"บิ๊กตู่" ปัดเคาะตั้ง "ธนกร" นั่งโฆษกรัฐบาล เปรยมีคนในใจแล้ว

4 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกระแสข่าวเตรียมเลือกนายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นโฆษกรัฐบาล ว่า ยืนยันว่ายังไม่ตั้ง ชื่อออกมาก็ยังไม่คิด และตนก็คิดของตนอยู่ พร้อมถามสื่อว่า เสนอใคร อยากได้ใคร ซึ่งตนเองก็มีในใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง โฆษกรัฐบาล
-'นฤมล' ลาออกโฆษกรัฐบาลแล้ว แต่งตัวรอรับตำแหน่ง รมช.ใน ประยุทธ์ 2/2
- นายกฯ เคาะชื่อ "ธนกร" อดีตโฆษก พปชร. นั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาล
-
"ธนกร" ลาโฆษกฯ พปชร. แต่ลั่น! ไม่ลาหน้าที่ปกป้อง "ลุงตู่"

เมื่อถามว่า โฆษกรัฐบาลคนใหม่ต้องมาจากพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องดูก่อนมาจากไหนได้บ้าง โดยคุณสมบัติทุกคนต้องยอมรับ และสามารถทำความเข้าใจได้ ซึ่งตนไม่ได้ว่าใครบกพร่อง แต่ต้องพูดให้คนเจ้าใจซึ่งไม่ง่าย โดยเฉพาะสื่อโซเซียลบางครั้งทำข้อมูลไปคนไม่สนใจ จึงให้ปรับใหม่ เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) ตนก็ได้พบสื่อคนรุ่นใหม่เสนออะไรมาตนก็รับได้ และจะนำไปพิจารณาต่อไป

เมื่อถามว่า โฆษกรัฐบาลคนใหม่จำเป็นต้องชี้แจงประเด็นการเมืองได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ การเมืองคือการเมือง ซึ่งมีโฆษกฯพรรคอยู่แล้ว ส่วนรัฐบาลก็ชี้แจงตามขั้นตอนและกฎหมายไม่ใช่ต่างคนต่างยกมาชนกันก็ไปไม่ได้ ส่วนจะเป็นคนในหรือคนนอกก็กำลังดูอยู่ และยังไม่รู้เป็นผู้ชายหรอผู้หญิง ย้ำว่าวันนี้ไม่มีวาระการแต่งตั้งโฆษกฯ ไม่มีวาระจรใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนการที่พรรคเสนอก็เสนอมา แต่สุดท้ายนายกฯ ตั้งเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ