สะเทือนใจ! แม่เขี่ยขี้เถ้าเก็บเสื้อลูก 3 ขวบสำลักควันดับดูต่างหน้า ร่ำไห้ช่วยไม่ทัน (คลิป)

2 ส.ค. 63

กรณีเหตุเมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านชั้นเดียว บ้านเลขที่ 70/2 ม.4 ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอก 5 ราย ถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาค้อ และผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้แก่ ด.ญ.วิธิตา ยี่พูสี หรือ น้องใบเฟิร์น ถูกไฟคลอกจนร่างเกรียม เสียชีวิตใตที่เกิดเหตุ

470527

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาสงบเพลิงประมาณ 30 นาที ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ คาดว่าน่าจะเกิดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือแก๊สรั่ว ซึ่งต้องรอตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

651932

ล่าสุดวันที่ 2 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ที ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พบเป็นซากบ้านไม้ชั้นเดียว พื้นยกสูงสูงประมาณ 50 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังพบเศษเสื้อผ้า เศษรองเท้า และซากรถจักรยานยนต์ถูกทับอยู่ จากข้อมูลทราบว่า ผู้บาดเจ็บมีทั้งหมดจำนวน 5 ราย ซึ่งแพทย์ถือว่าทั้ง 3 รายแรกบาดเจ็บสาหัส ได้แก่

339104849670110486

1.นางบังอร ยี่พูสี อายุ 55 ปี ยายน้องใบเฟิร์น บาดเจ็บสาหัส ถูกไฟคลอกทั้งตัว ยังไม่ได้สติต้องปั๊มหัวใจและใช้เครื่องช่วยหายใจ 
2.นายศรเพชร ยี่พูสี หรือ หนึ่ง อายุ 34 ปี ลุงน้องใบเฟิร์น ถูกไฟคลอกทั้งตัว ได้สติแล้ว หน้าบวมพุพอง
3.น.ส.ศรสลัก ยี่พูสี หรือ เปิ้ล อายุ 31 ปี ป้าน้องใบเฟิร์น ถูกไฟคลอกแขนซ้าย หลัง สะโพก ได้สติแล้ว

429836654026

4.นายพล ยี่พูสี อายุ 54 ปี ตาน้องใบเฟิร์น ถูกไฟคลอกครึ่งท่อนบนและใบหู
5.นายพัทยา ทอดศรี อายุ 48 ปี ลุงเขยน้องใบเฟิร์นถูกไฟคลอกแขนขวา เนื่องจากวิ่งมาช่วยดับไฟในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 รายนี้ อาการไม่สาหัสมากนัก แพทย์จึงลงความคิดเห็น และอนุญาตให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านได้ 

153388

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร่างของด.ญ.วิธิตา ยี่พูสี หรือ น้องใบเฟิร์น จะตั้งสวดพระอภิธรรมอยู่ที่วัดทุ่งสมอเป็นเวลา 1 คืน ก่อนจะทำพิธีเผาศพในวันที่ 3 ส.ค.63 ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.กัลยารัตน์ ยี่พูสี หรือ ใหม่ อายุ 20 ปี แม่ของน้องใบเฟิร์น โดยเจ้าตัวรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้อยู่กับลูกในช่วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าตัวได้ร้องไห้ตลอดการให้สัมภาษณ์ อีกทั้งทีมข่าวยังได้เดินเข้าไปในซากบ้านที่ถูกเพลิงไหม้พร้อมเจ้าตัว เพื่อช่วยเก็บซากเสื้อผ้าของน้องใบเฟิร์น โดยนางสาวกัลยารัตน์ได้หยิบเศษซากเสื้อผ้าของลูกสาวขึ้นมากอด ร้องไห้ พูดออกมาว่า "เสื้อลูกหนู ๆ" จนผู้สื่อข่าวต้องเข้าไปปลอบใจ

469250

นางกัลยารัตน์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ ตนและครอบครัว รวมถึงน้องใบเฟิร์นกลับมาจากทำงานก่อสร้างในเวลา 18.00 น. ส่วนสามีของตนนั้นไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่โรงแรม ยังไม่กลับบ้าน เมื่อคนกลับมาถึงบ้าน ตนก็ได้เตรียมทำอาหาร ต้มยำไก่ (สับไก่ เครื่องต้มยำ) แต่ขาดใบมะขาม ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อที่ตลาดในเวลาเกือบจะ 19.00 น. ซึ่งลูกสาวตนไม่ยอมไปด้วย ร้องงอแงต้องการจะนอน

cg

เมื่อตนกลับมาถึงบ้านในเวลาประมาณ 19.10 น. พบว่าบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง ตนพบกับนางบังอร แม่ของตน วิ่งออกมานอนกลิ้งคลุกกับดินและแช่น้ำในอ่างปูน ในสภาพผิวหนังไหม้พุพองทั้งตัว บอกตนว่า “ลูกตายแล้ว” ทำให้ตนรู้สึกชาไปทั้งตัวไม่มีมีแรง

671119

ทั้งนี้ตนเคยฝันเมื่อ 2 เดือนก่อน ฝันว่าตัวเองร้องไห้หนักมาก เสียใจอยู่ในห้องมืด ๆ ส่วนสามีของตนฝันว่าหาลูกไม่เจอ ซึ่งจากฝันในครั้งนั้น ทำให้ตนและสามีรู้สึกอึดอัดและเศร้าเก็บกดอยู่ในใจ นอกจากนั้นเมื่อวานนี้ลูกสาวของตน จากที่ปกติเป็นเด็กว่านอนสอนง่าย ก็จะซนเป็นพิเศษ คาดว่าทั้งหมดนี้น่าจะเป็นลางบอกเหตุ ตนรู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้ซื้อเค้กวันเกิดให้ลูกสาวเมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่ลูกสาวอยากจะเป่าเค้ก เนื่องจากตนไม่มีเงิน 

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเป็นห่วงพ่อแม่ พี่ชาย พี่สาว ที่ได้รับบาดเจ็บ ตนอยากบอกลูกสาวว่า ตนอยากกอด ตนคิดถึงรอยยิ้มลูก คิดถึงเสียงหัวเราะของลูก คิดถึงเสียงที่ลูกเรียกตน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส