สั่งสอบ อดีตตำรวจหัวร้อน ตกเครื่องแล้วทำกร่างในสนามบิน

9 ส.ค. 63

สั่งสอบ อดีตตำรวจหัวร้อนกลางสนามบิน โวยวายเจ้าหน้าที่ ทำลายสิ่งของที่สนามบิน ชี้เป็นความผิดส่วนตัว

จากกรณีมีผู้โดยสาร 2 คนกำลังโวยพนักงานสายการบินแห่งหนึ่ง หลังไม่พอใจที่ตกเครื่อง และมีการทำลายข้าวของ ได้รับความเสียหาย โดยมีการอ้างว่าฝ่ายชายเป็นตำรวจยศนายพัน ที่มีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าว: แฉ! ตร.ยศนายพันตกเครื่อง โวยลั่นสนามบิน-พังของ ก่อนขอค่าน้ำมันกลับบ้าน (คลิป)

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับรายงานจาก บช.ภ.4 จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าชายที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ เคยดำรงตำแหน่ง ในสังกัด สภ.นามน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ซึ่งต่อมาได้ขอลาออกจากราชการไปเมื่อปี พ.ศ.2557 เพื่อไปทำธุรกิจส่วนตัว

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ผู้ก่อเหตุรายดังกล่าวนั้นเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการกระทำส่วนตัวของผู้ก่อเหตุ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด ในส่วนของการดำเนินคดีก็คงต้องให้พนักงานสอบสวนว่าไปตามพยานหลักฐานและความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

โดยขณะนี้หน่วยงานที่ได้รับความเสียหายได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว

สำหรับกรณีนี้ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากให้เหมารวมทั้งหมด และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ในการใช้อารมณ์เหนือเหตุผล แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะต้องปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ของท่าอากาศยาน หรือ ความปลอดภัยของการบิน ประกอบกับ การทำลายสิ่งของ อุปกรณ์ของผู้อื่นทำให้เกิดความเสียหายนั้นก็ถือเป็นความผิดตามกฎหมายบ้านเมืองอีกส่วนหนึ่งด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ