จับแล้วโจรสร้างตัวซิ่งกระบะชิงทอง 38 บาทมูลค่านับล้าน สารภาพหาเงินเปย์หญิง (คลิป)

11 ส.ค. 63

กรณีคนร้ายควงปืนยาวบุกจี้ชิงทองภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี  สาขา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์  โดยคนร้ายสามารถชิงสร้อยคอทองคำไปได้ทั้งหมด 38 บาท และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

887821602310

ล่าสุดวันที่ 11 ส.ค.63 เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ มาลงจอดที่ลานสนามด้านหน้า สภ.ท่าตะโก เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีดังกล่าว โดยมีการเข้าที่ประชุมเพื่อฟังการสรุปข้อมูลทั้งหมด ก่อนจะมีการเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุยังร้านทอง ภายในห้างบิ๊กซี สาขา อ.ท่าตะโก ซึ่งใช้เวลาตรวจสอบนานเกือบชั่วโมง จึงเดินทางกลับไปร่วมประชุมกับทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงาน ที่ สภ.ท่าตะโกอีกครั้ง

538137

ทางเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้ายพบว่า รถกระบะที่คนร้ายก่อเหตุขับหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ อ.ไพศาลี จึงได้ส่งทีมลงพื้นที่หาข่าว จนสืบทราบตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งเข้าข่ายว่าจะเป็นคนร้าย เนื่องจากได้ไปตรวจสอบเฟซบุ๊กของผู้ต้องสงสัยรายนี้ ได้มีการโพสต์รูปภาพรถกระบะ ที่เหมือนกันกับรถที่ใช้ก่อเหตุ ประกอบกับมีพยานที่เป็นแม่ค้าขายรองเท้าอยู่ใกล้กับร้านทองสามารถจดจำใบหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน จึงได้มีการนำรูปของผู้ต้องสงสัยรายนี้มาให้ดูเพื่อยืนยัน ซึ่งแม่ค้ารองเท้ายืนยันว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทองเป็นบุคคลเดียวกับรูปผู้ต้องสงสัย พร้อมกับระบุว่าคนร้ายรายนี้ เข้ามาในห้างถึง 2 ครั้งก่อนก่อเหตุ โดยรอบแรกเดินทางมาตัวเปล่า แล้วจึงเดินออกไปก่อนจะเดินกลับมามาอีกครั้ง จึงได้มีการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดในการอนุมัติขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครสวรรค์

903902

กระทั่งตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย พร้อมยึดรถกระบะ ทะเบียน กว 3262 นครสวรรค์ เป็นรถลักษณะเดียวกันกับที่ใช้ก่อเหตุมาตรวจสอบตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ในเบื้องต้นเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ จนกระทั่งเมื่อช่วงสาย ผู้ต้องสงสัย คือ นายจักรกฤษ เฮงสกุล อายุ 33 ปี ชาว ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี ยอมเปิดปากให้การรับสารภาพว่า เป็นคนควงปืนบุกเข้าจี้ชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพจริง และยืนยันว่าก่อเหตุเพียงคนเดียวเท่านั้น

237039

นายจักรกฤษ ยอมรับว่า ประสบปัญหาเรื่องเงิน และมีหนี้สินที่ถูกบังคับให้ต้องชดใช้ ประกอบกับ เพิ่งคบหากับแฟนสาวคนใหม่ จึงทำให้จำเป็นต้องใช้เงินทั้งใช้หนีและเลี้ยงดูแฟนสาว ตัดสินใจขับรถไปลงมือก่อเหตุจี้ชิงทองดังกล่าว ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุยืนยันว่าไม่ใช่อาวุธปืนยาว แต่เป็นท่อเหล็กยาว

433940

โดยตนได้นำผ้าสีขาวมาห่อหุ้มให้ดูคล้ายว่าเป็นอาวุธปืนยาวไปก่อเหตุ และหลังจากชิงทองมาได้แล้วจึงได้ขับรถกลับไปที่บ้าน นำทองที่ได้มาไปขุดหลุดฝังไว้ที่ข้างบ้าน แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจบุกเข้ามาจับกุมตัวได้ 

356771

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า คดีนี้สืบสวนสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาคือนายจักรกฤษ เป็นพ่อค้าขายเนื้อหมู่ตามตลาดนัด แต่มีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงยังเป็นหนี้สิน โดยที่ผ่านมานายจักรกฤษ จะมีพฤติกรรมใช้จ่ายฟุ่มเฟือย และชอบใช้ชีวิตหรูหราให้ดูเป็นคนมีฐานะ ส่วนทองคำรูปพรรณ จำนวน 38 บาทที่ถูกชิงไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่สามารถนำของกลางกลับมาคืนได้ทั้งหมดแล้ว จึงจะมีการนำหลักฐานทั้งหมด ทั้งเสื้อผ้า รถยนต์ รวมถึงท่อแปปที่ใช้ผ้าขาวปิดอำพรางให้ดูคล้ายกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาจี้ชิงทรัพย์ก่อนจะดำเนินการให้ขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส