แก๊งมอเตอร์ไซค์สายบุญเกี่ยวสลิงลากรถปาดอกดับ 3 คนขับ 6 ล้อเผย เพื่อนโจ๋หวังรุมยำทำเพื่อนตาย (คลิป)

9 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.63 เวลาประมาณ 13.30 น. แยกบ้านไร่ ถนน 340 หมู่ 1 ต.วังน้ำซับ หน้าโรงพยาบาลศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขับเกี่ยวสลิงของรถ 6 ล้อขณะลากรถบัสไปเติมน้ำมัน

828811

ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 ศพ ได้แก่ นายวรากร อินทรจร อายุ 21 ปี และ นายรณชัย วงษ์สุดิน อายุ 20 ปี และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ได้แก่ นายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น อายุ 29 ปี

453713610664101439

ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงานว่า นายอภิรักษ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล

ล่าสุดวันที่ 9 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ พบเป็นถนนใหญ่ฝั่งละ 2 เลน มีเกาะกลางถนนคั่นกลาง โดยที่ถนนฝั่งหนึ่งมีสะพานมุ่งหน้าไปยังอำเภอสามโคก ซึ่งรถ 6 ล้อคันต้นเหตุก็ได้ขับออกมาจากสะพานดังกล่าว โดยลากจูงรถบัสมาด้วย

612057

นายประมวล แก้วกลั่น อายุ 57 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เล่าว่า ในเวลาประมาณ 13.00 น. ขณะที่ตนกำลังขายอาหารอยู่ ตนก็ได้ยินเสียงดังคล้ายรถล้มพร้อมกับเสียงโวยวายของชาวบ้าน แต่ตนไม่ได้สนใจอะไร จนภรรยาของตนบอกว่ามีอุบัติเหตุนถจักรยานยนต์ชนสลิงของรถ 6 ล้อ ตนจึงออกมาดู เห็นรถจักรยานยนต์ 2 คันของผู้ตาย 2 คน พร้อมร่างผู้ตาย ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บและผู้บาดเจ็บล้มอยู่ใกล้ ๆ กับสลิง ส่วนรถจักรยานยนต์คันอื่น ๆ ที่ขับตามมาต่างพากันเลี้ยวออกข้างทาง

242027

ทั้งนี้ตนอยากจะให้หน่วยงานทึ่เกี่ยวข้องเข้ามาดูจัดการการจราจรในบริเวณนี้ ซึ่งเป็นแยกเลี้ยวได้ทุกทาง ใครนึกจะกลับรถ จะเลี้ยวก็ทำได้ ถือเป็นแยกวัดใจ เนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟจราจรหรือป้ายบอก ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เกิดกับรถจักรยานยนต์ที่ขับมาด้วยความเร็ว โดยในช่วงเทศกาลจะมีการตั้งแผงกั้นแบริเออร์ที่เกาะกลาง หากเป็นไปได้ตนก็อยากให้ตั้งไว้ตลอด หรือทำป้ายทำสัญญาณไฟจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุ

โดยทีมข่าวได้คลิปการเดินทางของกลุ่มรถจักรยานยนต์ทริป เลดี้ 2 ล้อ มาจำนวนหนึ่ง เผยให้เห็นว่า นอกจากผู้ร่วมทริปทั้ง 3 รายจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสายสลิงของรถ 6 ล้อแล้ว ก่อนหน้านั้นยังมีผู้ร่วมทริปบางส่วนได้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถกระบะคันหนึ่งด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุดังกล่าว ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุนี้

878635

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้พบกับผู้ร่วมทริปอีกจำนวนหนึ่ง ที่ยังคงพักรถอยู่ที่โรงพยาบาลศรีประจันต์ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ทริปครั้งนี้เป็นทริปทำบุญ นัดกันผ่านการพูดคุยกันในกลุ่มเฟซบุ๊ก ทำให้แต่ละคนรู้จักกันไม่ทั่วถึง เพราะรวมตัวกันไปทำบุญสูงถึงหลักร้อยถึงเกือบพันคน ซึ่งพวกตนไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรศรีประจันต์ เพื่อสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ความว่า นายสกล พุทธิโชติ อายุ 47 ปี คนขับรถหกล้อ ถูกนายนคร ศรีเมือง อายุ 53 ปี คนขับรถบัส จ้างวานให้ลากรถบัสไปเติมแก๊สยังปั้มแก๊สใกล้เคียง เนื่องจากแก๊สหมด โดยใช้สลิงหนาเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 2 เซนติเมตร ความยาว 10 เมตรในการลาก

cg_15

ในระหว่างที่นายสกล ลากรถบัสมาถึงที่เกิดเหตุนั้น นายสกลได้สังเกตเห็นมีกลุ่มรถจักรยานยน์จำนวนมากติดไฟแดงอยู่ จึงตัดสินใจรีบลากรถบัสออกจากสะพานตามคลิปที่ปรากฏเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่งถนน แต่เนื่องจากสายสลิงที่ยาวเกินไป ทำให้รถบัสยังไม่ถูกลาออกมาด้วย เมื่อไฟเขียวรถจักรยานยนต์ก็ได้ขี่ออกตัวมาด้วยความเร็ว โดยไม่ทันสังเกต ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายนั้น หน้าอกกระแทงกับสายสลิงอย่างแรงจนกระเด็นตกจากรถ เลือดไหลออกปากและจมูก

โดยนายวรากร อินทรจร อายุ 21 ปี และ นายรณชัย วงษ์สุดิน อายุ 20 ปี เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ แพทย์ระบุว่ากระดูกคอหัก ส่วนนายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น เสียชีวิตขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามยื้อชีวิตเพื่อนำส่งโรงพยาบาลศรีประจันต์ ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 200 เมตร แพทย์ระบุว่า กะโหลกศีรษะแตกร้าว

โดยในขณะนี้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้เดินทางมารับศพของทั้ง 3 คน กลับบ้านเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

265440

ทีมข่าวได้พูดคุยสั้น ๆ กับ นายสกล พุทธิโชติ อายุ 47 ปี คนขับรถหกล้อ ได้ความว่า ตนไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น โดยที่ตนใช้สายสลิงยาว 10 เมตร และผูกลากรถบัสให้ห่างจากตัวรถหกล้อ เนื่องจากรถบัสเป็นรถระบบลมร้อน หากลากใกล้กับตัวรถหกล้อจะเป็นอันตราย 

950294

นอกจากนี้ นายสกล ยังบอกด้วยว่า ในช่วงหลังเกิดเหตุ กลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตร่วม 10 คน ได้เดินทางมายังสภ.ศรีประจันต์ และจะเข้ามาทำร้ายตน รุมกระทืบ โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามไว้ได้ทัน ตนไม่ได้ตั้งใจ ตนเห็นว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์ติดไฟแดงอยู่ ไม่คิดว่าพอไฟเขียวแล้วจะพุ่งมาด้วยความเร็วเช่นนี้ ตนขอโทษจากใจจริง ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาแก่นายสกล คนขับรถ 6 ล้อคันดังกล่าว และนายนคร คนขับรถบัส เนื่องจากยังคงอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส