โจ๋รัวปืนฆ่าเด็ก 14 แจงถูกปาบึ้มใส่ไม่โต้อาจตาย แม่เหยื่อโฮถูกรุมด่าพวกขยะ (คลิป)

17 ส.ค. 63

จากกรณีที่ เมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 17 ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีชายวัยรุ่นถูกยิงเสียชีวิต

139297

บริเวณทางเข้าหมู่บ้านบัวทองเคหะ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณเกาะกลางถนนพบร่างของนายฐิติภัทร อายุ 15 ปี นอนเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ลำคอ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตล้มคว่ำอยู่

490765

ล่าสุดวันที่ 17 ส.ค. 2563 เมื่อเวลา 12:00 น. ที่หน้าห้องสืบสวน สภ.บางบัวทอง มีญาติและกลุ่มเพื่อนของฝ่ายคนก่อเหตุ มารอพบกลุ่มผู้ก่อเหตุ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวมาที่ สภ.บางบัวทอง และบางส่วนที่ติดต่อเข้ามาขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

955498

นางนันทา เขียวสำราญ อายุ 36 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผย ตนมีลูกทั้งหมด 3 คน ซึ่งนายฐิติภัทร หรือ จ๊อบ อายุ 15 ปี เป็นลูกชายคนกลาง ปกติลูกจะเรียนโรงเรียนประจำ พักหอในโรงเรียนและจะกลับบ้านเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ซึ่งสัปดาห์นี้ลูกชายกลับบ้านมา เพราะเมื่อคืนนี้เป็นวันเกิดของพ่อ จึงตั้งใจนำเค้กวันเกิดมาให้พ่อ ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ และพูดประโยคสุดท้ายว่า "แฮปปี้เบิร์ธเดย์นะครับพ่อ" ก่อนจะถ่ายรูปกับพ่อเป็นครั้งสุดท้าย

111804

หลังฉลองงานวันเกิดกับพ่อที่บ้านเสร็จในช่วงเย็น ลูกชายจึงขอไปบ้านรุ่นพี่เพื่อไปฉลองวันเกิดรุ่นพี่ต่อ ตอนแรกตนไม่อนุญาต เพราะเช้าวันจันทร์ต้องกลับเข้าโรงเรียนประจำแล้ว แต่ลูกชายขอร้องพูดว่า "วันสุดท้ายแล้วแม่ จะไม่เจอเพื่อนแล้ว" ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปพร้อมกลุ่มเพื่อนประมาณ 20 คน

999430

จากนั้น เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ตนส่งข้อความเฟซบุ๊กไปหาลูกชายพูดคุยเรื่องการขอไปกินเลี้ยงที่บ้านรุ่นพี่ ซึ่งเป็นการพูดคุยกับลูกชายครั้งสุดท้าย หลังจากที่ลูกชายบอกว่ากำลังจะกลับมาบ้าน ผ่านไปไม่ถึง 20 นาที จึงทราบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากเพื่อนของลูกชาย มาเคาะประตูหน้าบ้านบอก ก่อนหน้านี้เหมือนมีลางสังหรณ์เพราะฝันว่าฟันหัก และแปลกใจที่ลูกพูดว่าวันสุดท้ายแล้ว จะไม่ได้เจอรุ่นพี่แล้ว ตนไม่คาดคิวว่าจะเป็นวันสุดท้ายของลูกจริง ๆ

273432801314466323784784

ตนอยากถามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุนว่า "ทำลูกแม่ทำไม ลูกแม่เพิ่งออกมาจาก รร. ประจำ ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร และไม่ใช่ขยะสังคม ตามที่มีคนวิจารณ์ในโซเชียลอยากบอกว่าลูกชายเป็นเด็กดี เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน และเตรียมตัวเข้าสโมสรฟุตบอลในสิ้นเดือนนี้แล้ว แต่กลับเสียชีวิตก่อน หมดอนาคตความฝันของลูกชาย"

794577442760

ด้านพันตำรวจเอกสิรภพ อนุศิริ ผู้กำกับ สภ.บางบัวทอง เปิดเผยภายหลังจับกุมผู้ก่อเหตุว่า วันนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดหลังเกิดเหตุ 6 คน เป็นเยาวชนชายทั้งหมด ได้แก่ นายเจมส์ อายุ 17 ปี, นายฟลุ๊ค อายุ 17 ปี, นายปอนด์ อายุ 17 ปี, นายเติ้ล อายุ 17 ปี, นายฟลุ๊คใหญ่ อายุ 17 ปี และนายอ๋า อายุ 18 ปี

838424

ส่วนสาเหตุเกิดจากหนึ่งในกลุ่มของผู้ต้องหา เคยมีเรื่องชกต่อยกับฝั่งของผู้ตายมาก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นวันเกิดเหตุในตอนแรกฝ่ายผู้ต้องหามากัน 3 คน แล้วทั้งสองฝ่ายก็มาเจอกันในงานวัด กลุ่มผู้ต้องหาต้องการล้างแค้น แต่พบว่ากลุ่มคู่กรณียกพวกมากว่า 20 คน ดูเชิงแล้วคาดว่าจะสู้ไม่ได้ ผู้ต้องหาจึงตามเพื่อนให้มาช่วยอีก 3 คน รวมทั้งหมดเป็น 6 คน

ต่อมาขณะที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน กลุ่มผู้ต้องหา 6 คน สู้ไม่ได้ จึงตัดสินใจขับรถเก๋งเพื่อพยายามหนีคู่กรณีที่ยกพวกมาจำนวนมากกว่า จังหวะนั้นรถเก๋งคันที่ขับหลบหนีเกิดหม้อน้ำเสีย เร่งเครื่องทำความเร็วไม่ได้ ทำให้กลุ่มผู้ตายขับมอเตอร์ไซค์ตามมาประกบได้ทัน ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาต้องยิงสาดกระสุนออกไปเพื่อเปิดทาง แต่กระสุนกลับไปโดนผู้ตาย จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาจึงขับรถเก๋งเบียดรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปชนกับเกาะกลางถนน ตามภาพที่ปรากฎในวงจรปิด

601844

เบื้องต้นของกลางที่เจอในรถเก๋ง คือ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก มีกระสุน 4 นัด ใช้งานไปแล้ว 3 นัด มีดง้าวจำนวน 2 เล่ม และมีระเบิดปิงปอง 5 ลูก

149065

พนักงานสอบสวนแจ้ง 4 ข้อหา คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่ไม่ได้รับการอนุญาตไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธาณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

999498

ด้านนางจารวี จันทร์เม้า อายุ 36 ปี แม่นายเจมส์ คนขับรถเก๋ง เปิดเผยว่า เมื่อคืนวานนี้ตนไปทำงานที่ จ.ชลบุรี กระทั่งกลางดึกเกือบตี 2 ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่า "แม่ครับ ผมขอโทษ รถแม่พังหมดแล้ว ผมกำลังหนี ผมถูกไล่กระทืบ กลับจากงานวัด ผมหลบอยู่ รถผมไปต่อไม่ได้"

cg1

ช่วงขณะเกิดเหตุก่อนที่จะมีการใช้อาวุธปืนยิงนั้น กลุ่มลูกชายของตน ถูกวัยรุ่นที่ยกพวกมากว่า 20 คน
ขับรถจักรยานยนต์ชนข้างรถเก๋ง และไล่ตามรถเก๋งของลูกชาย ก่อนจะพยายามใช้อาวุธมีดไล่ฟัน จังหวะนั้นลูกชายของตนเปิดกระจกรถอยู่ จึงถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่แขนขวาได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งขับรถไล่ตามปาระเบิด ทำให้ยางรถยนต์แตกจากแรงระเบิดที่ถูกปา ทำให้ไม่สามารถขับหนีได้ เพื่อนของลูกชายจึงตัดสินใจยิงปืนออกจากรถ ด้วยความกลัวถูกทำร้าย กระทั่งถูกนายจ๊อบเสียชีวิต จากนั้นเมื่อลูกชายขับรถต่อมาจนถึงหมู่บ้านบัวทองธานี จึงจอดรถทิ้งแล้วหลบหนีไป

cg-2

โดยกลุ่มของลูกชายมาทั้งหมด 6 คน ถูกคู่กรณีกว่า 20 คนยกพวกทำร้าย ทำให้เกิดอาการกลัว ร้องไห้ ขอความช่วยเหลือตลอดเวลาที่คุยโทรศัพท์กับตน จากนั้นตนจึงให้ลูกสาวออกไปตามหาลูกชาย กระทั่งพี่สาวและเจ้าหน้าตำรวจไปรับลูกชายและเพื่อนอีก 2 คน ไปยัง สภ.บางบัวทอง ด้านคดีความ ตนไม่คิดประกันตัวลูกชาย เพราะกลัวถูกกลับมาทำร้าย และมั่นใจว่าจะมีการล้างแค้นแทนคนตายอย่างแน่นอน จึงไม่อยากให้ลูกชายออกมาเจอ เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส