ทนายดังลุยเขาเหล็กไฟ ชี้ยากชมพู่เดินมาตาย ลั่นช่วย 2 ฝ่ายถ้าต้องคดี (คลิป)

12 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.63 ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้เดินขึ้นภูเหล็กไฟ ไปยังจุดพบศพของน้องชมพู่ เพื่อประเมินสภาพพื้นที่ ว่าเด็กสามารถเดินขึ้นเองได้หรือไม่ ซึ่งมีลุงพลร่วมเดินขึ้นไปด้วย เส้นทางที่ใช้คือเส้นทางตรงปกติ

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

154595

โดยทนายรัชพล พร้อมด้วยลุงพล เเละทีมข่าว เริ่มเดินผ่านสวนยางนายเเต เวลา 09.07 น. เเละถึงจุดพบศพเวลา 10.00 น. ระหว่างทางมีการพัก 1 ครั้ง บริเวณผาสุดท้ายก่อนถึงจุดพบศพ เป็นเวลา 10 นาที ใช้เวลาการเดิน 43 นาที พัก 10 นาที รวม 53 นาที

960279

ทนายรัชพลมีอาการเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด เเละเหงื่อท่วม ซึ่งทันทีที่ถึงจุดพบศพ ทนายรัชพล เเละลุงพลได้คุกเข่าลงที่พื้น ประนมมือไหว้จุดพบศพ

450392

โดยทนายรัชพล กล่าวถึงน้องชมพู่ว่า "ผมทนายรัชพล ศิริสาคร วันนี้มาเคารพศพน้องตรงจุดเกิดเหตุ ขอให้น้องชมพู่ไปสู่สุขคติ ส่วนในเรื่องทางคดี อยากให้เกิดความยุติธรรมมากที่สุด น้องชมพู่ไม่ต้องเป็นห่วงทางนี้ ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ" หลังจากกล่าวจบ ทนายรัชพล เเละลุงพล ได้กราบลงที่พื้น 1 ครั้ง

970681893729

ส่วนทางด้านลุงพล หลังจากกราบเสร็จเเล้ว ได้นำน้ำเเละขนมให้กับน้องชมพู่ ซึ่งวางขนมกาละแม 5 ชิ้น ไว้ตรงจุดพบศพ เเละเทน้ำลงพื้น บอกว่าให้ชมพู่กิน ซึ่งบางช่วงลุงพลมีการพูดว่า "ใครจะไปคิดว่าหลานจะมาอยู่ในสภาพเเบบนี้"

736719

ทนายรัชพล บอกกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ว่าจากการเดินขึ้นมาจนถึงจุดพบศพ มีความเหนื่อยล้าเป็นอย่างมาก ส่วนตัวไม่เชื่อว่าเด็กจะเดินขึ้นมาได้เอง โดยเฉพาะผาสุดท้ายก่อนถึงจุดพบศพ มีความสูงเเละลาดชันมาก เด็กเดินขึ้นไม่ได้เเน่นอน ส่วนในเรื่องคดี ตำรวจต้องตอบโจทย์ให้ได้ทั้งหมด ว่าน้องชมพู่หายไปอย่างไร เเล้วเกิดอะไรขึ้น เหตุใดต้องมาเสียชีวิตตรงจุดนี้ ซึ่งถ้าหากคดีนี้ไม่มีคนร้าย เเล้วตำรวจสรุปว่าเด็กเดินขึ้นมาตายเอง ตำรวจจะต้องหาข้อมูล หลักฐาน หรือนักวิชาการที่เชี่ยวชาญมายืนยันให้ได้

594910

เมื่อถามถึงเรื่องพยานบุคคล ที่จดจำเวลาไม่ได้ หากไปถึงชั้นศาลจะมีน้ำหนักหรือไม่ ทนายรัชพล กล่าวว่า ในเรื่องพยานบุคคล ศาลท่านจะดูคำให้การในชั้นสอบสวนตั้งเเต่เเรก หากให้การในชั้นศาลเเล้วตรงกัน ก็จะรับฟังได้ เเต่หากให้การกลับไปกลับมาไม่ตรงกัน ก็อาจมีปัญหาเกิดขึ้น ส่วนทิศทางคดี ส่วนตัวยังไม่อยากให้พัก อยากให้ตำรวจสอบสวนต่อ เพื่อให้คดีคลี่คลาย เพราะประชาชนอยากทราบว่าสรุปเเล้วใครคือคนร้าย

114019

ทนายรัชพล ยังกล่าวอีกว่า เจตนารมณ์อยากให้ครอบครัวลุงพล กับครอบครัวเเม่น้องชมพู่ กลับมารักใคร่กลมเกลียวกัน ซึ่งเมื่อวานตนก็มีโอกาสไปพูดคุยกับทั้ง 2 ครอบครัวเเล้ว ก็มีเเนวโน้มที่ดีขึ้น เเต่ก็อาจจะต้องใช้เวลา ซึ่งทางพ่อเเม่น้องชมพู่ก็เข้าใจ ตนก็รู้สึกเป็นห่วง เพราะเขาเสียลูกไปเเล้ว ไม่อยากให้บาดหมางกันกับญาติ ท้ายที่สุดหากหมายจับจะมาออกที่ลุงพล หรือออกที่พ่อเเม่น้องชมพู่ เเล้วเขาไม่ได้กระทำ ตนก็พร้อมให้การช่วยเหลือ

500690

ด้านลุงพล กล่าวถึงการวางขนมให้น้องชมพู่ ว่าเป็นขนมที่ตนนำขึ้นมาทานระหว่างเดิน เเต่นำมาเป็นจำนวนมาก คิดว่าน้องชมพู่คงอยากกินของหวาน ตนก็เเบ่งให้ ส่วนประโยคที่พูดว่า "ไม่คิดว่าหลานจะมาอยู่ในสภาพเเบบนี้" ตนขออธิบายว่า ตนเคยเจอน้องชมพู่ในสภาพน่ารัก ตอนวิ่งเล่นกับน้องโอม น้องน้ำมนต์ เเละน้องสะดิ้ง จึงไม่คิดว่าวันหนึ่งจะมาเจอสภาพน้องชมพู่เสียชีวิตบนภูเหล็กไฟเเบบนี้ ซึ่งเป็นภาพที่ติดตามาจนถึงทุกวันนี้

ส่วนกรณีทนายรัชพล ที่ขึ้นมาดูจุดพบศพ เเละบอกว่าพร้อมให้การช่วยเหลือหากลุงพลโดนหมายจับนั้น ลุงพล กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่มีทนายมือดีท่านหนึ่ง ได้อาสายื่นมือเข้ามาช่วย ซึ่งตนพร้อมรับความช่วยเหลือ

726007

ส่วนกรณีหมอธรรม ที่มีการนำเรื่องการปักธูปกลับหัว ไปโยงกับการหลงป่าของชาวบ้านกกตูม "เรื่องของหมอธรรม ก็คงทักมั่วไปหมด หมอดูคู่กับหมอเดา คงไม่เกี่ยวกัน เพราะอยู่คนละหมู่บ้าน ซึ่งหากเป็นไปได้ ก็อยากเชิญหมอธรรมคนนั้นมาที่บ้าน มาดื่มน้ำเย็น ๆ มาพูดคุยกัน ผมพร้อมต้อนรับ"

หลังจากนั้นทนายรัชพล เเละลุงพล ได้เดินทางกลับ ซึ่งระหว่างที่กำลังเดินลง ลุงพลได้พาทนายรัชพล เดินไปดูจุดพบรองเท้า เเละจุดพบกางเกงด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส