ระทึก! หลวงพี่เจอจระเข้ไล่งับ เจ้าของเผยเลี้ยงไว้ดูเล่น คาดหลุดเพราะฝนตก (คลิป)

7 ส.ค. 63

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 7 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองเรือ ที่วัดศรีมโหสถ ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี มีพระลูกวัดได้พบจระเข้นอนอยู่หน้าห้องน้ำ ขณะที่พระลูกวัดเดินผ่านมองเห็นนึกว่าเป็นตัวอะไร เบื้องต้นคาดเป็นตัวเงินตัวทอง แต่เมื่อเดินมาถึงเห็นว่าสัตว์เลื้อยคลานดังกล่าวยังนอนนิ่งอยู่ จึงก้มดูเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นตัวอะไร ทันทีที่ก้มมองดูสัตว์ที่เห็นได้ส่งเสียงขู่ พร้อมกับกระโจนใส่จะกัด

150608

พระตกใจผงะหนี พร้อมร้องบอกให้พระลูกวัดรูปอื่นมาช่วยกันดู จึงรู้ว่าสิ่งที่เห็นเป็น "จระเข้" ตัวขนาดเท่าโคนขา มีความยาวราว 1 เมตรเศษ จากนั้นจึงบอกให้เจ้าอาวาสวัดทราบ และออกไปบิณฑบาตในตอนเช้า

508208661523

ผู้สื่อข่าวรีบลงพื้นที่เดินทางไปยังวัดศรีมโหสถ เพื่อสอบถามพระลูกวัดที่พบเห็นจระเข้ พบพระลูกวัดศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า หลังจากทำวัตรเช้าเสร็จ ก็เดินมาเพื่อที่จะเข้าห้องน้ำ และเห็นบางอย่างนอนอยู่ตรงหน้า ในใจคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง

cg_13

แต่พอเดินมาใกล้ก็ยังคงอยู่ที่เดิม จึงได้หยุดก้มมองดูปรากฏว่าสิ่งที่เห็นส่งเสียงขู่เสียงดังใส่ ถึงกับตกใจและรู้ว่าเป็นจระเข้ ไม่รู้ว่ามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ต่อมามีโยมผู้ชายคนหนึ่งมาจับตัวจระเข้กลับไป โดยบอกว่าจระเข้หลุดออกมาจากบ่อเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัด

204723

นายเบี้ยว เจ้าของจระเข้ กล่าวว่า จระเข้ที่หลุดออกไปเป็นจระเข้ของตนจริง ตนได้เลี้ยงไว้ 2 ตัว ตัวที่หลุดออกไปตัวใหญ่เท่าโคนขากับตัวเล็กเท่าแขน คาดว่าจระเข้ได้กลิ่นฝนใหม่ ที่ตกลงมาริน ๆ ทั้งคืน

2756965

เมื่อคืนได้ยินเสียงหมาเห่าแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งมีคนพูดว่าพระที่วัดเห็นจระเข้ที่วัด จึงไปจับมาใส่บ่อซีเมนต์เหมือนเดิม และจะทำที่เลี้ยงใหม่ให้แข็งแรงกว่าเดิม

889518371113

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายพูลศักดิ์ แก่นเมือง ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านหนองเรือ เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวจากลูกบ้านมาบอกเมื่อช่วงสาย ๆ ที่ผ่านมา ตนไม่รู้เลยว่ามีลูกบ้านเลี้ยงจระเข้ในหมู่บ้าน พอรู้ว่าจระเข้ได้หลุดออกมาและตามจับได้รู้สึกหวาดกลัวแทนชาวบ้าน หากว่าจระเข้ทำร้ายคน โดยเฉพาะเด็กที่ไม่รู้อาจได้รับอันตรายจากจระเข้กัดและตนได้กำชับให้ดูแลเลี้ยงให้ดี อย่าให้หลุดมาในหมู่บ้านอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส