เร่งช่วยคนงาน 32 คน ติดอยู่อุโมงค์ใต้ดิน หลังเหมืองถ่านหินระเบิดที่อิหร่าน เสียชีวิตแล้ว 21 คน

4 พ.ค. 60
สถานีโทรทัศน์ช่องไออาร์ทีวี 1 ของรัฐบาลอิหร่าน รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดภายในอุโมงค์เหมืองถ่านหินเซเมสตานที่เมืองโกลสตาน ทางตอนเหนือของอิหร่าน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ขณะมีการเปลี่ยนกะการทำงาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 คน บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน โดยมีคนงาน 16 คนหนีเอาตัวรอดออกมาได้ แต่ยังมีคนงานติดอยู่ใต้อุโมงค์ใต้ดิน ซึ่งลึกลงไปถึง 1,300 เมตร อีก 32 คน เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายทั้งจากการก๊าซระเบิดและพื้นที่ขนาดจำกัดจนอาจขาดอากาศหายใจ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังทั้งหน่วยกู้ภัยและสุนัขดมกลิ่นร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ใต้เหมืองจำนวนดังกล่าวแล้วแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม และตอนนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับผลกระทบจากการสูดดมแก๊ซจนต้องหยุดพักรักษาตัว ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวบางกระแสระบุว่า เหตุก๊าซมีเทนระเบิดภายในเหมืองอาจเกิดจากคนงานบางคนพยายามสตาร์ทเครื่องยนต์รถบรรทุก เหตุเหมืองถ่านหินระเบิดยังส่งแรงกระเพื่อมทางการเมืองเมื่อประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ถูกทั้งคู่แข่งและสื่อวิจารณ์ว่า สนองตอบรับมือเหตุการณ์ช้า แม้ว่าเขาจะส่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานไปลงพื้นที่แล้ว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อรัฐบาล เนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้.
People gather at the site of an explosion in a coal mine in Golestan Province, in northern Iran. Tasnim News Agency/via REUTERS
A man reacts near the site of an explosion in a coal mine in Golestan Province, in northern Iran. Tasnim News Agency/ia REUTERS
  ภาพจาก reuters.com/article/us-iran-mine-blast-idUSKBN17Z1AS

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม