ปรับ 900 ชายจอดรถโวยถูกล็อกล้อ ฉุนเลือกปฏิบัติ ตร.แจงคันอื่นเผ่นเห็นถูกท้าต่อย (คลิป)

23 ก.ค. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ travel โพสต์คลิปชายถอดเสื้อ ยืนโวยวายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ถ่ายคลิป ด้วยความโมโหที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกล้อรถของตัวเองที่จอดริมถนนโดยไม่แจ้ง ทั้งที่ตัวเองอยู่หลังรถ พร้อมโวยวายว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐาน ซึ่งใช้คำพูดค่อนข้างหยาบคาย ทำให้มีการแชร์คลิปดังกล่าวและวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการประจานตัวเองหรือไม่นั้น

137515964576

ล่าสุด วันที่ 23 ก.ค.63 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ด้านหน้าอู่ซ่อมรถ มีป้ายจราจรห้ามจอดเวลา 06.00-09.00 น. และ 16.00 -20.00 น.

569944

นายกิตติพงษ์ อายุ 46 ปี ชายในคลิป กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนนำรถตู้มาซ่อมไฟที่อู่ประจำ ซึ่งขณะที่ตนกำลังซ่อมไฟอยู่หลังรถ หันไปมองหน้ารถ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกล้อด้านหน้าเรียบร้อยแล้ว ตนจึงเข้าไปถามว่าทำไมไม่คุยกันก่อน ถ้าดึงดันค่อยล็อกล้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวก็บอกว่าให้ไปเสียค่าปรับ ตนจึงถามว่าทำไมมาล็อกรถตนคันเดียว แต่ไม่ล็อกคันอื่น ๆ ที่จอดอยู่กว่า 10 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินไปบอกเจ้าของรถคันอื่นว่าจะล็อกแล้วนะ ตนจึงแปลกใจว่าทำไมไม่บอกตนก่อนเหมือนคนอื่น ลักษณะเหมือนเลือกปฏิบัติ

176758

นายกิตติพงษ์ กล่าวต่อว่า ตัวเองหัวร้อน แต่เชื่อว่าทุกคนก็คงเป็นเหมือนตนหากเจอแบบนี้ ตนจึงถ่ายคลิปและด่าตำรวจ แต่ตนได้ลบไปหมดแล้วเพื่อให้เรื่องจบ ยอมรับว่าตัวเองทำผิดกฎจราจร แต่เจ้าหน้าที่ก็น่าจะเข้ามาตักเตือนก่อน "ตนยอมรับผิดในสิ่งที่ทำแล้ว และจ่ายค่าปรับไปแล้ว 900 บาท รวมถึงได้เจอตำรวจในคลิป พร้อมขอโทษไปแล้ว ตอนนี้ไม่อยากบอกอะไรสังคม เพราะบอกไปก็โดนด่าอยู่ดี"

725923

ร.ต.ต.สุระพงษ์ โพธิ์คำแสนโคตร รองสารวัตรจราจร สน.อุดมสุข กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตนขับรถออกตรวจตามปกติ ไปถึงจุดเกิดเหตุเวลา 17.45 น. เห็นรถตู้สีเขียวจอดริมถนน โดยตนขับรถจักรยานยนต์ไปจอดหน้ารถตู้คันดังกล่าว แต่ไม่เห็นคนอยู่ในรถจึงล็อกล้อ พร้อมเขียนใบสั่ง จากนั้นเจ้าของรถเดินมาเจอพอดี และโวยวายว่าทำไมถึงไม่แจ้งก่อน ตนจึงบอกว่าออกใบสั่งไปแล้ว ให้ไปเสียค่าปรับที่สถานีตำรวจ อีกฝ่ายก็ไม่พอใจจะให้ตนรับเงินที่จุดเกิดเหตุ ตนจึงบอกว่าต้องไปรับใบเสร็จที่สถานีตำรวจ ก่อนที่อีกฝ่ายจะยกกล้องมาไลฟ์สด ตนจึงยกกล้องตามที่เห็นในคลิป

132108

ส่วนที่อ้างว่าซ่อมรถอยู่หลังรถตู้นั้น ตนไม่ได้สังเกต เพราะขับมาทางด้านหน้า ซึ่งก่อนล็อกล้อตนก็เคาะกระจกหน้ารถก่อน เพื่อหาเจ้าของรถ หากมีคนอยู่ในรถตนก็จะไล่ให้ไปจอดที่อื่นโดยไม่ดำเนินคดี แต่เมื่อเคาะแล้วไม่มีเสียงตอบ ตนจึงต้องล็อกล้อ โดยอีกฝ่ายโวยวายเสียงดัง พร้อมถอดเสื้อท้าต่อยกับตน แต่ตนตอบกลับว่าตนไม่ใช่นักเลง ไม่ขอสู้ ทั้งนี้ เรื่องที่อีกฝ่ายบอกว่าตนเลือกปฏิบัตินั้นไม่เป็นความจริง เพราะตนพบรถคันไหนก่อน ก็ต้องล็อกคันนั้น โดยหลังเกิดเหตุคู่กรณีได้เข้ามาจ่ายค่าปรับ และขอโทษตนเรียบร้อยแล้ว และตนก็ทำตามหน้าที่ ซึ่งหากเคารพกฎก็จะไม่เกิดปัญหาใด ๆ

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ได้แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยจะนำตัวส่งศาลอาญาพระโขนงเพื่อจ่ายค่าปรับในวันที่ 24 ก.ค.63 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส