ป้าแต๋นลั่นไม่หากินกับศพชมพู่ แจงคนสงสารเอาเลขบัญชีไปโพสต์ วอนหยุดทำ (คลิป)

25 ก.ค. 63

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อย่าหาทำ มีการโพสต์ข้อความถึงการที่นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ป้าของชมพู่ที่ได้รับเงินช่วยเหลือบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลนั้น

905470

วันที่ 25 ก.ค. 63 นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ เปิดเผยว่า ตนยืนยันว่าไม่เคยเปิดรับบริจาคเอง แต่รับว่ามีคนมาขอเลขบัญชีเพื่อให้มีการโอนเงินเข้ามา ตนเองพร้อมให้ตรวจสอบ มีเงินเข้ามาน่าจะราว 50,000 บาท

683014

ตนเองยืนยันว่าไม่ได้เอาหลานมาหากิน แต่ก่อนก็ไม่มีใครช่วยเหลือ แต่เชื่อว่าคงมีการกระทำของใครบางคนที่ทำให้คนมาเห็นใจครอบครัวตน ซึ่งส่วนใหญ่จะติดต่อมาช่วยเหลือ แต่ยืนยันจะไม่ขอเปิดรับบริจาค หากใครไปโพสต์ทำนองรับบริจาค ตนเองก็ขอให้หยุด

288191

หากจะช่วยให้ติดต่อมาที่ตนเองโดยตรงได้ บัญชีที่มีคือ 3 บัญชี เป็นบัญชีของตน 2 บัญชี คือ ธกส. และออมสิน ส่วนของลุงพลมี 1 บัญชี ของ ธกส. เคยให้ไป 1 ครั้งเท่านั้น

titled

ขณะที่บ้านของนายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ ลุงกับป้าน้องชมพู่ มีคนเดินทางมาจาก จ.ระยอง 2 คน มาเพียงถ่ายรูป ผูกข้อมือ เพื่อให้กำลังใจลุงพล จากนั้น มีกลุ่มชาวบ้านจาก อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร 1 คันรถตู้ รวม 15 คน เดินทางมาให้กำลังใจ โดยถ่ายรูปพูดคุยกับลุงพล พร้อมตะโกนบอก "ลุงพลสู้ ๆ เป็นกำลังใจให้"

686716

กลุ่มชาวบ้าน ระบุว่า ตนเองตั้งใจเดินทางให้กำลังใจลุงพล ชักชวนกันในหมู่บ้าน 1 คันรถตู้ ซึ่งพวกตนดูข่าวตลอด ก็อยากมาเพื่อให้กำลังใจ และมาแวะที่นี่ที่แรก ตนเองก็ขอให้ลุงพลสู้ ๆ ไม่รู้ใครผิดใครถูก แต่ที่มาเพราะสงสารลุงพล กลัวว่าจะต้องถูกจับเป็นแพะ ยิ่งวันนี้มาเห็นบ้านก็สงสาร แต่คิดว่าคงเอาอะไรมาซ่อนไม่ได้ เพราะบ้านเปิดโล่งมาก

230215

จากนั้นก็มีชาวบ้านจาก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เดินทางมาพร้อมครอบครัว 8 คน เพื่อให้กำลังใจอีกด้วย

423815

ทีมข่าวเดินทางต่อมาที่วัดพระธาตุพนม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในภาคอีสาน โดยลุงพลเปลี่ยนชุดนุ่งขาวห่มขาว ก่อนเข้าไปกราบนมัสการพระคุณเจ้า การเดินทางครั้งนี้มาพร้อมกับครอบครัว และลูก ๆ 

144752

ส่วนที่บ้านแม่ของน้องชมพู่ ก็มีชาวบ้านเดินทางมาเช่นกัน โดยมีการพูดคุยและให้กำลังใจ พร้อมผูกข้อมือให้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส