เตาหลอมขยะทำน้ำมันระเบิด! คนงานถูกไฟคลอกร่าง ตาย 1 สาหัส 1

25 ก.ค. 63

วันที่ 25 ก.ค. 63 เวลา 10.20 น. มีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 4 ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์ และเทศบาลใกล้เคียง รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

118024594297

โดยจุดเกิดเหตุภายในโรงงาน เขตประกอบการอุตสาหกรรม บริเวณเตาหลอมขยะเพื่อเปลี่ยนเป็นน้ำมันดีเซลของโรงงาน ได้เกิดการระเบิดและมีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้พนักงานโรงงานได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพัฒน์ธนพล อายุ 25 ปี และเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายธนศักดิ์ วงศ์สุรินทร์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุพร้อมประสานวิทยาการจังหวัดเพื่อตรวจสอบ

740833

อย่างไรก็ตาม ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทลองวิจัยผลิตและทดลองใช้ ทำมาจากขยะพลาสติกเป็นน้ำมันดีเซลและเบนซิน โดยขณะเกิดเหตุมีพนักงานทำงานอยู่ 4 คน ส่วนผู้ตายและผู้บาดเจ็บทำงานอยู่กับเครื่องบดขยะพลาสติก ติดกับเตาหลอมที่ใช้ความร้อน ส่วนสาเหตุอาจจะเกิดจากระบบเครื่องกระบวนการทำงาน โดยผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ และผู้บาดเจ็บถูกไฟลวกด้านหลังทั้งหมด

507316

หลังเกิดเหตุเพื่อนร่วมงานได้พาผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บมาส่งที่โรงพยาบาล เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะสอบสวนคนงานที่อยู่ในขณะที่เกิดเหตุ และพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการระเบิดของเตาหลอมขยะเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

443803

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ