เยอะเกินพอ! หนุ่มเหลือ 5 บาทปิดรับบริจาค เตรียมแบ่งช่วยเพื่อนตกงาน

18 ก.ค. 63

หนุ่มตกงานจากพิษโควิด-19 เหลือเงินติดตัว 5 บาท ขอปิดรับบริจาค หลังยอดทะลุ 8 หมื่นบาท เผยเยอะเกินพอ เตรียมเอาไปเช่าบ้านอยู่ พร้อมแบ่งช่วยเหลือเพื่อนตนงาน และจ่ายเป็นค่าอาหารคนขาดแคลน 

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวของนาย ศราวุธ วงค์ที หรือ “ต้น” อายุ 22 ปี หนุ่มชาวศรีสะเกษ ที่ตกงานจากพิษโควิด-19 ในขณะเดินหางานมาตามถนนจนถึงย่านพัทยากลางด้วยท่าทางอ่อนเพลีย พร้อมขอให้ซื้อข้าวให้กินประทังความหิว โดยมีเงินติดตัวเพียง 5 บาท จนเป็นกระแสในโลกโซเชี่ยล มีผู้ใจบุญส่งเงินช่วยเหลือและกำลังใจให้อย่างล้นหลาม

ล่าสุดวันนี้(18 ก.ค.) นายศราวุธ เดินทางมาพบทีมข่าว พร้อมยกมือไหว้กล่าวขอบคุณที่นำเสนอข่าว จนได้รับความช่วยเหลือ มีผู้ใจบุญหลายคนชวนไปทำงานด้วยในหลายอาชีพ พร้อมโอนเงินผ่านเข้าบัญชีธนาคารยอดล่าสุด 89,281 บาท ต้องโพสต์หยุดรับบริจาค เพราะยอดเงินค่อนข้างเยอะไปสำหรับตน แค่นี้ก็เพียงพอแล้วไม่อยากได้มากไปกว่านี้ และเกรงว่าจะมีดราม่าในโลกโซเชี่ยล แต่ก็ยังมีคนใจดีโอนให้มาเรื่อย ๆ ตอนนี้มีคนที่ตกทุกข์ได้ยากกว่าอีกมากอย่างมูลนิธิ โรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ขาดแคลนช่วงโควิด-19 อยากให้ไปช่วยเหลือตรงนั้นมากกว่า ส่วนเงินที่ได้มายังไม่กล้านำออกมาใช้ ยังอาศัยนอนอยู่ในบาร์ร้างกับเพื่อน ๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คนตกงานจากพิษโควิด แห่ใช้บาร์ร้างในพัทยาเป็นที่พักพิง

vlcsnap-2020-07-18-17h22m31s5
มอบเงินให้ร้านอาหาร 

นายศราวุธ กล่าวอีกว่า สำหรับเงินที่ได้รับบริจาคมา จะนำไปหาบ้านเช่าราคาถูกอยู่อาศัย ส่วนหนึ่งจะส่งให้ลูกเมียที่บ้าน และจะเก็บไว้ใช้ส่วนตัวเล็กน้อย ส่วนที่เหลือ จะนำไปแบ่งปันเพื่อน ๆ ที่ตกงาน และฝากไว้ที่ร้านขายอาหารตามสั่งทุกอย่าง 20 บาท ภายในซอยเคเบิล ทีวีพัทยา จำนวน 10,000 บาท สำหรับผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์สามารถไปสั่งกินได้ทันที และมอบให้ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด(ศตคด.) มูลนิธิพัฒนาการคุ้มครองเด็ก “บ้านครูจา” จำนวน 9,000 บาท  และจากนี้ไปจะไปใช้ชีวิตเป็นหนุ่มโรงงานแถวจังหวัดระยอง โดยมีบริษัท ไทยอินเตอร์ เนชั่นแนล เลเบอร์ มารับอุปการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายศราวุธ กล่าวทิ้งท้ายให้กำลังใจผู้ที่กำลังประสบภาวะยกจนข้นแค้นในขณะนี้ว่า เกิดเป็นคนอย่าอาย ยังมีน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ คอยหยิบยื่นให้ความช่วยเหลือ ดีกว่าคิดสั้นไปลักเล็กขโมยน้อย เลือกเส้นทางมิจฉาชีพ เพราะชีวิตจะปิดลงที่ “คุก” ขอให้ทุกคนสู้อย่าท้อถอย 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ