จยย.จัดทริปทำบุญ ขี่ทางตรงไม่ทันเห็นชนลวดสลิง 6 ล้อลากบัสเติมแก๊ส เกี่ยวล้มดับ 3 ศพ

9 ส.ค. 63

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ส.ค.63 ร.ต.อ.พิสิษฐ์ ปทุมสูติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถชนกัน มีบาดเจ็บและเสียชีวิตที่บริเวณถนนสาย 340 แยกสามโก้ ทางเข้า รพ.ศรีประจันต์ ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัย สุพรรณบุรี เขตศรีประจันต์

719851

โดยที่เกิดเหตุพบรถบัสของบริษัทหนึ่ง ทะเบียน 30-2261 พระนครศรี อยุธยา จอดขวางถนนอยู่ โดยด้านหน้ารถบัสมีสายลวดสลิงคล้องอยู่ เพราะรถบัสเสีย โดยมีรถ 6 ล้อ ทะเบียน 83-4673 ปทุมธานี ที่เป็นรถใช้ลากรถบัสคันดังกล่าว จอดอยู่ด้านหน้าบริเวณจุดกลับรถ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ล้มพังเสียหายอยู่ 3 คัน และมีร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่กลางถนน 2 คน

635431

ภายหลังทราบชื่อ นายรณชัย วงษ์สุดิน อายุ 20 ปี ชาวจ.นครปฐม และนายวรากร อินทรจร อายุ 21 ปี ชาวจ.นนทบุรี และพบผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อนายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น อายุ 29 ปี ชาวจ.พระนครศรีอยุธยา นอนหงายอยู่หน้ารถบัส เจ้าหน้าที่ได้เร่งปฐมพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตเป็นการเร่งด่วน และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

160887

สอบสวนเบื้องต้นและตรวจกล้องวงจรปิด ทราบว่าทางผู้เสียชีวิตได้รวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ ที่รักการขี่รถจักรยานยนต์หลายร้อยคัน จัดทริปนำของไปทำบุญร่วมบริจาคสิ่งของและเงินช่วยเหลือ ที่วัดกลางชูศรีเจริญสุข อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี โดยมีชื่อทริปว่า เลดี้ 2 ล้อ

441768

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถผู้ตายทั้ง 3 คันได้ขี่นำหน้า จากนั้นได้มีรถบัสซึ่งน้ำมันหมด ได้จ้างรถ 6 ล้อลากไปเติมที่ปั๊มน้ำมันบริเวณใกล้เคียง โดยได้ใช้ลวดสลิงเป็นตัวลาก เมื่อรถบัสถูกลากมาถึงกลางถนน ทางกลุ่มผู้ตายได้หักเลี้ยวออกไปทางขวาด้านหน้ารถบัส แต่ไม่ทันเห็นลวดสลิงจึงชนเข้าอย่างจังทั้ง 3 คัน ทำให้ลวดสลิงเกี่ยวจนรถเสียหลักล้ม และลื่นไถลไปอย่างแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

904899

นายสกล พุทธิโชติ อายุ 47 ปี ชาวจ.อ่างทอง ให้การว่า ตนได้ถูกจ้างวานให้นำรถหกล้อมาลากรถบัสของนายนคร ศรีเมือง อายุ 53 ปี เนื่องจากการถบัสคันดังกล่าวแก๊สหมด จึงถูกว่าจ้างให้ลากรถนำไปเติมแก๊สยังปั้มแก๊สใกล้เคียง ระหว่างนั้นเมื่อลากมาถึงที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นมีกลุ่มรถจักรยานยนต์ติดไฟแดงบริเวณทางแยกก่อนจุดเกิดเหตุ จึงตัดสินใจลากรถบัสเพื่อจะข้ามฝั่งถนน แต่ต่อมาไฟเขียวจึงเห็นรถจักรยานยนต์ขี่ออกตัวมาอย่างเร็ว โดยมี 3 คันที่เกิดเหตุได้ขี่มาชนสายสลิงที่ใช้ลากรถบัส เสียหลักล้มและมีผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถพ่วงและรถบัสตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ