"เฟซบุ๊ก" ให้พนง.เวิร์คฟอร์มโฮมถึงกลางปีหน้า อัดฉีดเงินอีกคนละ 3 หมื่น ปรับปรุงบ้านให้พร้อมทำงาน

9 ส.ค. 63

"เฟซบุ๊ก" ใจป้ำ อนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านถึง “กลางปีหน้า” พร้อมแจกเงินพนักงานอีก “คนละ 31,000 บาท” สำหรับปรับปรุงบ้านให้พร้อมทำงาน

เฟซบุ๊ก อิงค์ บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศอนุญาตให้พนักงานของตน ทำงานจากที่บ้าน (เวิร์ค ฟรอม โฮม) ต่อไป จนถึงเดือนกรกฎาคม ปี ค.ศ.2021

นอกเหนือจากการอนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านต่อจนถึงกลางปีหน้าแล้ว ทางมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของเฟซบุ๊ก ยังประกาศมาตรการแจกเงินให้แก่พนักงานของตน คนละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 31,200 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับให้พนักงานแต่ละคน นำไปใช้ในการปรับปรุงบ้าน ให้สะดวกต่อการทำงาน

โฆษกของเฟซบุ๊ก ระบุว่า การตัดสินใจล่าสุดของทางบริษัทเกิดขึ้น เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ ที่ในขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 5,150,060 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 165,074 ราย

แถลงการณ์ของเฟซบุ๊กยังระบุด้วยว่า ทางบริษัทได้รับคำแนะนำจากบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และหลายหน่วยงานของรัฐบาล ซึ่งมีความเห็นตรงกันว่า การให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน ถือเป็น ทางเลือกที่ปลอดภัยที่สุด ในสถานการณ์ขณะนี้

ทั้งนี้ ในปัจจุบันเฟซบุ๊กมีจำนวนพนักงานทั้งสิ้น 52,534 คน ขณะที่จำนวนผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายเดือนมีจำนวนสูงถึงเดือนละ 2,500 ล้านบัญชี ทั่วโลก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม