ลุงพลร่ำไห้อีก ได้ภาพวาดหน้าเหมือนครั้งแรกในชีวิต ซึ้งคนครึ่งพันแห่เยี่ยม (คลิป)

9 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่บ้านของนายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ ลุงป้าของชมพู่ ซึ่งพบว่ายังมีคนมาให้กำลังใจไม่ขาด มีทั้งมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.นครพนม จ.อำนาจเจริญ จ.มหาสารคาม จ.นนทบุรี จ.อยุธยา และอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

207350

ทีมข่าวได้พูดคุยกับกลุ่มชาวบ้านจาก จ.อำนาจเจริญ ที่มาผูกข้อมือเรียกขวัญลุงพล ป้าแต๋น เปิดเผยว่า พวกตนเดินทางมากัน 12 คน โดยตั้งใจมาให้กำลังใจลุงพล ตนเดินทางมาที่บ้านลุงพลเป็นที่แรก และคิดว่าจะเดินทางไปเที่ยวต่อ

890797

ส่วนตัวติดตามข่าว ก็อยากมาเห็นตัวจริงของลุง ตนรู้สึกว่าลุงพลไม่ใช่คนร้าย ไม่ใช่คนก่อเหตุ ตนมั่นใจมาก ๆ ตนการันตีว่าลุงพลเป็นคนดี ตนปลื้มใจ จึงอยากเดินทางมา รวมทั้งอยากเห็นทีมข่าวอมรินทร์ทีวีด้วย 

833953

นอกจากนี้ยังได้นำเส้นข้าวเปียก หรือเส้นก๋วยจั๊บ ประมาณ 10 กก. มามอบให้ลุงพล เพราะมีความหมายว่าเป็นของกล้วย ๆ เมื่อเอามาให้ลุงพล เชื่อว่าจะไม่มีอะไรทำร้ายลุงพลได้ ซึ่งสีขาวของเส้นยังสื่อถึงความบริสุทธิ์ ส่วนเส้นก็จะสื่อถึงความผูกพันที่จะไม่ทิ้งกัน จะเชื่อมโยงกันไป ตนขอให้ลุงพลสู้ ๆ และขอเป็นกำลังใจให้เสมอ

216307902547

ทั้งนี้ในช่วงเช้ายังมีอาจารย์กฤษณา โมคศิริ จิตรกรจากจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเคยวาดให้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ครูสลา คุณวุฒิ และเป็นจิตรกรที่ประกวดแข่งขันได้รางวัลมากมาย

741286229288

อ.กฤษณา ได้นำภาพต้นฉบับจากภาพข่าวอมรินทร์ทีวี ที่ออกอากาศเมื่อช่วงเดือนมิ.ย.63 ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพวาดลงสีช็อล์กโทนสีพาสเทล ขนาด 56x76 เซนติเมตร โดยอาจารย์กฤษณา เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว ระบุว่า ตนใช้เวลาวาดภาพนี้ 4 วัน ส่วนตัวอยากถ่ายทอดความรู้สึกลุงพลผ่านภาพวาด คือ ลุงพลเป็นคนซื่อ ๆ ให้รู้สึกเบิกบาน เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเอง จิตใจกับคำพูดตรงกัน

394356

ส่วนตัวดูข่าวแล้วทำให้ครอบครัว ภรรยา ลูก ๆ ก็อยากพบลุงพล จึงตัดสินใจวาดภาพเอามาเป็นของขวัญ เพราะคิดว่าหากมาเฉย ๆ จะธรรมดาไป ตนจึงใช้ความสามารถของตัวเอง ให้กำลังใจลุงพลอีกทางหนึ่ง 

409651

ทั้งนี้หลังจากที่ลุงพล รับมอบรูปภาพวาดดังกล่าวแล้ว ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ภาพวาดภาพนี้ค่อนข้างเหมือนตัวจริงมาก ซึ่งพูดเล่นทำนองว่า “ตัวจริงหล่อกว่าภาพ”

758314335503

ส่วนความรู้สึกเป็นภาพแห่งความทรงจำ ตนก็จะเก็บเอาไว้ตลอดไป เมื่อทราบว่าอาจารย์ที่วาดเป็นคนที่วาดรูปให้คนดังหลายคน ก็รู้สึกประทับใจมาก ตนดีใจที่ศิลปินเห็นคุณค่าในความดีของตน ทั้งชีวิตตนไม่เคยมีภาพแบบนี้ ตนก็ขอขอบคุณมากที่มอบสิ่งดี ๆ ให้ตน

440215

ส่วนป้าแต๋น พูดทิ้งท้ายว่า ตนดีใจ ไม่มีรูปตัวเองไม่เป็นอะไร ซึ่งภาพนี้น่าจะติดที่บ้าน ลุงพลคงปลื้มจึงได้ร้องไห้ออกมา เพราะชีวิตนี้ลุงพลไม่เคยมีคนวาดภาพให้แบบนี้

324401

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พบกับนางอุไรวรรณ ล่าบา ชาว จ.นครพนม เดินทางมาพร้อมเพื่อนรวม 7 คน ได้นำเสื่อ หมอน มาฝากลุงพลป้าแต๋น รวมทั้งได้นำดอกไม้มงคลมาผูกเสากลางบ้านให้กับลุงพล ระบุว่า วันนี้เตรียมใบไม้คูณ ความหมาย คือ ให้เราเป็นคนมีคนค้ำคูณ ส่วนไม้ยอ ความหมาน คือ ไปที่ไหนคนจะได้ยก ได้ยอ ด้านไม่มะยม ความหมายจะได้เป็นที่นิยม

512203

โดย 3 ต้นไม้ดังกล่าวจึงนำมามัดเสาให้กับลุงพล  ตนตั้งใจเดินทางมาโดยตรง จากนั้นได้มีการน้ำไม้มัดเสา และระบุว่า ขอให้บ้านมเงินไหลนอง ทองไหลมา ให้บ้านนี้คนอยู่เป็นสุข มีความสุขความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ซึ่งการมัดไม้เหล่านี้เป็นประเพณีภาคอีสาน จะนิยมผูกในวันขึ้นบ้านใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส