ญาติแก๊งเลดี้เสียงแตก ชนสลิง 3 ศพคนดี อีกฝั่งรับแว้นจริง วัดแฉทำบุญเบิ้ลท่อคนด่า (คลิป)

10 ส.ค. 63

จากกรณีอุบัติเหตุสลดที่เกิดขึ้นในจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อลวดสลิงของรถ 6 ล้อที่ลากรถบัสมาได้เกี่ยวกับเข้ากับกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่เพิ่งกลับมาจากทริปทำบุญจังหวัดสิงห์บุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ได้แก่ นายรณชัย วงษ์สุดิน อายุ 20 ปี นายวรากร อินทรจร อายุ 21 ปี และนายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น อายุ 29 ปี ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

453713610664101439

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

แก๊งมอเตอร์ไซค์สายบุญเกี่ยวสลิงลากรถปาดอกดับ 3 คนขับ 6 ล้อเผย เพื่อนโจ๋หวังรุมยำทำเพื่อนตาย

ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ คปภ.เข้าตรวจสอบทะเบียนรถทุกคัน หากพบว่าไม่ทะเบียนอาจถูกฟ้องร้อง และยึดรถ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาใครทั้งหมด รอการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงความเห็น ว่าฝ่ายไหนประมาทมากกว่ากัน เนื่องจากเหตุที่เกิดอุบัติเหตุเป็นเวลากลางวัน อาจผิดทั้ง 2 ฝ่ายที่ขับขี่ยานพาหนะไม่ระมัดระวัง

154924

เบื้องพนักงานสอบสวนให้น้ำหนักไปที่ความยาวของลวดสลิงที่ใช้ลากจูง มีมีความยาว 10 เมตร 70 ซม. ที่ในระยะที่ตึง ความสูงระดับ 50-60 ซม. อยู่ในระหว่างระดับเอว เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีบาดแผลที่หน้าท้องจนถึงลำคอ แล้วไม่มีผ้าแดงที่เป็นสัญลักษณ์ขณะลากจูงรถบัส ส่วนรถจักรยานยนต์พบว่ามีทะเบียนและ พ.ร.บ. เพียงคันเดียว ส่วนอีก 2 คันอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนรถ 6 ล้อ พ.ร.บ. ซึ่งยังไม่ที่แจ้งมา อยู่ระหว่างการตรวจสอบเลขคัดซีและทะเบียนรถว่าตรงกันหรือไม่

747422

ส่วนพนักงานสอบสวน ยังไม่ให้น้ำหนักหรือตั้งข้อกล่าวหากับใคร โดยจะเรียกทั้งคนขับรถบัสและคนขับรถ 6 ล้อมาสอบปากคำอีกครั้ง

572292

ความหมายของทริปเลดี้ 2 ล้อ เป็นชื่อทริปที่เพิ่งตั้งขึ้น และจัดออกทริปเป็นครั้งแรก เป็นทริปที่ผู้หญิงสามารถขับรถได้โดยไม่ต้องใช้ความเร็ว 

ทั้งนี้ในเวลา 12.00 น. ครอบครัวนายนายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น อายุ 29 ปี นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่ข้างถนนจุดเกิดเหตุ

509361

โดยนางเฉลียว โพธิ์รื่น 52 ปี แม่นายอภิรักษ์ กล่าวทั้งน้ำตา ระบุว่า ไม่ทราบว่าลูกชายจะมาทำบุญในวันเกิดเหตุ แต่ปกติลูกชายออกทริปทำบุญกับเพื่อนตลอด จนมาทราบหลังเกิดเหตุตนช็อกมาก ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุลักษณะดังกล่าว

888973904076

โดยลูกชายตนไม่ใช่เด็กแว้น เพราะทำงานเป็นเสาหลักของครอบครัว และลูกเป็นเด็กดี คิดว่าทางฝั่งรถ 6 ล้อเป็นฝ่ายผิดที่สะเพร่า ลากจูงรถโดยใช้สายยาว ซึ่งตนอยากจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

696536

จากนั้นเวลา 12.30 น. ทางด้านครอบครัวนายวรากร อินทรจร อายุ 21 ปี นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปมาทำพิธีเชิญวิญญาณนายวรากร บริเวณกลางแยกเช่นกัน 

748036

สอบถาม นายสวิง อินทรจร อายุ 56 ปี พ่อของนายวรากร กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องที่ลูกชายจะออกไปทำบุญวันเกิดเหตุ แต่ปกติลูกชายจัดทริปทำบุญทุกสัปดาห์ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเห็นคลิปกล้องวงจรปิดแล้ว ไม่ได้โทษฝ่ายคู่กรณีฝ่ายเดียว คิดว่าผิดด้วยกันทั้งคู่ อีกฝ่ายลากจูงไม่ระวัง ส่วนฝั่งลูกชายตนก็ประมาท ชอบขับรถเร็ว ซึ่งรถคาวาซากิ เคอาร์ สีน้ำเงินที่ลูกขับนั้น ไม่ใช่รถของลูก น่าจะเป็นของนายจ้างที่ลูกชายยืมมาขับ ตนจึงไม่ทราบรายละเอียดเรื่องรถดัดแปลงสภาพ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่ยอมรับที่ชาวบ้านด่าเรื่องเสียงดัง เพราะส่วนใหญ่รถทำท่อเสียงดังจริง

509314

ที่ผ่านมาตนก็เคยเตือนลูกเรื่องขับรถจักรยานยนต์ เพราะคิดว่าอันตราย ส่วนเรื่องกระแสวิพากวิจารณ์ต่าง ๆ ตนก็เข้าใจว่าแต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ก็อยากฝากผู้ที่ขับขี่รถให้ใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้นด้วย

932564

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุแยกหน้าโรงพยาบาลศรีประจันต์ ซึ่งเป็นสามแยกทางไปสามโก้ ไม่มีสัญญาณไฟแดง สอบถามนายธานี พลเสน อายุ 60 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเห็นรถจักรยานยนต์กว่า 20 คันขับออกมาจากไฟแดงบ้านไร่ ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ขับมาด้วยความเร็ว เป็นจังหวะเดียวกับที่รถ 6 ล้อ ลากรถบัสข้ามถนนบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ 3 คันด้านหน้าเบรกไม่ทัน ชนกับสลิงที่ลากออกมา

359143

โดยกลุ่มรถจักรยานยนต์ขับมาเร็วมากคิดว่าเกิน 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง จนเบรกไม่ทัน ส่วนตัวคิดว่าหากคันที่ตามหลังคนตายไม่หักหลบก็น่าจะชน และมีคนเจ็บนับ 10 ราย ทั้งนี้ตนเห็นกลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้า ขับตามกันมาเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 70-80 คัน รวมกันกว่า 1,000 คัน ซึ่งลักษณะการขับ เป็นการขับขวางเต็มถนน ส่งเสียงดังรำคาญ จนคนในพื้นที่ไม่สามารถข้ามถนนได้ ตนยังคิดในใจว่าขี่กันแบบไม่กลัวตาย

466570

ทีมข่าวได้เดินทางมายังวัดคงคา ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี หมู่ 3 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลร่างของนายวรากร อินทรจร อายุ 21 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากกรณีรถหกล้อลากสลิงจูงรถบัส ผู้เกี่ยวกับสลิงรายแรก โดยในเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ศาลา 7 วัดคงคา ทางครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพนายวรากร ด้วยความอาลัย เนื่องจากเมื่อวานนี้ร่างของนายวรากรเดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรีมาถึงวัดคงคา จังหวัดนนทบุรี ในเวลา 18.00 น. ทำให้ทำพิธีไม่ทัน

754153

นายสวิง อินทรจร อายุ 56 ปี พ่อของนายวรากร บอกว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 34 ปี อาศัยอยู่ที่ จ.ภูเก็ต นายวรากรเป็นลูกคนเล็ก มีนิสัยรักเพื่อน ชอบขี่รถจักรยานยนต์มาตั้งแต่อายุ 14 ปี ขยันทำงาน โดยขณะนี้เรียบจบช่างยนต์และทำงานอยู่ที่อู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่นำไปออกทริปในครั้งนี้ก็เป็นรถของอู่ โดยเจ้าของอู่ก็ได้เดินทางไปสภ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ ที่ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนแล้ว

342257

ทั้งนี้ตนรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ร่ำลาลูกชาย เนื่องจากลูกชายกลับมาจากทำงานที่อู่ซ่อมรถในเวลาประมาณ 03.00 น. และออกทริปเวลา 05.00 น. ซึ่งก่อนที่ลูกชายจะออกจากบ้านเวลาประมาณ 05.00 น. ลูกชายได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นว่า "วันนี้นอนน้อยคืนสุดท้าย" แต่ขณะนั้นตนไม่ได้คิดอะไร นอกจากนั้นในคืนก่อนวันเกิดเหตุ คุณยายของนายวรากรก็ฝันว่าบ้านไฟไหม้ ซึ่งทางครอบครัวคิดว่าเป็นลางบอกการสูญเสีย

 

138523

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายมอส (นามสมมติ) อายุ 21 ปี เพื่อนของนายวรากร ซึ่งเป็นผู้ขับร่วมทริปทำบุญนี้ และเป็นผู้ขับรถจักรยานยนต์ตามหลังผู้ตายมาติด ๆ นายมอส บอกว่า ทริปเลดี้ 2 ล้อ เป็นทริปที่คนรักรถจักรยานยนต์และการออกทริปต่างร่วมกันแชร์ต่อ ๆ กันผ่านเฟซบุ๊ก ทำให้มีผู้เข้าร่วมทริปประมาณ 300-1000 คน  โดยจุดหมายของทริปอยู่ที่วัดกลางชูศรีเจริญสุข อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งที่นั้นจะมีการจัดกิจกรรมประมูลอะไหล่รถจักรยานยนต์ และถวายเพลพระสงฆ์ สรุปยอมร่วมทำบุญทั้งหมดประมาณ 1 แสน 6 หมื่นบาท

cg_18

โดยในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. กลุ่มทริปนี้ได้เดินทางกลับผ่านจุดเกิดเหตุจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งรถ 6 ล้อได้เลี้ยวออกมาหลังจากที่พวกตนขับออกมาจากไฟเขียวแล้ว ไม่ไช่ขับออกมาขณะไฟแดงตามที่คนขับรถหกล้อกล่าวอ้าง เมื่อขับมาใกล้สลิง ตนได้สังเกตเห็นสลิง แต่ตนตะโกนบอกนายวรากรไม่ทัน นายวรากรจึงถูกสลิงกระแทงเข้าที่หน้าอก แรงกระแทงทำให้คอหัก กระเด็นออกจากรถ ส่วนตนเบรกรถได้ทันจึงรอดปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าเมื่อวานนี้ ตนโกธรมาก แต่ขณะนี้ตนใจเย็นลงแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ส่วนที่คนขับรถ 6 ล้อให้สัมภาษณ์กับอมรินทร์ทีวีว่า ถูกกลุ่มเพื่อนคนตายยกพวกไปรุมกระทืบที่ สภ.ศรีประจันต์นั้น ไม่ใช่กลุ่มของตนอย่างแน่นอน

833613

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังวัดกลางชูศรีเจริญสุข ต.พักทัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มเลดี้ 2 ล้อจัดงานทำบุญก่อนเกิดเหตุสลด โดยพบว่าบริเวณกลางวัดมีป้ายไวนิลเขียนข้อความยินดีต้อนรับ เลดี้ 2 ล้อ

813545

สอบถามนายวิเชียร ภู่ปราง อายุ 65 ปี รักษาการไวยาวัจกรวัด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 มีตัวแทนมาติดต่อทางกรรมการวัดว่า ทางวัดยังต้องการอะไรบ้าง ซึ่งวัดแจ้งว่า กำลังจะทำตาข่ายเหล็กครอบซุ้มประตูหน้าต่าง และหน้าบัน กันนกมาเกาะ ซึ่งช่างตีราคา 250,000 บาท ทางกลุ่มเลดี้ 2 ล้อ จึงรับว่าจะมาทอดผ้าป่าหาเงินให้ในวันที่ 9 ส.ค.63

โดยตอนแรกทางกลุ่มแจ้งว่า จะมีรถจักรยานยนต์เข้ามาประมาณ 1,000 คัน ตนจึงแจ้งไปทางสาธารณสุขในพื้นที่ให้เข้ามาตั้งจุดคัดกรอง ซึ่งแจ้งตัวเลขไปแค่ 500 คน เพราะคิดว่าคนไม่น่าจะครบตามจำนวน กระทั่งวานนี้ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เริ่มมีรถจักรยานยนต์ขับเข้ามาในวัด และเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงเวลา 09.30 น. ที่รถจักรยานยนต์ประมาณ 1,000 คัน และรถกระบะอีกประมาณ 100 คัน จอดเต็มพื้นที่วัด นอกจากนี้ยังมีรถอีกจำนวนมากที่เข้ามาในวัดไม่ได้ ทำให้รถติดยาว 2-3 กิโลเมตรบริเวณด้านหน้าวัด

711469

โดยกลุ่มเลดี้ 2 ล้อ ได้เข้ามาทำกิจกรรมจัดเวที มีพิธีกร และมีคนเดินเรี่ยไรเงินทำบุญ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามา ขอให้หยุดกิจกรรม เพราะสุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ทางกลุ่มจึงต้องยุติ จากที่ปกติจะมีการทอดผ้าป่าในเวลา 13.00 น. ก็ต้องยกเลิกไป โดยมีตัวแทนรวบรวมเงินได้จำนวน 162,164 บาทมาถวายที่วัด ก่อนทยอยขับรถกลับไปในเวลา 10.30 น.

ทั้งนี้กลุ่มเลดี้ 2 ล้อ เพิ่งเข้ามาที่วัดเป็นครั้งแรก แต่ก่อนหน้านี้น่าจะเคยไปทำบุญอีกวัดในพื้นที่ จ.ชัยนาท และเคยขับผ่านวัดกลางชูศรีฯ จึงรู้จักทางวัด  โดยตอนแรกตนคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะทางผู้จัดงาน ระบุว่า จะมีการควบคุมรถ ขับมาอย่างเป็นระเบียบ แต่ปรากฏว่ารถเสียงดัง บางคันเบิ้ลเครื่อง ทำให้ชาวบ้านละแวกวัดเกิดความรำคาญ ซึ่งเมื่อทราบว่ามีเหตุการณ์รถชนเสียชีวิต 3 ศพ ตนก็เสียใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว

921416

จากการสอบถามนายวีระพงศ์ หนุนนาค อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี และเป็นผู้ประสานงานบุญ กล่าวว่า ที่ผ่านมากลุ่มเลดี้ 2 ล้อจัดงานบุญขึ้นมาทุกปี โดยปีนี้ทางวัดกลางชูศรีเจริญสุข จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งพวกตนไม่ได้มีเจตนาที่จะไปแข่งรถหรือไปก่อกวนชาวบ้าน

129724

"แต่จุปประสงค์ที่พวกผมทำ คือ การใช้พื้นที่คำว่า 2 ล้อเพื่อที่จะทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกันสิ่งที่เราทำ เราไม่ได้บังคับกันมาทำบุญ เราจะไม่โทษใคร แต่ต้องกลับมาแก้ไขดีกว่า และฝากเตือนในการใช้รถใช้ถนนทุกคน ต้องมีสติ ตัวเราต้องเตือนตัวเราเองอย่าใช้คำว่าประมาณ แต่ต้องคิดระวังไว้ก่อนที่จะสูญเสีย" นายวีระพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส