ลุงพลฉะหมอดูสุดมั่วชี้เป้าใครฆ่าชมพู่ ทนายดังยันแม่ฟ้องเอาผิดติดคุกได้ (คลิป)

12 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 นายสำเนียง กัณหารัตน์ หมอโหราศาสตร์ตัวเลข ดูดวงชะตา เดินทางมาจากจังหวัดชัยภูมิ และมาที่บ้านลุงพล โดยนำสมุดมาเขียนดวงชะตาลุงพล พ่อแม่ชมพู่ และน้องชมพู่ โดยระบุว่า เป็นการดูดวงชะตาตามปีเกิด เดือนเป็น ปีตาย

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

298749

โดยมีการดูชะตาแม่ชมพู่ ระบุว่า ลิขิตของแม่ชมพู่ อายุ 39 ปี มีชะตาเสียลูก โดยเป็นการตายเพราะกรรมของสามี

649276

ส่วนดวงลุงพล มีดวงหลานตาย โดยทุกคนจะสงสารลุงพล จะมีเงินมีทองเพราะน้องชมพู่ เนื่องจากน้องชมพู่รักลุงพล

420475

ขณะที่พ่อชมพู่ ช่วงที่แม่ตั้งท้องน้องชมพู่ พ่อแม่มีปัญหาทะเลาะกันบ้าง ช่วงอายุ 38 ปีของพ่อ จะเสียลูกสาว 1 คน โดยมีกรรมตรงกับน้องชมพู่

158918

ดวงน้องชมพู่ เกิดวันอังคาร ปีจอ เดือนมีนาคม น้องชมพู่มีชะตาชีวิตมาแค่นี้ เสียชีวิตเพราะกรรมจากพ่อ โดยดวงของชมพู่ มีชะตาไม่อดน้ำตาย ก็ตกน้ำตาย โดยไม่มีใครฆ่าเด็ก แต่ถูกปล่อยให้ตาย

659493

ทีมข่าวสอบถาม อาจารย์สำเนียง ระบุว่า ตนตั้งใจมาช่วยเหลือลุงพล อยากจะชี้แจงความเป็นจริง ก่อนหน้านี้เคยมาครั้งหนึ่งแต่ไม่พบ ครั้งนี้ตั้งใจมาอีก โดยต้องการมาเจอทีมข่าวอมินทร์ทีวี การดูชะตาของตนจะดูตามลิขิตชีวิต ที่เดินตามชะตาชีวิต ตามเลข 1-7 วันจันทร์-อาทิตย์ ซึ่งการดูชะตาจะมีวิธีการดูตามวิชาโหราศาสตร์

500097

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่หมอดูบอกว่าน้องชมพู่ตายเพราะพ่อ ตนมองว่าหมอดูก็คู่กับหมอเดา ซึ่งตนไม่ได้สนใจฟังและสุดท้ายก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และคิดว่าคงจะไม่เกี่ยวกับร่างทรงแล้ว

451626

ทนายรัชพล ศิริสาคร บอกว่า หากร่างทรงไปกล่าวว่าใครเป็นผู้ทำร้ายน้องชมพู่ หรือทำให้เข้าใจได้ว่าบุคคลนั้นฆ่าน้องชมพู่ ในทางกฎหมายก็จะมีความผิด ฐานผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ผู้นั้นกระทำผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท

แต่หากร่างทรงไม่เอ่ยชื่อว่าใครเป็นผู้ทำร้ายน้องชมพู่ ในทางกฎหมายแล้ว อาจตีความได้ว่า ไม่สามารถจะเอาผิดได้ เพราะไม่ครบองค์ประกอบ

275253

ทั้งนี้หากร่างทรงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หรือต่อสาธารณะชน ว่า คนในบ้านหรือสมาชิกในครอบครัว เป็นผู้ทำร้ายน้องชมพู่ ก็จะเข้าข่ายหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับ 2 แสนบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส