“อุ๊บ วิริยะ” เดินหน้าสร้างหนัง “บ้านกกกอก” ทาบดาราดังลงจอ รอขอแม่ชมพู่ไฟเขียว (คลิป)

1 ส.ค. 63

วันที่ 1 ส.ค. 63 บรรยากาศที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังจากผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ชาวบ้านมีความสมานฉันท์ และไม่ให้พูดใส่ร้ายกัน วันนี้บริเวณร้านน้ำแข็งใสกลางหมู่บ้าน คนเฒ่าคนแก่ได้นั่งร่วมพูดคุยกัน ซึ่งบรรยากาศมีแต่รอยยิ้ม ไม่มีความเครียด ส่วนบริเวณหน้าร้านค้าของนายแตก็มีคนเฒ่าคนแก่นั่งพูดคุยพร้อมเลี้ยงหลาน และใช้ชีวิตตามปกติ

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

355968

บรรยากาศภายในหมู่บ้านก็เต็มไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากมีฝนตกลงมา และชาวบ้านก็เก็บตัว ไม่ออกมานอกบ้าน

663547

นางอุ่น อวนวัง ผู้เฒ่าผู้เฒ่าผู้เเก่ในหมู่บ้านกกกอก กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์ในหมู่บ้านดีขึ้นมาก ชาวบ้านสามารถไปไร่ไปนาได้ตามปกติ ผิดกับเมื่อก่อนที่มีเเต่ความตึงเครียด โดยเฉพาะตนที่ลูกหลานหลายคนตกเป็นผู้ต้องสงสัย เครียดหนักจนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ วันนี้สบายใจขึ้น สิ่งที่ยังกังวลคือยังจับคนร้ายไม่ได้ ส่วนกรณีการปักธูปของลุงพล ชาวบ้านก็ให้อภัยเเล้ว ไม่มีใครโกรธเคือง

868714

ส่วนที่หมอปลาจะเดินทางมาบ้านลุงพล ในวันที่ 3 ส.ค. ตนไม่ขัดข้อง ยินดีต้อนรับ ถ้าหากหมอปลามีเวลาว่างก็อยากให้ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน จะได้เข้าใจกัน ตนก็อยากคุยกับหมอปลาเช่นกัน คุยกันด้วยเหตุผล ซึ่งตนอยากอธิบายกับหมอปลาถึงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของถ้ำภูผาแอก ความศรัทธาของชาวบ้านให้หมอปลาได้เข้าใจด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อุ๊บเล็งสร้างหนังชมพู่ดึงลุงพลแสดง ป้าค้านไม่เหมาะ ควรขออนุญาตแม่

827438

ด้านผู้จัดการดาราชื่อดัง "อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ" นักปั้นมือทอง เปิดเผยว่า ล่าสุดได้มีนายทุนเป็นคนนอกวงการติดเข้ามาว่า สนใจที่จะออกเงินทุนสร้างหนังเรื่อง “กกกอก” ให้ โดยตนเองขอยืนยันว่าไม่ได้โหนกระแส เพียงแค่อยากจะสะท้อนเรื่องราวให้เป็นอุทาหรณ์ และวิถีชีวิตของคนกกกอก เรื่องความเชื่อร่างทรง ไสยศาสตร์ ความสุขความเศร้าเคล้าน้ำตา

296805

ส่วนเรื่องเขียนบท และกำกับภาพยนตร์ ตนเองจะเป็นรับหน้าที่นี้ทั้งหมด เพราะมีประสบการณ์เรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนการถ่ายทำต้องไปถ่ายสถานที่จริงที่บ้านกกกอก ตัวประกอบก็จะเป็นคนในชุมชน ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านกกกอก และหลังจากหนังเข้าฉาย ชุมชนก็จะเป็นที่รู้จัก และอาจจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้อีกด้วย

611133

อย่างไรก็ตาม เรื่องนักแสดงใครจะแสดงเป็นใครนั้น ในใจลึก ๆ คิดเอาไว้ว่า จะให้ลุงพลแสดงเป็นตัวของลุงพลเอง ที่เหลืออาจจะต้องคัดเลือก หานักแสดงหน้าใหม่ ผสมกับดารารุ่นใหญ่ที่มากประสบการณ์ คุณอาสุเชาว์ พงษ์วิไล อาจจะมาแสดงเป็น ตาชาญ ตาของน้องชมพู่ หรือ ต้อม รชนีกร พันธุ์มณี อาจจะแสดงเป็นแม่น้องชมพู่ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาลุงพล

186802

532958

ขณะเดียวกัน ตอนนี้รับเคลียร์งาน คาดว่าสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ไปบ้านกกกอก เพื่อไปเยี่ยมครอบครัวพ่อแม่ของน้องชมพู่ และครอบครัวของลุงพล จะไปมอบกำลังใจให้กับทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงชาวบ้านกกกอกอีกด้วย

680042

ด้านนายพิศณุพร หรือ แอ๋ม ชาวบ้านกกกอก กล่าวว่า หากจะสร้างหนังก็เป็นสิทธิ์ของเขา ตนคงไม่ขัด แต่อยากให้เนื้อหาเป็นไปในทิศทางสร้างสรรค์ อย่ากระทบจิตใจชาวบ้านหรือผู้สูญเสีย หากจะถูกทาบทามให้ร่วมเเสดงจะตอบรับหรือไม่นั้น ตนก็คงตอบปฏิเสธ เพราะตนแสดงไม่เป็น และอายกล้องด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส