เชียงใหม่ยืนยันปลอดภัย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมาเที่ยวในพื้นที่

18 ส.ค. 63

เชียงใหม่ แถลงยืนยันปลอดภัย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด หลังพบแรงงานลักลอบเข้ามา และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัด

เมื่อเวลา 17.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดแถลงข่าวสถานการณ์ โควิด-19 ใน จ.เชียงใหม่ ที่ห้องศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ กรณีพบผู้สัมผัสกับชาวมาเลเซีย และบุคคลดังกล่าวได้เข้ามาท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า ข่าวดังกล่าวเป็นความจริง โดยผู้สัมผัสใกล้ชิดนี้เป็นหญิงชาวลพบุรี อายุ 36 ปี ได้ไปท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยสุเทพและเข้าพักที่ม่อนแจ่ม เบื้องต้นผลตรวจเป็นลบ ไม่พบการติดเชื้อ และได้เข้าพักเพื่อเฝ้าดูอาการที่ รพ.นครพิงค์

1597745052502

สำหรับแรงงานที่ลักลอบเข้าเมืองนั้น มาจากเมียนมาร์ มีทั้งหมด 43 คน แบ่งเป็น ชาย 26 คน หญิง 17 คน ซึ่งได้เข้ากักกันโรคที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นไม่พบผู้ติดเชื้อ

ทั้งนี้ แรงงานที่ลักลอบเข้าเมืองจะมีการตรวจผลแล็บอีกครั้ง เพื่อยืนยันความปลอดภัย ส่วนหญิงสาวที่สัมผัสเสี่ยงสูงก็จะต้องตรวจอีกรอบเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีการเก็บข้อมูลบุคคลใกล้ชิด เช่น เพื่อน และได้ให้มีการกักตัวอยู่ในที่พัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "โควิด-19"
- จ.เชียงใหม่ พบสาวไทยสัมผัสใกล้ชิดแฟนหนุ่มมาเลเซียที่ติดโควิด-19
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 18 ส.ค. ป่วยใหม่ 3 รายจากรัสเซีย-อินเดีย
- โสมใต้เจอ คลัสเตอร์แห่งใหม่แพร่ โควิด-19 วันเดียวติดเชื้อกว่า 50 ราย
- รู้จักกับวัคซีนโควิด-19 ทั่วโลกพัฒนาไปถึงไหนแล้ว?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ