ลามกระทบ "หัวหิน" ยอดจองโรงแรมฮวบ 50% แม่ค้าบ่นท้อ ทุนหายกำไรหด

16 ก.ค. 63

จากกรณีที่ ศบค.เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 3 ราย อยู่ในสถานกักตัวที่รัฐจัดให้ โดย 1 ใน 3 นั้นเป็นทหารสัญชาติอียิปต์ ที่เดินทางเข้ามาในไทยและตรวจพบติดเชื้อโควิดฯ โดยทีมสอบสวนโรคพบว่า ทีมลูกเรือได้ออกจากโรงแรมไปยังสถานที่บางแห่งใน จ.ระยอง จนส่งผลกระทบถึงความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว แห่ยกเลิกจองโรงแรมในจังหวัดระยองกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

บรรยากาศที่ชายหาดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวค่อนข้างบางตา สอบถามนางนันท์นิชา เจริญดี อายุ 52 ปี ผู้ค้าริมชายหาด กล่าวว่า หลังเกิดสถานการณ์ที่ระยอง พบว่าลูกค้าลดลงอย่างเห็นได้ชัด เช่นวานนี้ (15 ก.ค.) ขายได้แค่ 350 บาท จากปกติขายได้วันละ 3,000 บาท ซึ่งน่าจะเป็นผลจากความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวในการออกจากบ้าน ก่อนหน้านี้หลังปลดล็อก สถานการณ์กำลังดีขึ้นมากๆแต่กลับมาเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้แย่ลง

นางนันท์นิชา กล่าวต่อว่า ช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน ที่ต้องหยุดขายไปเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมาก บางวันนั่งร้องไห้ เพราะไม่มีรายได้เข้ามา

ขณะที่ นางสาว ชัชชญา ทิพย์โกมุท ผู้จัดการโรงแรมมาราเกซ หัวหินรีสอร์ตแอนด์สปา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ที่ระยอง ลูกค้าที่จองโรงแรมเอาไว้ ก็โทรศัพท์มาสอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ที่หัวหินเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางโรงแรมก็ได้ให้ความมั่นใจ จนทำให้ไม่มีลูกค้ายกเลิกการจอง

ตั้งแต่คลายล็อกดาวน์จะเห็นว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวของหัวหินค่อนข้างดีขึ้น แต่หลังมีเหตุที่ระยอง การโทรเข้าจองห้องพักก็ลดลงไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนไม่มั่นใจว่าชะลอเพราะรอยืนยันสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล หรือเรื่องสถานการณ์ที่ระยองโดยตรง

ทั้งนี้ยอมรับว่ากังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หากเกิดการล็อกดาวน์อีกรอบ ธุรกิจท่องเที่ยวก็จะมีผลกระทบเป็นอันดับแรก จึงอยากให้รัฐบาลให้ความชัดเจนว่าจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก หรือสร้างความมั่นใจว่าเหตุที่เกิดขึ้นจะไม่แพร่กระจายออกไปเกินการควบคุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ