อึ้งปาฏิหาริย์พระพุทธรูปจมบ่อทราย ชาวบ้านฝันแปลกก่อนใช้หลานงมเจอดึงขาหวิดดับ (คลิป)

24 ก.ค. 63

จากกรณีมีชาวบ้านที่ไปงมหาอยที่บ่อท่าทรายร้าง พื้นที่บ้านท่าหลวง หมู่ 12 ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา แล้วไปเจอพระพุทธรูปปางสมาธิ ขนาดหน้าตักประมาณ 5 นิ้ว หล่อด้วยโลหะสัมฤทธิ์ จมอยู่ในพื้นทรายก่อนนำขึ้นมา ซึ่งชาวบ้านทราบข่าวต่างแห่มากราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างคึกคักนั้น

182385754367

ล่าสุดวันที่ 24 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับนางอบ แก้วมาพะเนาว์ ผู้ดูแลบ่อทราย เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่หลานจะเจอพระพุทธรูปดังกล่าว ตนได้ฝันว่ามีมวลน้ำพร้อมด้วยของเก่าของโบราณ ไหลมากับน้ำจนเต็มบ่อทราย รุ่งเช้าจึงได้ใช้ให้สามีและลูกหลาน ช่วยกันเปิดทางน้ำ และทำความสะอาดบ่อ โดยการนำเศษไม้ที่อยู่ใต้น้ำออก จนกระทั่งหลานชายไปเจอพระพุทธองค์ดังกล่าวจมฝังทรายอยู่ใต้พื้นบ่อ และหลังจากนำองค์พระขึ้นมาเมื่อคืน ได้ฝันอีกว่ามีวัวเทียมเกวียนเข้ามาจอดพร้อมอาศัยอยู่ที่บ้าน และจะให้โชคลาภเป็นการตอบแทน

cg_10

ทั้งนี้นางอบ ยังบอกอีกว่า นายก้องเกียรติ คชดี อายุ 20 ปี ชาวบ้านท่าหลวง เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 23 ก.ค.63 ได้ลงงมหอยที่บ่อท่าทรายร้างแห่งนี้ แต่ขณะที่กำลังดำน้ำงมหอยอยู่นั้น มีความรู้สึกเหมือนมีอะไรมาดึงกางเกงบริเวณเข็มขัด ทำให้จมน้ำลงลึกเรื่อย ๆ จนแทบจะขาดอากาศหายใจ ก่อนจะรวบรวมแรงฮึดสุดท้าย สามารถว่ายขึ้นมาสูดอากาศบนผิวน้ำได้

672810667204

แต่ด้วยความคาใจว่า มีอะไรดึงตนเองให้จมดิ่งลงน้ำ จึงตัดสินใจดำลงไปในน้ำอีกครั้ง คราวนี้ไปพบเจอฐานพระพุทธรูป จมอยู่ในพื้นทรายในลักษณะเศียรพระจมลงด้านล่าง จึงนำพระพุทธรูปออกมาจากพื้นทราย ก่อนจะนำขึ้นมาบนฝั่ง แล้วเรียกญาติ ๆ มาช่วยกันดู ซึ่งข่าวได้แพร่ออกไป ทำให้ชาวบ้านต่างมาขอดูองค์พระกันเป็นจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส