"เจ๊อึ่ง" ปัดเป็นท่อน้ำเลี้ยงแจกไอติมม็อบ ใครมาซื้อก็ขาย

15 ส.ค. 63

"เจ๊อึ่ง" ปัดไม่ได้เป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ หลังตำรวจตามออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้อง เผยใครมาจ้างก็รับทำ

จากเหตุการณ์การชุมนุม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อมามีการเปิดผังการชุมนุมโดยเช็กกันอย่างละเอียดทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งการจ้างรถสุขา เครื่องเสียง ไฟแม้กระทั่้งการส่งน้ำแข็ง ว่าใครเป็นผู้ว่าจ้าง ใช้เงินเท่าไหร่นั้น ซึ่งรวมถึงกรณี ทราย เจริญปุระ นักแสดงชื่อดัง ที่ได้เหมาไอศกรีมไปแจกที่ผู้ชุมนุมตามม็อบต่าง ๆ ผ่านนายธเนตร อนันตวงษ์ หรือ ตูน อดีตผู้ต้องหาคดีม.116 ที่ศาลมีคำสั่งยกฟ้องไป ซึ่งตูนได้ เปิดเผยว่า มีหมายเรียกจากตำรวจส่งมาหาตน ระบุถึงการนำไอศกรีมไปแจกในม็อบ โดยอ้างว่าเป็นท่อน้ำเลี้ยง 

vlcsnap-2020-08-15-12h12m52s9

วันนี้(15 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจ.อุทัยธานี เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว แต่นายธเนตร ขอปฏิเสธการพูดคุยในตอนนี้ ระบุขอปรึกษาทางผู้ใหญ่ก่อน ขณะที่ไอศกรีมดังกล่าวเป็นของนางสมจิต กาญจนกำเนิด หรือ เจ๊อึ่ง อายุ 43 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ซึ่งมีอาชีพเป็นผู้ผลิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตร.คุมตัว "เพนกวิน" ฝากขัง ยันจับตามหลักฐาน-ไม่ค้านประกันตัว
"บิ๊กตู่" ไม่สบายใจ ดูม็อบธรรมศาสตร์
ศาลยกฟ้อง "ธเนตร" วิจารณ์คสช. ชี้ติชมโดยสุจริต หลังติดคุกนาน 3 ปี

นางสมจิต กล่าวว่า ตนเป็นแม่ค้าผลิตไอศกรีมและนายธเนตรก็มาซื้อจากตนจริง แต่ส่วนตัวไม่ได้เป็นท่อน้ำเลี้ยงหรือมีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับการชุมนุม ใครมาจ้างทำไอศกรีมก็รับทำทั้งนั้น เพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงครอบครัวเพราะยังมีหนี้อีกมาก โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมาเกิดการระบาดของโควิด-19 ไม่มีงานเหมาเข้ามาเลยตลอดระยะ 3–4 เดือน
 
นางสมจิต ยอมรับว่าเครียด เพราะตนได้จ้างรถให้ขนไอศกกรีมไปส่งที่การชุมนุม เนื่องจากรถตัวเองสภาพไม่ค่อยดี แต่ทางคนขับได้โทรศัพท์มาต่อว่าตนหลังโดยหมายเรียกจากเหตุดังกล่าว จากนี้หากมีการเหมาไอศกรีมอีกคงนำรถตัวเองขนไปส่งให้ 

vlcsnap-2020-08-15-12h07m49s4_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ