“ลุงพล” ซึ้งน้ำตาไหล คนทั่วสารทิศให้กําลังใจถึงบ้าน จ่อสร้างตู้ใส่พระให้คุ้มครอง (คลิป)

22 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่บ้านนายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ ซึ่งมีคนเดินทางมาให้กำลังใจลุงพลและป้าแต๋น โดยช่วงเช้าเดินทางมา 2 คณะ รวม 3 คันรถกระบะ โดยเดินทางมาจาก ต.พรสวรรค์ และ ต.นางาม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มาพบกันโดยบังเอิญ

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

293309

โดยชาวบ้านกลุ่มนี้มาผูกข้อมือให้พร พร้อมระบุว่า ขอเป็นกำลังให้ ไปไหนมีแต่โชคลาภเข้ามา สิ่งไม่ดีให้ออกไป สิ่งดี ๆ ขอให้เข้ามาในชีวิตของลุงพล และครอบครัว 

700643

ชาวบ้านกลุ่มนี้ให้สัมภาษณ์ว่า ขอให้ผ่านพ้นจากเรื่องแบบนี้ไปให้ได้ อยากเดินทางมาให้กำลังใจลุงพล ซึ่งพวกตนติดตามมาตั้งแต่ดูข่าวอมรินทร์ทีวี อยู่หน้าทีวีก็ยังพูดว่า สู้ ๆ อยู่หน้าโทรทัศน์ ส่วนตัวตอบไม่ได้ว่าใครผิดถูก ตนสรุปไม่ได้ แต่อยากมาให้กำลังใจ ให้ลุงพลได้สู้ต่อไป ความจริงคือความจริง ขอให้สู้ถึงที่สุด ตนมาเห็นลุงพลวันนี้ทุกอย่างก็ปกติ เห็นในทีวีแบบไหน มาเจอวันนี้ก็เป็นแบบนั้น ดูข่าวแล้วรู้สึกรัก

จากนั้นไม่นานก็มีชาวบ้านอีกกลุ่ม เดินทางมาจาก อ.บึงบูล จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมาให้กำลังใจเช่นกัน กลุ่มนี้มาอวยพร ทั้งน้ำตาคลอ จนทำให้ลุงพล ป้าแต๋นกั้นน้ำตาไม่อยู่ จนน้ำตาไหลออกมา เนื่องจากมีการพูดถึงครอยครัว ระบุขอให้หมดเคราะห์ ใครเกลียด ใครไม่ชอบ พ่อแม่พี่น้องให้กลับมาดีเหมือนเก่า อย่าไปฟังคนอื่น โดยมีเสียงสะอื้นขึ้นมา เทวดาจะเป็นผู้ตัดสิน เทวดาจะตัดสินให้ ตนรู้สึกตื้นตัน

696065

นางวราพร วงศ์วิวัฒน์ ชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ ระบุว่า ตนตื่นตั้งแต่ตี 3 ตั้งใจเดินทางมาที่นี้ ตนติดตามข่าวมาตั้งแต่ต้น รู้สึกมั่นใจในตัวลุงพล เลยอยากเดินทางมาตามความตั้งใจ ความจริงคือความจริง หากลุงพลทำผิดเทวดาจะตัดสินให้ผิด หากลุงพลไม่ผิดเทวดาจะตัดสินให้ไม่ผิด ตนตื้นตันใจมาก เพราะได้มาเห็นสภาพความเป็นจริงของมนุษย์ เห็นแล้วก็สงสาร ตนคิดว่าลุงพลพูดความจริง ที่น้ำตาตนจะไหลเพราะเข้าใจความรู้สึก ตนเป็นคนลำบาก หากเช้ากินค่ำ มีก็ได้กิน ไม่มีก็ไม่ได้กิน ขอเป็นกำลังใจทั้ง 2 ฝ่าย ต่างฝ่ายต่างไม่รู้ ก็ขอให้กำลังใจทั้งลุงพลและแม่ชมพู่

424380

คนให้กำลังใจลุงพล วันที่ 19 ก.ค.63 น.ส.นภาพร จรัสแสง อ.เขาวง จ.กาฬสินธ์ุ นำเสื้อผ้ามือสอง 4 กระสอบมามอบให้

697269

คนให้กำลังใจลุงพล วันที่ 20 ก.ค.63 นายทองแท้ แก่นจันทร์ และครอบครัวจาก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ "มั่นใจลุงพลเป็นคนดี และตั้งใจจะบวชกับลุงพล" ด้านพระสงฆ์และผู้ปฏิบัติธรรมจาก จ.สกลนคร จำนวน 10 คน ให้กำลังใจให้ศีลให้พร และผูกข้อมือเรียกขวัญ 

252039

คนให้กำลังใจลุงพล วันที่ 22 ก.ค.63 ชาวบ้าน ต.พรสวรรค์ และต.นางาม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และชาวบ้าน อ.บึงบูล จ.ศรีษะเกษ "มั่นใจในตัวนายไชย์ำลว่าไม่ผิด"

618758

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ เปิดเผยว่า กำลังใจที่มาหาที่บ้านตนยังดีใจเหมือนเดิม กำลังใจมีมาทุกวัน มาตั้งแต่เช้า ซึ่งคนม่วนใหญ่ดูข่าวแล้วเป็นห่วงจึงมาเยี่ยม ซึ่งก็จะมาผูกแขนรับขวัญ ตนเองพร้อมรับทุกกำลังใจที่เข้ามาหา เพราะกำลังใจพวกนี้เป็นกำลังใจที่ดีมาก ๆ สิ่งที่เขาแสดงออก ตนได้เห็นความเป็นห่วง ตนยินดีต้อนรับอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีคนที่สั่งซื้อตู้ใส่พระมาให้ตนด้วย โดยตอนแรกตั้งใจจะซื้อ ปรากฏว่ายังไม่ทันซื้อ ก็มีคนติดต่อมาช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส