สุดท้อ! พนักงานโรงงานชุดชั้นใน 800 ชีวิต ถูกเลิกจ้าง

31 ก.ค. 63

พนักงานในโรงงานผลิตชุดชั้นใน 800 คนถึงกับเศร้า เมื่อไปถึงโรงงาน พบว่า ป้ายประกาศปิดกิจการ

ที่บริเวณหน้าโรงงานผลิตเสื้อชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อดังพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พบว่ามีกลุ่มพนักงานโรงงานดังกล่าวหลายร้อยคน ต่างต้องอยู่ในอาการตกใจ เมื่อไปพบเห็นใบประกาศที่ติดอยู่หน้าโรงงานประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 800 ชีวิต จนทำให้ตกงานไปอย่างไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจ ซึ่งทราบว่า ก่อนหน้านี้ โรงงานดังกล่าว ได้มีการปลดคนงานมาก่อนหน้านี้ กว่า 2,000 คน เนื่องจากประสบกับปัญหาขาดทุนอย่างหนัก จนกระทั่ง มาเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้โรงงานมีการประกาศปิดตัวชั่วคราวนานกว่า 3 เดือน

0002

และวันนี้ เป็นวันกำหนดให้พนักงานที่เหลือกลับเข้ามาทำงานเป็นวันแรก แต่สุดท้าย ก็ได้มีการติดป้ายประกาศพร้อมรายชื่อพนักงานอีกกว่า 800 ชีวิต ต้องถูกเลิกจ้างงานอย่างกะทันหันแถมยังจ่ายค่าจ้างที่ค้างไว้ไม่หมดเมื่อสอบถามไปยังผู้บริหารโรงงานก็ยังไม่ได้รับคำตอบทำให้พนักงานกว่า 800 ชีวิตต้องรวมตัวไปยังสำนักงานคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์เพื่อให้ช่วยเหลือ

0001

ด้านสำนักงานคุ้มครองแรงงานเบื้องต้นได้ให้พนักงานเขียนร้องต่อพนักงานเพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นตามกฎระเบียบของทางราชการและหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม