เตรียมเปิดเรียนเต็มรูปแบบ ครบคน ครบห้อง ครบชั้น ทั่วประเทศ 13 ส.ค.นี้!

11 ส.ค. 63

รมว.ศึกษา ย้ำ มีมาตรการเข้ม รองรับการเปิดเรียนเต็มรูปแบบครบคน ครบห้อง ครบชั้น ทั่วประเทศ 13 ส.ค.นี้

จากกรณีที่ สพฐ.ร่อนหนังสือแจ้งเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ เปิดเรียนแบบ On-site เต็มรูปแบบ และยกเลิกสลับวันเรียน ตั้งแต่วันที่  13 ส.ค.เป็นตันไป 

ทางด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก  Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ระบุว่า "ถึงวันนี้เราจะพร้อมสำหรับการทดลองเปิดเรียนแบบ 100% แต่ความปลอดภัยของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนก็ยังสำคัญที่สุด”

การเตรียมเปิดเรียนแบบ ครบคน ครบห้อง ครบชั้น แต่ละโรงเรียนต้องเปลี่ยนแนวทางการเรียนการสอนแต่ยังมีมาตรการรักษาความปลอดภัย ต้องมีมาตรการในการติดตามภายใต้การบริหารจัดการของแต่ละโรงเรียน โดยทำบันทึกการเดินทางหลังเลิกเรียนแต่ละวันภายใต้รูปแบบของทางโรงเรียนกำหนด ทั้งครู นักเรียนและผู้ปกครองยังต้องร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้าง “โรงเรียนสุขภาพดี นักเรียนมีความสุข” ไม่ว่าเราจะมีการเรียนการสอนรูปแบบไหนก็ตาม

ปีการศึกษานี้เป็นปีแห่งการปรับเปลี่ยน ที่ทุกคนต้องปรับตัว แต่เชื่อว่าการปรับเปลี่ยนจะทำให้เราเห็นช่องโหว่ของสิ่งที่มีอยู่เดิม และพร้อมจะปฏิรูปเพื่อให้เกิดสิ่งใหม่ๆ เช่นเรื่องเทคโนโลยีในการนำมาใช้ในการเรียนการสอนช่วงโควิด19 หรือการสร้างรูปแบบของกลไกใหม่ๆ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการศึกษาไทยให้สู่ความเป็นเลิศให้ได้ เราต้องร่วมมือกันครับ
#โรงเรียนสุขภาพดีนักเรียนมีความสุข

advertisement