ม็อบวัยใสผุดไล่รัฐบาลตามนัด แก๊งสีรุ้งจี้ไฟเขียวสมรสเพศที่ 3 หวั่นคดี “บอส” ทำบานปลาย (คลิป)

26 ก.ค. 63

วันที่ 25 ก.ค. 63 บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มเสรีเทยพลัส จัดกิจกรรม "ม็อบไม่มุ้งมิ้ง แต่ตุ้งติ้งค่ะคุณรัฐบาล" โดยเป็นการประกาศจุดยืนและข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ยุบสภา 2.หยุดคุกคามประชาชน และ 3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ คล้ายกับม็อบเยาวชนปลดแอก

373308

โดยมีผู้เข้าร่วมชุมทุกทุกเพศทุกวัย ส่วนมากเป็นกลุ่ม LGBTQ ความหลากหลายทางเพศ ซึ่งมีการเรียกร้องถึงความเท่าเทียมและการจดทะเบียนสมรถของเพศทางเลือกด้วย

711795

ทั้งนี้ในช่วงท้าย ม็อบมีการเต้นสร้างบรรยากาศและสีสัน ชูธงสัญลักษณ์ประจำกลุ่มเป็นสายรุ้ง และจบกิจกรรมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา

245921

ที่บริเวณสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช บริเวณตรงข้ามศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช มีกลุ่มม็อบ ”คนคอนไม่ทน” ประกอบด้วยกลุ่มเด็กและเยาวชนจำนวนมาก จากสถาบันอุดมศึกษา และ รร.มัธยมศึกษาใน จ.นครศรีธรรมราช ร่วมแต่งชุดดำรวมตัวชุมนุมเรียกร้อง ชูป้ายข้อความต่าง ๆ จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมครั้งนี้ ไม่มีแกนนำแต่มีการสลับตะโกนกล่าวข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล และส่งเสียงโห่ดังลั่นสนามหน้าเมือง ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายสิบนายสังเกตการณ์ รักษาความสงบตลอดเวลา

963150

ขณะที่กลุ่มเยาวชนใน จ.เชียงราย รวมตัวกันบริเวณแยกหอนาฬิกา ถ.บรรพปราการ อ.เมืองเชียงราย เพื่อจัดกิจกรรม “คนเจียงฮายก่ายคนง่าวบ่เอาคนหลายใจ“ แกนนำแจ้งว่าจะมีผู้เดินทางไปร่วมคือนายอานนท์ นำพา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว, นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล

 

เบื้องกำหนดข้อเรียกร้อง 4 ข้อ คือ 1.ยุบสภา 2.หยุดคุกคามประชาชน และ 3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และ 4.แก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย

398770

ที่ จ.สมุทรปราการ กลุ่มเยาวชนนักศึกษา และชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางมารวมตัวกันที่ลานหน้าหอชมเมือง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีการตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวของกลุ่มเยาวชนคนปลดแอก มีแกนนำขึ้นเวทีกล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล พร้อมทั้งชูป้ายเรียกร้องให้มีการยุบสภา และให้นายกฯลาออก โดยมี 3 ข้อเรียกร้องเช่นกัน

931959

จนกระทั่งในเวลา 19.00 น. ผู้ร่วมชุมนุมแสดงเจตนารมณ์และแสดงสัญลักษณ์เปิดแฟลชโทรศัพท์มือถือ และชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วส่งสัญญาณให้รับรัฐบาลปฏิบัติตามข้อเรียกร้องดังกล่าว

นอกจากนี้ มีการชุมนุมในหลายพื้นที่เรียกร้องให้มีการชี้แจง คดีที่ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง "บอส อยู่วิทยา" ถูกสั่งไม่ฟ้องในข้อหาที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เพื่อให้สังคมเข้าใจและไม่เกิดเหตุบานปลาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส