หนุ่มเจอใบสั่ง 2 ใบสุดงง ถามตำรวจทำแบบนี้ได้ไง โรงพักรับระบบพลาดให้จ่ายแค่ 1 พอ (คลิป)

19 ม.ค. 61
จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Phornkit Yeephoo" โพสต์ภาพระบุว่า ตนโดนใบสั่งเรื่องผ่าไฟแดง เมื่อเดือนตุลาคม แต่ปรากฎว่าได้รับใบสั่งมา 2 ใบ ลงวันที่ 30 ต.ค. และ 31 ต.ค. โดยภาพใบสั่งทั้ง 2 ใบ เป็นเหตุการณ์ที่เดียวกัน
นายพรกิต ยี่ภู่ คนโพสต์เฟซบุ๊ก
ล่าสุด วันนี้ (18 ม.ค.) ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายพรกิต ยี่ภู่ หรือ "อั๋น" ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า เมื่อกลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับใบสั่งใบแรกโทษฐานผ่าไฟแดง ลงวันที่ 31 ต.ค. 2560 เวลา 12.26 น. ที่เกิดเหตุบริเวณ ถ.ติวานนท์ แยกสามัคคี นายอั๋น ยอมรับว่า ทำความผิดจริง เพราะตนต้องรีบไปพบลูกค้า โดยในวันนี้ตนก็ได้รับใบสั่งอีกครั้ง แต่ลงวันที่ 30 ต.ค. ระบุเวลาและสถานที่เดียวกัน
ใบสั่ง 2 ใบที่ได้รับจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นายอั๋น จึงนำเรื่องราวมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัย เพราะรู้สึกกลัวว่า หากประชาชนทั่วไปได้รับใบสั่งซ้ำกัน และหากชำระเงินใบแรกไปแล้ว ก็อาจจะต้องไปชำระใบที่สองเพิ่มอีก เป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุ ภายหลังจากโพสต์เรื่องดังกล่าวไป ได้มีคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน
รถของนายพรกิต
นายอั๋น เปิดเผยอีกว่า จะติดต่อกับทาง สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และหากต้องชำระค่าปรับ 2 ครั้ง ตนคงไม่ยอม จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบให้รอบคอบกว่านี้ ก่อนจะส่งจดหมายถึงมือประชาชน เพราะหลายคนอาจต้องไปต่อภาษี และต่อทะเบียนรถ ส่งผลให้มีปัญหาภายหลัง
สภ.รัตนาธิเบศร์
จากนั้น ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ให้ข้อมูลว่า ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดจากกระบวนการลงภาพใบสั่ง ขณะนี้ได้ยกเลิกใบสั่งที่ผิดพลาด คือ ใบสั่งที่ลงวันที่ 30 ต.ค. 60 เลขที่ใบสั่ง 0260032984616 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้เสียหายจะต้องชำระค่าปรับเพียงรายการเดียวในราคา 500 บาท จากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะส่งหนังสือขออภัยไปให้กับทางผู้เสียหาย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ แนะนำว่า หากประชาชนพบว่ามีใบสั่งซ้ำกัน ให้ตรวจสอบกับ สถานีตำรวจที่ออกใบสั่ง สามารถแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ให้ช่วยแก้ไขได้ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ