โต้ยับ! หนุ่มปัดรับใบสั่งแจงคลิปโวยตร. ถูกไฟฉายตีรถ ตร.โต้ถูกขับชน เตรียมเอาผิดเพิ่ม (คลิป)

18 ม.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "k chompoonutt supakittipong" โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะชายรายหนึ่งกำลังถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมข้อความระบุ "แฟนตนขับรถเลนขวาสุด โดยต้องการเลี้ยวซ้ายเข้านางลิ้นจี่ โดยด้านหน้ามีรถจักรยานยนต์เปิดไฟสีแดงน้ำเงินจอดอยู่ คาดว่าเป็นอุบัติเหตุจึงขับไปตามปกติ แต่จู่ๆ กลับมีตำรวจรายหนึ่งวิ่งมาขวางทางใช้ไฟฉายส่อง พร้อมเอาไฟฉายกระแทกกระจกหน้ารถ จึงเกิดการถกเถียงกันขึ้น ซึ่งเหตุที่ต้องจอดรถขวางไว้เพราะมีขบวนเสด็จ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเขียนใบสั่ง ระบุ ฝ่าฝืนสัญญาณมือเจ้าหน้าที่ ก่อนจะนำพวกตนไปจ่ายใบสั่งที่ป้อม"
นายพัศวัสส์ แก้วสุวรรณ์ ผู้โพสต์คลิป
ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายพัศวัสส์ แก้วสุวรรณ์ อายุ 27 ปี ผู้โพสต์คลิปวิดีโอ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนขับรถมาถึงแยกพระราม 3 จะเลี้ยวซ้ายเข้า ถนนนางลิ้นจี่ ขณะนั้นเห็นรถจักรยานยนต์เปิดไฟกะพริบจอดอยู่กลางถนน คาดว่าน่าจะมีอุบัติเหตุข้างหน้า จึงเบี่ยงซ้ายออกมา แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งมาพร้อมถือไฟฉายโบกให้จอดรถ โดยไฟฉายได้กระแทกมาที่กระจกหน้ารถ ตนจึงเปิดกระจกถามว่า ใช้ไฟฉายกระแทกรถทำไม
ป้อมควบคุมการจราจร สน.บางโพงพาง
นายพัศวัสส์ เปิดเผยอีกว่า ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่า ทำไมไม่หยุดรถทั้งที่เห็นว่า รถมอเตอร์ไซต์ตำรวจเปิดไฟฉุกเฉินเอาไว้ ตนจึงตอบไปว่านึกว่ามีอุบัติเหตุจึงชิดซ้าย แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่มีขบวนเสด็จ ก่อนจะขอดูใบขับขี่ เมื่อตนยื่นไปให้ ตำรวจบอกว่าจะออกใบสั่ง ข้อหากล่าวหาเจ้าที่ทำลายทรัพย์สิน ซึ่งตนมีการถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ตามคลิป ระหว่างนั้น ก็มีรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อคขับผ่าน แต่กลับไม่โดนจับ ก่อนที่จะนำตนไปยังป้อมจราจร ใต้ทางด่วนพระราม 3 เพื่อจ่ายค่าปรับ เมื่อไปถึงป้อมจราจร ตำรวจรายดังกล่าวได้ยื่นใบสั่งให้ ทำให้ตนรู้สึกงง เพราะข้อหาตามใบสั่งคือ ฝ่าฝืนสัญญาณมือ ซึ่งเป็นข้อหาที่ตนไม่ยอมรับ
ใบสั่ง ฝ่าฝืนสัญญาณมือ
ขณะที่ตำรวจอีกรายภายในป้อมบอกว่า หากไม่ยอมรับ ต้องไปสอบปากคำกับพนักงานสอบสวน ในวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.61) ตนกลัวเสียเวลาจึงยอมจ่ายค่าปรับ 200 บาท แต่ช่วงที่จ่ายเงินได้ยื่นธนบัตรใบละ 1,000 บาท ให้ เมื่อรับไปแล้ว ตำรวจได้นำเงินจากในกระเป๋าสตางค์มาทอนให้ และเก็บธนบัตรใบละ 1,000 บาท ใส่กระเป๋าตัวเอง ระหว่างถกเถียงกันในป้อม ตำรวจคนนี้ยังพูดว่า "หรือจะเอาข้อหา ไม่จงรักภักดีต่อเจ้าหน้าที่อีกข้อหา" ซึ่งตนเองคิดว่าอาจถูกกลั่นแกล้ง เพราะถกเถียงและพูดเสียงดัง โดยยืนยันว่า ไม่ได้ฝ่าฝืนสัญญาณมือ เพราะตอนแรกตนไม่ทราบ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาโบก ตนได้เบรครถทันที พร้อมสงสัยว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่ทำสัญญาณให้เด่นชัดกว่านี้ แทนที่จะจอดรถจักรยานยนต์แค่คันเดียว รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คนเดียวในจุดดังกล่าว
ชี้แจงตร.ว่าไม่ได้ฝ่าฝืนสัญญาณ
ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ด.ต.สาคร มณีกัลย์ ตำรวจจราจาร สน.บางโพงพาง กล่าวว่า ตนทำตามระเบียบปฏิบัติในการหยุดรถ โดยได้โบกไฟฉายให้รถคันดังกล่าวจอด แต่รถขับมาจนชนไฟฉายที่ถืออยู่ในมือของตน จึงแจ้งข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณมือ โดยยืนยันว่า ไม่ได้ใช้ไฟฉายกระแทกรถตามที่อีกฝ่ายให้ข่าว รวมถึงไม่ได้พูดว่าจะแจ้งข้อหาไม่จงรักภักดีต่อเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เบื้องต้นได้นำข้อมูลที่มีการโพสต์คลิปวันเกิดเหตุ มาปรึกษาพนักงานสอบสวน อาจพิจารณาแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทกับผู้โพสต์คลิป ด้าน พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางโพงพาง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำถูกต้องตามหน้าที่แล้ว มีการจอดรถเปิดไฟให้สัญญาณในการหยุด ซึ่งอีกฝ่ายไม่ยอมหยุดรถจนชนกับไฟฉายในมือตำรวจ ถือเป็นการฝ่าฝืนสัญญาณมือ ส่วนเรื่องเงินทอนค่าปรับ เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพราะปกติเจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับทำงานในเวลาราชการ ซึ่งช่วงเกิดเหตุเป็นกลางดึก จึงใช้เงินตัวเองทอนให้ก่อนนำมาส่งกองกลางในช่วงเช้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ