พบแล้ว! ร่าง "ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย" ถูกน้ำป่าซัดไกล 3 กม.

4 ส.ค. 63

ระดมค้นหาสำเร็จ เจอร่าง ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย เสียชีวิตติดอยู่กับต้นไม้ ภายในลำน้ำคาน

จากกรณีที่นายนพดล แสนขวา อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย หมู่ 3 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ถูกน้ำป่าพัดจมหายที่ลำน้ำคาน ขณะทอดแหหาปลา ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่บ้านลาดคือ หมู่ 5 ต.ห้วยเฮี้ย ช่วงเย็น ของวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกและมีกระแสน้ำไหลแรง อ่านข่าว : ระดมค้นหา ผอ.รร.บ้านห้วยเฮี้ย ถูกน้ำป่าลำน้ำคานซัดสูญหาย

โดยตั้งแต่เช้าวานนี้ (3 ส.ค.) พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 นำกำลังพลไปร่วมคันหา โดยให้การสนับสนุนอุปกรณ์การค้นหาและสงกำลังพลทหาร ลงพื้นที่ร่วมกับชุดคันหาในพื้นที่ กับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ปภ.และเจ้าหน้ที่กู้ภัย พร้อมทั้งสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ ในภารกิจค้นหาดังกล่าว

ทั้งนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ขึ้นบินสำรวจตามเส้นทางลำน้ำคาน ห่างจากจุดน้ำป่าทะลักหรือจุดเกิดเหตุ ประมาณ 3 กิโลมตร กระทั่งพบร่างของ ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย เสียชีวิต ร่างติดอยู่กับต้นไม้ ภายในลำน้ำคาน สภาพไม่สวมเสื้อ

หลังจากนั้น พล.ต.ทวีศักดิ์ สั่งจัดชุดเดินเท้าเข้าพื้นที่ และชุดรถมอเตอร์ไซดวิบาก เพื่อเร่งนำศพ ผอ.โรงเรียนขึ้นมา พร้อมส่งทีมโรงพยาบาลไปรับในจุดที่ใกล้ที่สุด โดยจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บไว้ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย และจะได้มอบให้ญาตินำประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

advertisement