โรงแรมดังกลางกรุง ยันไม่ใช่สถานที่กักกันทหารต่างชาติ วอน ศบค. แถลงแก้ไขข้อมูล

4 ส.ค. 63

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ วอน ศบค.แถลงแก้ไขข้อมูล ยันไม่ใช่สถานที่กักตัวทหารจากต่างชาติ

จากกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.ออกมาเปิดเผยว่า มีทหารเดินทางเข้ามาฝึกในประเทศไทยรวม 110 นาย จากสหรัฐอเมริกา 71 นาย เข้า Alternative State Quarantine โรงแรม Conrad และประเทศญี่ปุ่น 39 นาย เข้า  Alternative State Quarantine โรงแรม Anantara Siam และโรงแรม the idle 

อ่านข่าว: ศบค.เผยทหารต่างชาติเข้าฝึกในไทย 110 คน รอ ทบ.ชี้แจงรายละเอียด

ความคืบหน้าล่าสุด โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า "ตามที่ นายแพทย์ ทวีศิล วิษณุโริ โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิต-19) ได้ให้ข้อมูลระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2563 ว่า ในวันที่ 3 ส.ค. เวลา 18.00 น. กำลังพล 32 นาย จากโยโกตา ประเทศญี่ปุ่น โดยกองทัพอากศสหรัฐอเมริกา RCH-552 จะเดินทางมาถึงสนามบินอู่ตะเภา เพื่อเตรียมเข้าร่วมทหารฝึก Balance Torch ของกองทัพบก และในวันที่ 4 ส.ค. 2563 เวลา 12.15 น. กำละังพล 7 นาย จะเดินทางจากญี่น มายังสนามบินอู่ตะเภา โดยกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา TREK-948 ร่วมการฝึก HMA 4 นาย และการฝึก Balance Torch 3 นาย โดยกำลังพลทั้งสองกลุ่มที่กล่าวมาข้างตัน จะเข้าพัก ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงแรม ASQ นั้น

ทางโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ (Anantara Siam Bangkok Hotel) ได้รับการติดต่อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอบถามว่า รายงานข่าวตังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่

เนื่องจากกำลังพลกลุ่มดังกล่าวไม่ได้เข้าพักกับทางโรงแรมฯ ตามที่ทาง ศบค. ไต้แถลงไป และไม่ได้มีการสำรองห้องพัก สำหรับกำลังพลกลุ่มนี้ ในช่วงวลาอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ทางโรงแรมฯ จึงใคร่ขอความกรุณาจาก ศบค.ได้แถลงแก้ไขข้อมูลที่นำเสนอไป รวมถึงแก้ไขข้อมูลในช่องทางอื่นๆ อาทิ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และโปสเตอร์สิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อให้สื่อมวลชน และประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องต่อไป"

1596522014671

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ