ชื่นชม 2 นักบินนาวี ประคองเครื่องลงจอดฉุกเฉิน เหตุขัดข้องล้อหน้าไม่กาง

12 ส.ค. 63

เผยโฉมสองนักบินนาวีลงจอดฉุกเฉิน สนามบินนราธิวาส ด้วยเหตุขัดข้องล้อหน้าไม่กาง เซฟผู้โดยสาร 12 ชีวิต

จากกรณีเหตุเครื่องบินต่อต้านเรือผิวน้ำ แบบ F-27 MK 200 หรือ ฟอกเกอร์ หมายเลข 1202 ประสบเหตุล้อไม่กาง ขณะกำลังเตรียมลงจอด ณ สนามบินนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส ที่รายงานไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว: ระทึก! เครื่องบินทหารเรือล้อไม่กาง นักบินประคองลงจอดฉุกเฉิน พบใช้งานมากว่า 36 ปี

เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้เผยโฉมเผยโฉมสองนักบินนาวี ที่สามารถประคองเครื่อง นำลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยนักบินที่ 1 คือ นาวาโท ชัชวาล ประสิทธิ์เวช ผู้บังคับฝูงบิน 102 กองบิน 1 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ และ นักบินที่ 2 คือ เรือเอก กอบกิจ สันติกุล

117385978_3461610960556902_58โดยนักบินทั้งสองนายได้บังคับอากาศยานเดินทาง จากสนามบินอู่ตะเภา สัตหีบ มาปฏิบัติภารกิจ ณ จ.นราธิวาส มีผู้โดยสารภายในเครื่องรวม 12 คน ในระหว่างเตรียมลงจอด พบว่าเครื่องบิน มีอาการขัดข้อง ล้อหน้าไม่กาง โดยได้พยายามแก้ไขข้อขัดข้องในเบื้องต้นแล้ว ยังคงไม่สามารถแก้ไขอาการดังกล่าวได้ จึงดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อลงจอดฉุกเฉิน และสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ ขอแสดงความชื่นชมต่อนักบินทหารเรือทั้งสองนาย ที่ได้ใช้ความรู้ความสามารถ และใช้สติควบคุมอากาศยานในสถานการณ์ฉุกเฉิน สามารถบังคับเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย ยังผลให้ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย และ เครื่องบินซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ