ฟันผิด 2 ข้อหา! น.ศ.หนุ่มถูก ตร.จับกดลงพื้น รับเมาขับ อัดคลิปโวยลั่นคิดว่าด่านลอย (คลิป)

11 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.63 ที่ สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก.สภ.เมืองสกลนคร นำเจ้าหน้าที่ชุดตั้งด่านสกัดออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชน ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ โดยในคลิประบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ 

547646

พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ กล่าวว่า ในคืนวันที่ 8 ส.ค.63 ที่ถนนสี่แยกบ้านธาตุนาเวง ถ.นิตโย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ดำเนินการตั้งจุดตรวจเพื่อกวดขันจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ขับขี่รถขณะเมาสุรา ซึ่งเป็นการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเวลา 01.28 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ พบเห็นนายกิตติพันธ์ พิมพ์จักร ขับขี่รถจักรยานยนต์ (จยย.) มาจอดก่อนเข้าจุดตรวจ และมีท่าทางพิรุธต้องสงสัยเหมือนคนเมาสุรา

557504

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปเชิญตัวมา เพื่อดำเนินการเป่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เมื่อตรวจวัดปรากฏว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการจับกุมตัว แต่นายกิตติพันธ์ มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนีและขัดขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการเข้าไปควบคุมตัว และแจ้งให้หยุดขัดขืน แต่นายกิตติพันธ์ ไม่หยุดและพยายามที่จะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการป้องกันและได้ใช้วิธีการทางยุทธวิธีของตำรวจเพื่อหยุดยั้งป้องกันไม่ให้นายกิตติพันธ์หลบหนีในที่จับกุม  

644237

ทั้งนี้ตามคลิปวิดีโอที่ปรากฏตามสื่อออนไลน์นั้น เป็นขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการป้องกันและได้ใช้วิธีการทางยุทธวิธีของตำรวจเพื่อหยุดยั้งป้องกันไม่ให้นายกิตติพันธ์หลบหนี ซึ่งคดีนี้หาก นายกิตติพันธ์ ไม่มีพฤติการณ์ขัดขืนหรือพยายามจะหลบจากที่จับกุมอยู่ก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจคงไม่ได้ใช้วิธีการทางยุทธวิธีของตำรวจเพื่อหยุดยั้งป้องกันดังกล่าว

404796

ด้านนายกิตติพันธุ พิมพ์จักร หรือ นายเบส ชายที่โดนตำรวจล็อกตัว ระบุว่า ตนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม วันเกิดเหตุตนและเพื่อนไปเที่ยวผับกับเพื่อนที่ จ.สกลนคร ขากลับมาเจอด่านตรวจ และตำรวจได้ขอเป่าแอลกอฮอล์ ซึ่งตนก็ยอมรับว่าเมาแล้วขับ เพราะเป่าแอลกฮฮอล์ได้ 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะโดนล็อกตัว เพราะตนพยายามจะถ่ายคลิปตำรวจที่ด่าน ยอมรับตรง ๆ ว่า ตนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ด่านที่ตั้งอยู่นั้นเป็นด่านลอยหรือไม่ จึงต้องถ่ายคลิปเพื่อป้องกันตัวเองเหมือนกัน แต่สุดท้ายเมื่อรู้ว่าเป็นด่านจริง ตนก็พร้อมยอมรับผิด ยืนยันว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ที่มาล็อกตนไว้แบบนั้น

892615

หลังจากเหตุการณ์ในคลิป คืนนั้นตนถูกตำรวจจับไปขังที่ สภ.เมืองสกลนคร 1 คืน และเช้าวันรุ่งขึ้น ถูกนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ในข้อหาขับรถโดยเมาสุรา และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาติขับขี่ หลังจากนี้ต้องไปรายงานตัวตามที่ศาลกำหนด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส