รักไม่มีเงื่อนไข แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 70 ดูแลลูกชายพิการ 47 หลังถูกสามีทอดทิ้งตั้งแต่ท้อง

12 ส.ค. 63

หญิงชราวัย 70 ปี เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวหลังถูกสามีทิ้งตั้งแต่ตั้งท้อง ดูแลลูกชายอายุ 47 ปี พิการแขนขาอ่อนแรง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- รักยิ่งใหญ่! แม่ประคบประหงมลูกป่วยนอนติดเตียงกว่า 3 ปี
- ห่วงจิตใจนักเรียน "วันแม่" ปีนี้ โรงเรียนปราจีนฯ ยกเลิกกิจกรรมกราบแม่

ที่ จ.ชัยนาท มีบ้านหลังเล็กๆ ที่ปลูกอยู่หลังวัดโคกแจง ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ เป็นบ้านของนางจำรอง ขุนจง อายุ 70 ปี ที่อาศัยอยู่กับนายจำเริญ บินชัย อายุ 47 ปี ลูกชายคนเดียว หลังจากสามีทอดทิ้งไปตั้งแต่คุณยายตั้งท้อง เมื่อ 43 ปี ก่อน
1597209305823

ซึ่งด้วยความยากจน และโดนสามีทิ้ง ทำให้ชีวิตของ 2 แม่ลูกพบกับความทุกข์ยากเป็นทวีคูณ ซ้ำร้ายเมื่อลูกชายอายุได้ 2 ขวบ ก็ประสบอุบัติเหตุตกจากแคร่ ทำให้กลายเป็นคนพิการขาและแขนอ่อนแรงเดินไม่ได้ หยิบจับสิ่งของไม่สะดวก ทำให้คุณยายจำรอง ต้องคอยเฝ้าดูแลลูกชายพิการอย่างไม่ห่างสายตา ด้วยความรักมาตลอด 47 ปี โดยไม่เคยคิดท้อหรือทอดทิ้งลูกชายคนเดียว แม้จะมีคนมองว่าเป็นภาระก็ตาม เพราะสำหรับนางจำรองแล้วลูกคือกำลังใจที่ทำให้สู้ชีวิตมาถึงวันนี้

1597208379434

โดย 2 แม่ลูกเลี้ยงชีวิตด้วยเงินสวัสดิการคนชราและคนพิการจากภาครัฐ เดือนละ 1,700 บาท และธารน้ำใจจากเพื่อนบ้านและผู้ใจบุญที่ให้ความเมตตาหยิบยื่นข้าวปลาในยามขัดสน

1597209330813

นางจำรอง ขุนจง เผยว่า อยากให้ลูกชายมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเป็นห่วงว่าหากคุณยายจากไป จะไม่มีใครคอยดูแลลูก ในยามป่วยไข้จะไม่มียารักษาตัว คุณยายเองจึงพยายามรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรง เพื่อทำหน้าที่เป็นทั้งแม่และพ่อ อยู่ดูแลลูกชายผู้เป็นแก้วตาดวงใจให้นานที่สุด แต่ด้วยสังขารที่ร่วงโรยในวันนี้ คุณยายจำรองแทบลุกไม่ขึ้นจากความชราและอุบัติเหตุหกล้มจนเดินไม่ไหว ทำให้หน้าที่การดูแลต้องตกอยู่ที่จำเริญ ที่ต้องผลัดกันกลับมาดูแลแม่ด้วย

1597209342323

ด้านนายจำเริญ บินชัย ผู้เป็นลูกชายเปิดเผยว่า ถ้าวันนี้ขอพรวิเศษ 1 ข้อตนจะขอให้มีร่างกายปกติเหมือนคนอื่นๆ เพื่อที่จะทำงานหาเงินมาให้แม่ เพราะจำเริญสงสารแม่ที่ลำบากเพราะตนมาทั้งชีวิตแบบไม่มีเงื่อนไข ไม่ว่าจะเป็นชาตินี้ชาติหน้าหรือชาติไหนๆ ก็ไม่สามารถทดแทนคุณได้หมด แต่จะขอเกิดเป็นลูกแม่ทุกชาติไปเพื่อแทนคุณ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ