เปิดใจ! หนุ่มปอร์เช่บุกบ้าน “เสี่ยตี๋” เคลียร์ปมแมสก์ 10 ล้าน ปัดยิงถล่ม คนเยอะแค่คุ้มกัน (คลิป)

1 ส.ค. 63

จากกรณีมีผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ รวม 11 คน ใช้รถยนต์หรูขับเข้ามาทั้งหมด 3 คัน คือ รถปอร์เช่สีเหลือง รถโตโยต้า อัลพาร์ด และรถโตโยต้า แคมรี่ ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเปิดบริษัทซื้อขายหน้ากากอนามัย ภายในซอยพุทธมณฑล สาย 2 แยก 11 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย

674475

869988

ภาพกล้องวงจรปิดขณะที่เกิดเหตุ ปรากฏภาพมีรถปอร์เช่อยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนทางด้านขวามือเป็นบ้านของนายธนกฤต มีคนวิ่งไปมาในบ้านหลายคน จากนั้นคนในบ้านของนายธนกฤตมีการเดินย่องออกมาจากหน้าบ้านเพื่อยิงตอบโต้กัน ขณะนั้นชายเสื้อขาววิ่งเข้าไปที่รถปอร์เช่ จากนั้นก็วิ่งเข้ามาทางประตูบ้าน

955555

ล่าสุด วันที่ 1 ส.ค. 63 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.หลักสอง และสืบสวน บก.น.9 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสอบปากคำ นายธนกฤต สถิจชวา หรือ เสี่ยตี๋ อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย

477972

นายธนกฤต เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ก.ค. 63 เวลาประมาณ 23.54 น. มีกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เป็นคนรู้จักในแวดวงธุรกิจเดียวกันโทรศัพท์มาข่มขู่ และขอนัดเคลียร์ปัญหากับตนที่บ้าน ซึ่งต้นเหตุมาจากการที่ตนไปช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจากการสั่งซื้อหน้ากากอนามัยผ่านเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

784772781400795689

ตนจึงปรึกษาทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อช่วยเหลือทางคดี เป็นเหตุให้กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่พอใจ นำรูปตนกับภรรยาไปบอกผู้เสียหาย โดยกล่าวหาว่าตนเป็นผู้กักตุนหน้ากากอนามัย ตนจึงแจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทและมีปัญหาทะเลาะกันเรื่อยมา เมื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุมาถึงบ้าน จากนั้นฝ่ายผู้ก่อเหตุยิงเข้าใส่ตนก่อน

cg

ด้านนายอธิป เจ้าของรถปอร์เช่ที่ถูกยิง บันทึกคลิปวิดีโอเพื่อชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นรวมถึงร้องขอความเป็นธรรมถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า วันเกิดเหตุที่มีการนำเสนอข่าวว่าตนเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 11 คนที่บุกบ้านเสี่ยตี๋ไม่เป็นความจริง วันเกิดเหตุตนขับปอร์เช่สีเหลืองเข้าไปที่บ้านของเสี่ยตี๋ พร้อมโทรศัพท์หาเสี่ยตี๋และถามว่า “เสี่ยตี๋อยู่ไหน” เพราะขณะนั้นผมอยู่ที่หน้าบ้านของเสี่ยตี๋ ซึ่งบริเวณที่หน้าปากซอยบ้านมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ ตนจึงถอยรถเข้าไปที่บ้านเสี่ยตี๋ เพื่อหวังจะพูดคุยดี ๆ โดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรฝ่ายเสี่ยตี๋เลย แต่ตนและพวกผู้ติดตามโดนฝ่ายเสี่ยตี๋ใช้อาวุธปืนยิงจนรถพรุนหลายจุด

550389

ซึ่งวันเกิดเหตุ ตนเป็นคนขับรถปอร์เช่และไปตัวเปล่า ไม่มีอาวุธปืนติดมือ จังหวะนั้นตนจึงขอให้พันเอกท่านหนึ่งที่มาด้วยกัน มายิงคุ้มกันตน เพื่อให้ตนออกมา เนื่องจากพันเอกรายนี้มีใบอนุญาตอาวุธปืน แต่สุดท้ายพันเอกไม่ยิงสักนัด และวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกไป ส่วนรถของคัมรี่ในที่เกิดเหตุนั้น เป็นรถของครอบครัวตน ที่เขาทราบว่าตนมาบ้านเสี่ยตี๋ รู้สึกเป็นห่วงตน จึงขับมาดู แต่กลับถูกกระหน่ำยิงเช่นเดียวกัน ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุ เสี่ยตี๋มีการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นการไลฟ์สดตอนที่ยิงฝ่ายตนเสร็จแล้ว

578064

จากเหตุการณ์นี้ ตนจะดำเนินคดีเอาผิด เพราะฝ่ายเสี่ยตี๋พยายามฆ่า ต้องปรับเอาเงิน 2 ล้าน ซ้ำยังยิงผู้ติดตามผมบาดเจ็บ 6 คน เช่น พี่เม่น คนสนิทผม ตอนนี้อาการสาหัสอยู่ในห้องไอซียู อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนตนได้รับบาดเจ็บโดนเศษกระจกบาดบริเวณขาและเอว ตนขอถามกลับไปยังสังคมว่า ตนจะไปยิงฝ่ายเสี่ยตี๋ตอนไหน อีกทั้ง บ้านเสี่ยตี๋กลับไม่มีรอยกระสุนพรุนแม้แต่รอยเดียว

ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุเพราะทางเสี่ยตี๋กล่าวหาว่าตนไปโกงเงิน ทั้งที่เรื่องที่มีปัญหาเรื่องเงินนั้นไม่ใช่ของเสี่ยตี๋ ตนไม่เคยทำธุรกิจกับเสี่ยตี๋ ไม่เคยมีการโอนเงินกับเสี่ยตี๋ ตนและเสี่ยตี๋ไม่เคยทะเลาะกัน ตนขอยืนยันหนักแน่นว่าไม่เคยโกงเงินใคร เพราะโกงคนมันไม่เจริญ ขณะนี้ตนหนีเอาชีวิตรอดเกือบไม่ทัน ยอมรับว่ารู้สึกหวาดกลัว กังวลเรื่องความปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส