตนได้แค่นี้ ดูถูกน้ำใจตนมาก หากคนที่อยู่ในที่นั่งแบบนั้น คงทำใจไม่ได้ อย่างประเด็นที่ตนรักลูกเขามากไป ตนเองก็อยากบอกว่า การที่ญาติมารักลูกตัวเอง มันไม่ดีเหรอ จะกลัวอะไร ไม่ดีใจเหรอที่มีคนดูแลลูกตัวเอง ทำไมไปคิด "อกุศล"

ทั้งนี้ตนเคยเลี้ยงหลานที่เป็นลูกพี่สาว ซึ่งสวยมาก ตนเองเลี้ยงแทบจะอาบน้ำแก้ผ้ากันอยู่แล้ว ตนเองจะไปคิดแบบนั้นได้อย่างไร ต่อให้หลานสวยขนาดไหน ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นลูกเป็นหลาน สายเลือดตนไม่ใช่คนอื่น ตนคิดแบบนั้นไม่ได้ ขนาดภรรยาของตนก็ไม่ได้มีอะไรด้วยตั้งแต่ปี 2557 เพราะตนมันเลว มันมั่ว มันชั่ว ตนไม่อยากให้เมีย ต้องมารับกรรม ซึ่งตนไม่อยากให้ป้าแต๋นที่เป็นผ้าขาว ต้องมาเจอสิ่งนี้ ต้องมารับเลือดสกปรกจากตน ตนจึงไม่ได้มีอะไรกับป้าแต๋น เพราะเป็นห่วงชีวิตลูกกับภรรยา หากตนต้องตาย ให้ตนตายคนเดียว แต่ไม่เข้าใจแม่น้องชมพู่ เอาเรื่องนี้มาคิดพัวพันเรื่องแบบนี้ ตนอยากถามว่า “คิดได้ยังไง เอาส่วนไหนคิด”

นอกจากนี้มันเป็นเรื่องที่ครอบครัวชมพู่ดูถูกน้ำใจตน ดูถูกฐานะตน ดูถูกฐานะตน ตนอยากถามว่าคนที่รวยล้นฟ้าเขามีความสุขทุกคนหรือไม่ ทุกคนมีปัจจัย 4 มีเท่าไรก็พอใจ พอเพียงในสิ่งที่ตัวเองมี แม่ชมพู่บอกว่าให้ดูฐานะของตัวเองทำนองว่าจะเลี้ยงลูกของเขาได้หรือไม่ โดยเปรียบเทียบว่าให้ดูฐานะตนกับพ่อแม่ชมพู่ ซึ่งคำพูดนี้ทำให้ตนรู้สึกเสียใจกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ตนไม่อยากเสียน้ำตาให้เรื่องแบบนี้

ตนยอมรับว่านอนไม่หลับ ใส่ชุดเดิมตั้งแต่ที่ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีสัมภาษณ์เมื่อคืนนี้ ตนนอนไปทั้งชุดนี้ แล้วนอนคิด แต่คิดไม่ออกกับคำถามของแม่ชมพู่ คิดไม่ออกว่าแม่ชมพู่คิดได้อย่างไร ไม่คิดว่าคนที่บรรลุนิติภาวะแล้วจะพูดออกมาได้ จะคิดแบบนี้ได้ คนที่มีความจริงใจกับคนอื่น คนรอบข้าง ความคิดแบบนี้มันจะไม่มี คนที่มีความเอื้อเฟื้อจะไม่คิดแบบนี้

504198

ตนเองอยากให้แม่ชมพู่ไปส่องกระจกดูก่อน ดูสื่อหลาย ๆ สื่อ ดูให้ลึกซึ้งให้รอบด้าน รอบครอบ บางอย่างไม่ใช่ความจริง ขอให้ยึดความจริง ทำไมหลายครั้งต้องไปอ้างจากสื่อ สื่อก็ไม่ได้ผิด เขาพยายามอยู่ พยายามช่วยเพื่อไม่ให้คดีเงียบ ตนทำทุกวันนี้เพราะต้องการให้สื่อยังอยู่ในพื้นที่ ตนเองพูดออกมาจากใจ ตนไม่ได้เสแสร้ง ไม่ได้แกล้งทำ คนซื่อ ๆ แบบนี้ตนอยากรู้ยังมีอยู่หรือไม่ 

ทีมข่าวถามว่าหลังจากนี้จะเป็นครอบครัวกันได้หรือไม่ ลุงพลจึงถามกลับว่า ตนขอให้แม่ชมพู่คิด ถ้าเป็นแม่ชมพู่ จะกลับมาเป็นญาติเหมือนเดิมหรือไม่ เรื่องแบบนี้ที่เกิดขึ้นพูดได้เลยว่า กระทบกับความสัมพันธ์ครอบครัว เรื่องสาบาน ตนพูดท้าเลยว่า ขอให้ไปสาบานที่วัดพระแก้ว สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง มีพระสยามเทวาธิราช ขอให้ญาติ ๆ ไปด้วยกันเลย “หากใครมีส่วนรู้เห็นเป็นใจต่อการตายชมพู่ ขอให้มันวิบัติ มีอันเป็นไป ให้ตายโหงไปกับชมพู่เลย” ถ้าไม่ทำจริง สิ่งศักดิ์สิทธิ์เขาไม่ทำร้ายคนดี ไม่ต้องมาที่วัดถ้ำผาแอก ขอให้ไปที่ที่คนทั้งประเทศเขานับถือ ตนพร้อม ทั้งสาบาน หรือเข้าเครื่องจับเท็จ ตอนนี้พร้อมทำเพื่อความบริสุทธิ์

772669

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าชมพู่ เปิดเผยว่า หากแม่ชมพู่ จะอ้างว่ากลัวตำรวจจะกลับ กรุงเทพฯ ถึงต้องพูดเรื่องนี้ ตนอยากจะบอกว่า กลัวจริงหรือเปล่า เพระาตอนแรกลุงเป็นคนที่กลัวตำรวจจะกลับ กลัวหลานจะตายฟรี ที่ผ่านมาตนเองออกสื่อ เพราะทำให้สื่อมีข่าว เพื่อจะให้สื่ออยู่ ตำรวจจะได้อยู่ ซึ่งแม่น้องชมพู่เคยบอกตนเองและลุงพลว่าไม่ควรพูดอะไรกับสื่อ ตนว่าก็ย้อนแย้งกับสิ่งที่เขาต้องการ ทั้งนี้มันเกินความกลัวที่สามีจะติดคุกแล้ว ตนพร้อมสู้สุดตัว แปลกใจที่แม่ชมพู่บอกว่าเคลียร์คนอื่นแล้ว แต่ลุงยังไม่เคลียร์ ขอให้เคลียร์คนอื่นให้หมดไปเลย ตนเองมองว่าไทม์ไลน์ลุงชัดเจนแล้ว หากตาบอด ใจบอดมองไม่เห็นก็ไม่เป็นอะไร ตอนนี้ตนเองได้แต่ทำใจ ความเสียใจเหลือเพียงนิดเดียวแล้ว

ส่วนที่บอกว่าลุงรักหลานมาก ตนขอให้แม่ชมพู่ลืมหูลืมตา อยากให้คิดว่าการที่หลานอยากมาอยู่กับตน เพราะรู้สึกอบอุ่นกว่าการอยู่กับพ่อแม่ก็ได้ ตนอยากถามว่าพ่อแม่เคยอุ้มหลานเดินตลาดหรือไม่ ความคิดแบบนี้ว่ากลัวอันตราย คนคิดสั้นคิดมาก ตนอยากให้มองว่า พ่อแม่เอาใจใส่ลูกดีขนาดไหน ทำไมลูกถึงอยากมาอยู่กับตน ตนจึงไม่แปลกใจที่ตนถูกทิ้งจากพี่น้อง เหตุผลนี้ขออโหสิให้ทุกคน ขอแผ่เมตตา ตนถูกทิ้งทุกครั้งเมื่อพี่น้องดีกัน

 

820536

ตาชาญ เล่าต่อว่า สำหรับกรณีที่นางสาวิตรี ได้ออกรายการหนึ่งแล้วบอกว่า ลุงพลสนิทกับน้องชมพู่มากเกินไปนั้น ตนก็คิดว่าลุงพลก็เห็นชมพู่เป็นหลานสาวปกติ และบางครั้งที่ครอบครัวน้องชมพู่ ต้องไปทำงานก็จะนำหลานไปฝากน้อกให้เล่นกับน้องโอม หรือให้ลุงพล ป้าแต๋นเลี้ยงให้

694809

ส่วนประเด็นที่มีชาวบ้านเห็นว่าพ่อน้องชมพู่ ใส่เสื้อสีส้ม ในวันที่ 11 พ.ค.63 นั้น ตนก็ไม่ขอให้ข้อมูล เพราะตนไม่รู้เรื่องราวและรายละอียดเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส