เปิดพิรุธเจอศพ “น้องกานต์” เดิน 2 รอบถึงโผล่ ไร้วี่แววท่อนล่าง หวั่นสัตว์ลากจากร่องน้ำ (คลิป)

13 ก.ค. 63

จากกรณี ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือ น้องกานต์ วัย 6 ขวบ นักเรียนอนุบาล 3 หายตัวออกจากบ้าน หมู่ 2 บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 4 ก.ค. กระทั่งผ่านไป 2 วันพบศพอยู่ในสวนยาง ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ร่างเหลือเพียงท่อนบน ส่วนท่อนล่างช่วงเอว ท่อนขาหายไป ชิ้นส่วนอวัยวะที่หายไปยังไม่พบ 

103015

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อาลั่นไม่ฆ่าน้องกานต์หวังเงินประกัน 1 แสน เจอพิรุธศพโผล่ในจุดเคยค้นแล้ว
แม่น้องกานต์โต้ทิ้งลูก เผยพ่อไม่ยอมให้ เปิดชีวิตหดหู่มีหมา-ตุ๊กตาตะนอยเป็นเพื่อน
ผงะ! รอยฟันสัตว์ที่คอ "น้องกานต์" ตร.ปูพรมค้น 5 จุดเจอกระดูกปริศนาบ้านเลี้ยงพิตบูล

621178680442

ซึ่งมีข้อพิรุธคือการพบสิ่งของเสื้อผ้าไกลอยู่จากศพนั้น ทั้งนี้ ตุ๊กตามดตะนอยอยู่ที่ศาลพระภูมิ ห่างจากจุดพบศพ 300 เมตรนั้น

435061

วันที่ 13 ก.ค. 63 นายสุทธิเกียรติ นนธิจันทร์ อาของน้องกานต์ กล่าวว่า คืนวันที่ 3 ก.ค. 63 ตนเห็นน้องกานต์เข้านอนตั้งแต่เวลา 20.00 น. โดยเวลา 21.00 น. ยังเห็นหลานนอนอยู่ในเต็นท์ตามปกติ จนวันที่ 4 ก.ค. ตนตื่นนอนออกมาหน้าบ้านเวลา 06.30 น. พบว่าน้องกานต์หายไปพร้อมเจ้าน้ำตาลกับโอวัลติน สุนัขคู่ใจ ขณะนั้นคิดว่าหลานออกไปเที่ยวเล่นตามปกติ ตนจึงเตรียมตัวไปทำงานในสวน จนทำงานเสร็จกลับมาบ้าน เวลาประมาณ 13.00 น. ฝนเริ่มซาตนจึงชวนภรรยาออกตามหาน้องกานต์ โดยเดินดูตามสวนข้างบ้าน รวมถึงสอบถามจากเพื่อนบ้านแต่ไม่มีใครเห็น

620351

จนช่วงเย็นจึงเดินไปทางสวนยางพาราที่พบศพ โดยเดินผ่านไปบ้านนายเกรียงวุฒิ เจ้าของสวน ได้พูดคุยสอบถามลูกชายนายเกรียงวุฒิ ว่าเห็นเด็กผ่านมาบ้างหรือไม่ ลูกชายนายเกรียงวุฒิบอกว่าไม่เคยเห็น ตนจึงเดินกลับมาหาละแวกบ้าน โดยออกตามหาจนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. แต่ไม่พบจึงกลับบ้าน ซึ่งความรู้สึกในขณะนั้นคิดว่าน้องกานต์น่าจะเดินไปหลงป่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย

686895

กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ค. ตนแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเวลา 09.00 น. ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองจันทบุรี ก่อนจะกลับมารวมกับชาวบ้านเพื่อออกตามหาน้องกานต์อีกรอบ ตนเดินดูตามร่องน้ำ และร่องสวน รวมถึงจุดที่พบศพก็ไม่พบน้องกานต์ ซึ่งตนเดินหากันจนค่ำแต่ยังไม่พบจึงแยกย้ายกันไป จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. มีเสียงหมาเห่าค่อนข้างดังจากท้ายสวน ลักษณะเหมือนเห่ารับกัน ตนจึงเดินออกมาดู เห็นว่าหมาตัวเองไม่ได้เห่าจึงไม่สนใจ

329762

จนช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ค. เวลาประมาณ 08.10 น. ตนอยู่ที่ศาลากลางบ้าน ภรรยาโทรศัพท์ไปบอกว่าให้กลับมาดู เพราะมีคนพบศพน้อง ซึ่งเมื่อตนเห็นศพน้องกานต์ก็ช็อก ไม่คิดว่าหลานจะเสียชีวิต รวมถึงแปลกใจที่พบศพในจุดที่ตนและชาวบ้านเคยเดินหลายครั้ง
แต่ส่วนตัวเห็นครั้งแรกคิดว่าน้องกานต์น่าจะถูกงูกัด ไม่ได้คิดถึงเรื่องฆาตกรรมเพราะในพื้นที่ไม่เคยมีประวัติ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าน้องกานต์ออกจากบ้านช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค. ไม่ได้หายออกไปตั้งแต่กลางคืนตามที่มีการตั้งข้อสงสัย เพราะหากน้องกานต์ออกจากบ้านกลางคืนหมา 2 ตัวจะต้องเห่า

ส่วนตัวคิดว่าน้องกานต์น่าจะเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. เพราะแพทย์ชันสูตรเบื้องต้นในวันที่พบศพว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง หลังจบงานศพน้องกานต์ ตนก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้หลาน โดยอีก 2 ปีตั้งใจจะบวชตลอดชีวิต ตามที่เคยตั้งใจเอาไว้ว่าจะบวชยาวเมื่ออายุ 26 ปี ไม่เกี่ยวกับเรื่องน้องกานต์

254187

ซึ่งช่วงที่พบศพนั้น มีนายเกรียงวุฒิ วรรณทอง เป็นผู้พบศพคนแรก และยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องกานต์อีกทั้งได้ช่วยออกตามหาน้องกานต์แต่ไม่พบ และภายหลังกลับมาพบในจุดที่เคยตามหาแล้วนั้น

cg

ส่วนนายบรรยง อตัญที อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ที่ก่อนหน้านี้เล่าว่า วันที่ 5 ก.ค. 63 รวมตัวกับชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 20 คนช่วยออกตามหาที่กลางสวน เน้นดูตามคลอง และร่องน้ำ รัศ 500 เมตร แต่ไม่พบน้องกานต์ จุดที่พบศพก็เคยเดินผ่าน กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ค. 63 ทราบข่าวว่าพบศพที่สวนยางพาราจุดที่เคยเดินผ่าน จึงรู้สึกแปลกใจมาก

895350

อย่างไรก็ตาม บริเวณจุดเกิดเหตุมีคลอง 2 ข้างขนาบกัน คือคลองทุ่งว่านเหลือง กับคลองนา คลองทุ่งว่านเหลืองยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นคลองที่ตัดผ่านหน้าบ้านของน้องกานต์ ซึ่งที่ผ่านมา น้องกานต์เคยลงเล่นน้ำกับลูก ๆ ของอา 3 คน วัย 9 ปี 4 ปี และ 1 ปี

507606

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจคลองทุ่งว่านเหลือง เป็นคลองที่เป็นดินทราย กว้างประมาณ 4 เมตร ระดับน้ำลึกประมาณ 30 เซนติเมตร ระยะห่างจากก้นบ่อถึงขอบบ่อ ประมาณ 2 เมตร ส่วนคลองนา มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร กว้างประมาณ 2 เมตร พื้นที่เป็นดินทราย น้ำลึกประมาณ 15 เซนติเมตร ระยะจากก้นบ่อถึงขอบบ่อสูงประมาณ 1 เมตร จุดนี้อยู่ห่างจากศพประมาณ 5 เมตร

324062

ทีมข่าวทดลองใช้กระสอบบรรจุน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ลากจากคลองนาขึ้นมายังจุดพบศพ ซึ่งทางขึ้นขอบบ่อค่อนข้างลาดชัน มีต้นหญ้าขึ้นรก ทำให้ค่อนข้างทุลักทุเล ซึ่งเมื่อนำกระสอบลากไปกับพื้น ปรากฎว่าแทบจะไม่มีร่องรอยจากการลากอยู่ที่พื้นดิน

348912

ซึ่งความเป็นไปได้หรือไม่หรือไม่ที่ร่างกายข้องกานต์จะถูกสัตว์เคลื่อนย้ายศพมา แม่กับอาของน้องกานต์ระบุว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่อาสะใภ้กับนายเกรียงวุฒิ ผู้ที่พบศพคนแรก ระบุว่า น่าจะมีความเป็นไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส